จะเกิดอะไรขึ้นถ้าฉากปล้นร้านขายจิวเวลรี่ในเกม GTA V ถูกวิจารณ์โดยอดีตโจรปล้นธนาคาร?!

Playulti 23 Jul 2020, 11:30:44
ข่าวเกม PC


อาจจะลงช้าไปสักหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้เอามาลงให้อ่านเลย...เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคมที่ผ่านมา Gamology ช่องยูทูปสุดแปลกที่มักจะเชิญผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้นๆ มาทำคลิปรีแอคชั่น (Reaction) เกมดังๆ มากมายเพื่อบอกความรู้สึกของพวกเขาว่าคิดเห็นอย่างไรกับเกมดังกล่าว แน่นอนรวมถึงองค์ความรู้จากความเชี่ยวชาญในสาขานั้นๆ ถูกนำเสนอผ่านสื่อวิดีโอเกมได้อย่างสมจริงหรือไม่? ซึ่งคราวนี้พวกเขาได้พาเพื่อนๆ พบกับอดีตโจรปล้นธนาคาร Camden Pace จะมาเป็นแขกรับเชิญรายการ Experts React เพื่อรับชมภารกิจ Casing the Jewel Store + The Jewel Store Job จากเกมสุดฮิตอย่าง Grand Theft Auto V (GTA V) แล้ววิจารณ์ / ลงความเห็นในฐานะผู้เชี่ยวชาญว่ารู้สึกอย่างไรกันบ้าง?

และหลังจากที่เขาดูจนจบนั้น...ผลปรากฎก็คือได้พูดถึงแต่ละอย่างที่มีทั้งความสมจริง / ความไม่สมจริง โดยแรกเริ่มจะขอพูดถึงในส่วนที่ชื่นชมก่อน เจ้าตัวกล่าวชื่นชมตัวละคร Michael กับ Lester ที่ไปตรวจดูหน้างาน และสำรวจช่องทางในการปล้นร้านขายจิวเวลรี่ ไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรปิด, ช่องแอร์, แผงควบคุม หรือปล่องระบายอากาศ หลังจากนั้นก็เริ่มลงมือวางแผนการปล้นที่เต็มไปด้วยขั้นตอนที่ซับซ้อน (แต่ถูกนำเสนอให้เข้าถึงง่าย) 

พร้อมแนะนำว่าอย่าใช้แผนถือปืนบุกเข้าไปปล้นซึ่งๆ หน้า เพราะนอกจากเป็นวิธีการปล้นสมัยเก่าแล้ว [แถมยังเหมาะกับการปล้นธนาคารมากกว่า] อีกทั้งยังมีความเสี่ยงสูงตามมาด้วยเช่นกัน ดังนั้นแผนการปล้นร้านขายจิวเวลรี่ที่ชาญฉลาดที่สุด นั่นก็คือ ใช้วิธีใส่แก๊สยาสลบผ่านทางช่องระบายอากาศ รอให้พนักงานและลูกค้าคนอื่นๆ ทยอยกันสลบ แล้วก็ปลอมตัวใส่ชุดฉีดปลวกและหน้ากากป้องกันแก๊สเพื่อบุกเข้าไปกวาดเครื่องประดับที่อยู่ในร้าน 


หลังจากนั้นตัวละครพากันหนีการไล่ล่าจากตำรวจด้วยมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเป็นยานพาหนะที่เหมาะสำหรับการหลบหนีเป็นอย่างมาก เนื่องจากทั้งความคล่องตัวและความซิกแซกในพื้นที่เล็กๆ ที่รถยนต์ก็เข้าไปไม่ได้ ต่อมาก็ซ่อนตัวอยู่ในรถบรรทุกเพื่อพาไปยังจุด Safe House ถึงแม้ว่าฉากการไล่ล่าของตำรวจจะเหมือนกับดูภาพยนตร์แอคชั่นที่เกินจริงไปหน่อยๆ ก็ตาม (ฮา) 

คราวนี้ตัดกลับมาพูดถึงในส่วนที่ไม่สมจริงกันบ้าง อันดับแรกคือจำนวนคนที่ใช้ในการปล้นนั้นมีเยอะเกินไป ถ้าเอาหลักความเป็นจริงกฌเกณฑ์คนมาประมาณสัก 3 คน [อีกหนึ่งคนเป็นฝ่ายวางแผน] เพราะว่ายิ่งมีคนเยอะมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งส่งผลให้การทำงานล่าช้า รวมถึงอาจสร้างปัญหาต่างๆ มากมายที่ทำให้แผนการปล้นพังไม่ท่าอีกด้วย ถัดมาก็เป็นเรื่องระยะเวลาการปล้นควรใช้เวลาเพียงแค่ 45 วินาทีเท่านั้น เนื่องจากสัญญาณเตือนภัยจะแจ้งไปยังทางตำรวจในบริเวณใกล้เคียงเพื่อมาตรวจดูสถานการณ์ และอาจส่งผลให้หาทางหลบหนียากขึ้นกว่าเดิม สุดท้ายก็คือเรื่องเบสิกพื้นๆ ที่การปล้นควรทำในช่วงเวลากลางคืน อย่างน้อยก็ช่วยกลมกลืนไปกับความมืดเพื่อหลบหนีได้ง่ายขึ้นยังไงล่ะ  

ถึงอย่างนั้น Camden Pace ก็เข้าใจว่ามันเป็นเพียงแค่วิดีโอเกมที่สร้างมาเพื่อมอบความบันเทิงให้กับผู้เล่น ดังนั้นเขาก็จะพยายามมองข้ามในเรื่องความไม่สมจริงของตัวเกมออกไป แล้วคิดเสียว่าเหมือนกำลังอ่านนิยายหรือรับชมภาพยนตร์แอคชั่นที่นำเสนอฉากการปล้นที่สนุกเอามากๆ นั่นเอง ทางฝั่งเพื่อนๆ คิดอย่างไรกันบ้าง ก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gamology, IGN


กำลังโหลด...