โกลด์เบรด เปิดศึก PUBG: Battlegrounds GoldBread Cup 2023 ชิงเงินรางวัลสูงถึง 868,000 บาท

Makee 29 Jun 2023, 15:40:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ


เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทโคลเวอร์ โซลูชั่น ร่วมกับอริแคท อีสปอร์ต จัดงานแถลงข่าวโครงการ Goldbread Cup 2023 เพื่อเปิดโปรแกรมการแข่งขัน PUBG: Battlegrounds ที่จะจัดขึ้นภายใต้ซีรี่ส์ โกลด์เบรดอย่างเป็นทางการตลอดปี 2023 ไม่ว่าจะเป็น GoldBread Winter Cup, GoldBread Summer Cup และ GoldBread of the Year เฟ้นหาสุดยอดทีมจากทั้งสองรายการมาแข่งขันกัน ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 868,000 บาท



โดยการแข่งขัน GoldBread Cup ถือว่าเป็นปีที่ 2 ของการจัดการแข่งขัน หลังจากที่การแข่งขัน GoldBread Cup 2022 ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ทางโกล์ดเบรด แบรนด์ขนมปังซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลัก ได้ร่วมมือกับทาง โคลเวอร์ โซลูชั่นในการจัดการแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้จะมีมาตรฐานการจัดการแข่งขันที่สูงขึ้น เงินรางวัลมากยิ่งขึ้น บวกกับการร่วมมือกันของ Aricat Esport และ Krafton ทีมพัฒนา PUBG: Battlegrounds ในการช่วยพัฒนาคุณภาพของการจัดการแข่งขันที่ดียิ่งขึ้น สร้างประสบการณ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันทั้งตัวผู้เข้าแข่งขันเอง และการรับชมของผู้ชมการแข่งขันให้สนุกยิ่งขึ้นไปอีกด้วย



การแข่งขันในซีรี่ส์ GoldBread Cup จะแบ่งออกเป็น Summer กับ Winter ซึ่งในแต่ละซีซั่นจะมีการแข่งขันเพื่อหา 8 ทีมสุดท้ายในแต่ละซีซั่น มาแข่งในรอบ GoldBread Champ of the year ซึ่งเราจะแบ่งเป็น GoldBread Summer และ Winter Cup #1 และ #2 มีเงินรางวัล 40,000 บาทต่อรอบ โดยรับสมัคร 256 ทีมในแต่ละรอบ เพื่อหาทีมที่ทำคะแนนดีที่สุด 6 ทีม ไปแข่งต่อกับอีก 4 ทีมที่เป็นทีมชั้นนำของประเทศ ในรอบ GoldBread Summer และ Winter Cup ซึ่งมีเงินรางวัลรวม 100,000 บาท บาทเพื่อหา 8 ทีมที่ดีที่สุดในรอบ Summer และ Winter ไปแข่งต่อในรอบ GoldBread Champ of the year ซึ่งมีเงินรางวัลรวมทั้งหมด 508,000 บาท




ซึ่งแบ่งออกเป็น

- เงินรางวัล 300,000 บาท

- สนับสนุนค่าเดินทางแต่ละทีม 5000 บาท

- การันตีเงินรางวัลแต่ละทีมที่เข้ารอบ GoldBread Champ of the year 2023 ทีมละ 8000 บาท

โดยมีรายละเอียดกำหนดการทั้งที่จัดมาแล้วและที่กำลังจะเกิดขึ้นดังนี้

GOLDBREAD SUMMER CUP #1 2023 เดือนกุมภาพันธ์

ทีมแชมป์คือทีม THEERATHON FIVE

GOLDBREAD SUMMER CUP #2 2023 เดือนมีนาคม

ทีมแชมป์คือทีม EKA ESPORTS

GOLDBREAD SUMMER CHAMPIONSHIP 2023 เดือนเมษายน

ทีมแชมป์คือทีม THEERATHON FIVE

GOLDBREAD WINTER CUP #1 2023

เดือนมิถุนายนซึ่งเพิ่งจบไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ทีมแชมป์คือทีม The Expendables (จากประเทศเวียดนาม)

และยังเหลือการแข่งขันสุดเข้มข้นอีก 3 รายการคือ

- GoldBread Winter Cup#2 2023 เดือนกรกฎาคมนี้

- GoldBread Winter Championship 2023 เดือนสิงหาคม

- GoldBread Champ Of The Year 2023 เดือนธันวาคม





นอกจากนี้ ภายในงานยังได้เปิดตัวทีมอีสปอร์ต The Infinity Esport หรือ Infin ซึ่งเป็นทีมอีสปอร์ตที่สนับสนุนโดย ขนมปังโกลด์เบรด มาร่วมในงานแข่งนี้อีกด้วย และทางคุณสุทัศน์ นันชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัดทิ้งท้ายว่า "อยากให้เยาวชนทุกคนตั้งเป้าหมายและมุ่งมั่นที่จะเดินไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ไม่ว่า จะเป็น อาชีพหรือหน้าที่อะไรในวงการอีสปอร์ตก็มีส่วนผลักดันวงการแทบทั้งสิ้น โดยทาง GoldBread เราจะอยู่เคียงข้างสนับสนุนและเป็นแรงผลักดันอย่างนี้ต่อไป... ที่สำคัญ เยาวชน อย่าลืมแบ่งและบริหารเวลาให้กับกิจกรรมอย่างอื่นด้วย เพราะการจะเป็นนักกีฬา อีสปอร์ตหรืออาชีพหน้าที่อ ื่นๆ ในวงการอีสปอร์ตล้วนแล้วแต่ต้องสามารถแบ่งเวลาได้ ซึ่งการแบ่งเวลาได้นี้เองที่จะทำให้โปรเพลย์เยอร์หรือนักกีฬาอีสปอร์ต มีความแตกต่าง ไปจากเด็กติดเกม"

และสามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ PUBG: Battlegrounds รวมไปถึงช่องทางอื่นๆ อย่าง youtube, Twitch ของ Aricat Esports และเพจ Clover Solution





กำลังโหลด...