จริงหรือมั่วชัวร์หรือไม่?! : PUBG จะทำเวอร์ชั่นมือถือ!

Playulti 01 Dec 2017, 16:27:19
ข่าวเกม PC


ในสมรภูมิแห่งการแข่งขันบนโลกของธุรกิจ วิธีการที่ปลอดภัยและเจ็บตัวน้อยที่สุด คือการ "เดินตามรอยเท้าผู้ประสบความสำเร็จ" ซึ่ง PlayerUnknown's Battleground หรือ PUBG เกมส์แนว Battle Royale แห่งยุคนี้ ก็ดูจะกลายเป็นหลักไมล์ให้กับวงการเกมในปัจจุบันไปโดยปริยาย และหลากหลายค่ายก็ได้พยายามเดินตามสูตรสำเร็จของเกมดังกล่าว ที่บ้างก็นำไอเดียดัดแปลง, นำเพียงเอลักษณ์มาใช้ หรือ "ลอกเลียนต้นฉบับทั้งหมด"  

(ข่าวลือ) PUBG อาจทำออกมาเป็นฉบับมือถือเพื่อหวังโค่นเกมส์โคลนทั้งหลาย!(ข่าวลือ) PUBG อาจทำออกมาเป็นฉบับมือถือเพื่อหวังโค่นเกมส์โคลนทั้งหลาย!

โอ้โห เหมือนยังกับ Copy Paste..

กรณีหลังสุดที่ปิดท้ายย่อหน้าบน ดูจะเป็นตัวจุดชนวนให้ผู้พัฒนาเกมส์ต้นฉบับอย่าง Bluehole และ Tencent ผู้ให้บริการรายใหญ่ยักษ์จากแดนมังกร สนใจที่จะทำเกมส์ดังกล่าวออกมาในฉบับมือถือเพื่อหวังโค่นแฝดคนละฝาทั้งหลาย และตอนนี้ ทาง Tencent ก็ได้ป่าวประกาศออกมาว่า PUBG ฉบับมือถือกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาและกระบวนการทั้งหลายเป็นไปได้ด้วยดี

แม้จะดูน่าสนใจแต่ข้อมูลดังกล่าวก็อาจจะเป็นเพียงข่าวลวงเพราะทางฝั่งทีมพัฒนาเกมส์อย่าง Bluehole เองยังไม่มีวี่แววประกาศถึงเกมในฉบับดังกล่าวออกมาแต่อย่างใด (ต่างกับฉบับ Xbox One ที่พวกเขากำลังจะทำลงให้ที่ประกาศออกจากปากของตัวเองในงาน E3 ปี 2017) จังหวะนี้ก็คงต้องติดตามตอนต่อไปว่าข่าวนี้จะจริงเท็จแค่ไหน ?!


Reference : twinfinite.net

กำลังโหลด...