งาน The Kiev Major ของ Dota 2 กำลังจะงานเข้าเพราะหลายปัญหารุมเร้าตั้งแต่งานยังไม่เริ่ม

Playulti 27 Feb 2017, 21:30:11
ข่าวเกม PC

งาน The Kiev Major ของ Dota 2 กำลังจะงานเข้าเพราะความขัดแย้งระหว่างประเทศ

The Kiev Major เป็นรายการแข่งใหญ่ที่ 2 และนับว่าเป็นรายการสุดท้ายในฤดูกาลแข่งของ Dota 2 ก่อนจะถึง The International (TI - World Cup ของ Dota 2) แต่กำลังจะเจอปัญหาทั้งด้านการเดินทาง, ตั๋วผีที่ขายแพงกว่าราคาเดิม และการเลื่อนวันจัดงานออกไป โดยแต่เดิมงาน The Kiev Major ได้ประกาศไว้ตอนเดือนธันวาคม ว่าจะจัดงานวันที่ 20-23 เมษายน แต่ล่าสุดทาง Valve ได้ออกมาประกาศใหม่ว่าจะจัดงานวันที่ 27-30 เมษายน เพื่อไม่ให้ชนกันการแข่งรายการอื่นๆ ซึ่งหมายถึงรายการ Dota 2 Asia Championships 2017 ที่จัดช่วง 1-4 เมษายน นั้นเอง


งาน The Kiev Major จัดที่เมืองเคียฟ ประเทศยูเครนเป็นพื้นที่ๆ มีความสำคัญและประวัติศาสตร์มากมายกับเกม Dota มีทั้งผู้เล่นชื่อดังทั้ง Dendi และทีม Virtus.Pro และส่วนหนึ่งในกล่าวมานั้นก็มีรัสเซียอยู่ร่วมด้วย ซึ่งช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ลำบากของยูเครนและรัสเซีย หากใครตามข่าวระหว่างรัสเซียกับยูเครนก็จะรู้ว่ามันไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ เลย นั้นทำให้แฟนๆ ชาวรัสเซียเข้าประเทศยูเครนได้ยากลำบากมากขึ้นไม่ว่าจะโดยเครื่องบินหรือรถยนตร์ (ยูเครนกับรัสเซียมีพรมแดนติดกัน) แม้แต่ทางกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ก็ยังพูดถึงสถานการณ์ของยูเครนว่า "คาดเดาไม่ได้" ปัญหาทั้งแฟนๆ ชาวยูเครนและรัสเซียก็ยังเป็นกังวลอยู่

งาน The Kiev Major ของ Dota 2 กำลังจะงานเข้าเพราะความขัดแย้งระหว่างประเทศ

ปัญหาตั๋วผีราคาแพงก็กำลังระบาด ในวันที่ตั๋ววางจำหน่ายแฟนๆ จากทาง Social Media และทาง Reddit ก็ออกมาบอกว่ายังไม่ทันได้หน้าเว็บที่ซื้อที่นั่งก็เหลือน้อยแล้ว โดยตั๋วงาน Kiev Major ที่ขายบนเว็บ OLX (เว็บขายของ ที่ไทยเราก็มี) ราคาพุ่งไป 3 เท่า ราคาพุ่งอย่างกับบัตรคอนเสิร์ตศิลปินต่างประเทศมาแสดงที่ไทยเลย = =" นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Valve เจอปัญหากับการจัดการแข่งขัน อย่างงาน Shanghai Major ปีที่แล้วเจอทั้งปัญหาทางเทคนิค ระบบเสียงมีปัญหา การแข่งดีเลย์ เราก็ต้องจับตาดูว่าทาง Valve จะแก้ปัญหายังไง หากมีข้อมูลน่าสนใจเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม GG ทุกท่าน

ที่มา:kotaku.com

งาน The Kiev Major ของ Dota 2 กำลังจะงานเข้าเพราะความขัดแย้งระหว่างประเทศงาน The Kiev Major ของ Dota 2 กำลังจะงานเข้าเพราะความขัดแย้งระหว่างประเทศงาน The Kiev Major ของ Dota 2 กำลังจะงานเข้าเพราะความขัดแย้งระหว่างประเทศ

กำลังโหลด...