จะเกิดอะไรขึ้นถ้าฉากสไนเปอร์ในเกม COD: MW (ฉบับรีบูท) ถูกวิจารณ์โดยนาวิกโยธินสหรัฐ?!

Playulti 10 Jun 2020, 17:13:37
ข่าวเกม PC


Call of Duty: Modern Warfare ผลงานระดับตำนานที่ถูกนำมารีบูทใหม่ทั้งหมดโดยทีมพัฒนาเจ้าเดิม Infinity Ward เพื่อยกระดับความทะเยอทะยานของเกมซีรีส์นี้ให้สูงขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งแน่นอนว่าเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกต่างยกย่องให้กับโหมดเนื้อเรื่องว่าเป็นเกมแนว Action Shooting ที่สามารถถ่ายทอดความสมจริงในเชิงยุทธวิธีทางทหารและการทำงานของอาวุธปืนได้เทียบเท่ากับเกมยิงสายฮาร์ดคอร์เลยทีเดียวเชียว แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้านาวิกโยธินสหรัฐ (ตัวจริงเสียงจริง) เข้าไปรับชมตัวเกมแล้ววิจารณ์ในฐานะผู้เชี่ยวชาญว่ารู้สึกอย่างไร มันก็คงจะเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยๆ

วันนี้ขอเชิญพบกับนาวิกโยธินสหรัฐที่เชี่ยวชาญการใช้ปืนสไนเปอร์อย่างช่ำชอง Danny Rivera จะมาเป็นแขกรับเชิญรายการ Experts React ในชื่อช่องยูทูปว่า Gamology เพื่อรับชมหนึ่งในฉากสำคัญของ Call of Duty: Modern Warfare นั่นก็คือ ฉากอเล็กซุ่มยิงกองทัพศัตรูด้วยปืนสไนเปอร์เพียงคนเดียว และหลังจากที่เขาดูจนจบนั้น...ผลปรากฎก็คือโดนชื่นชมและตำหนิในแต่ละอย่างที่มีทั้งความสมจริง / ความไม่สมจริง แรกเริ่มจะขอพูดถึงในส่วนที่ชื่นชมก่อน โดยเขาสังเกตเห็นอยู่ที่สภาพแวดล้อมของฉากกลางทะเลทราย ซึ่งมีลมแปรปรวนรอบทิศทางซะจนเบี่ยงเบนวิถีกระสุนปืน


ต่อมาก็เป็นเรื่อง Minute of Angle (MOA) หรือระบบวัดความแม่นยำของปืนโดยการเทียบอัตราส่วนว่า 1 MOA คือการยิงที่ระยะ 100 หลา แล้วทำกลุ่มกระสุนได้ 1 นิ้ว แล้วจากนั้นก็ค่อยๆ เพิ่มอัตราส่วนไปเรื่อยๆ นั่นเอง ตรงจุดนี้ทำเอา Danny Rivera ถึงกับกล่าวว่าตัวเกมออกแบบวิถีการโค้งของกระสุนปืน + ความแม่นยำในการเล็งยิงให้สอดคล้องกับทิศทางของลมแปรปรวน ส่งผลให้เวลาเล็งยิงต้องเลื่อนศูนย์ปืนห่างจากเป้ายิงสักช่วงระยะหนึ่งเลยล่ะค่ะ

คราวนี้ตัดกลับมาพูดถึงในส่วนที่ตำหนิ อันดับแรกคือพลังอารูภาพทำลายของปืนสไนเปอร์เทียบเท่ากับการใช้กระสุนหัวรู ทั้งที่จริงแล้วมันควรต้องเป็นกระสุนหัวแหลม ซึ่งเขาสังเกตจากการเล็งยิงพื้นผิวทะเลทรายที่มันฟุ้งกระจายรอบตัวเป็นอย่างมาก ถัดมาก็เป็นเรื่องการเคลื่อนพลยานพาหนะของกองทัพศัตรูที่ไม่มีแบบแผนและเป็นเป้าเล็งจุดสนใจได้ง่ายมากๆ แล้วก็การถือปืน AK47 ยิงในช่วงท้ายๆ ที่ไม่ค่อยเหมาะกับสถานการณ์สักเท่าไหร่ [ส่วนนี้แอดอาจแปลแบบดำนำไปหน่อยนะคะ] ปิดท้ายด้วยการบอกว่าจะทำให้ตัวเกมมีความสมจริงในทุกอย่างนั้นแทบเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว แต่เขาก็กล้าพูดได้เต็มปากว่าเกมนี้มันยอดเยี่ยมเอามากๆ เช่นกัน อ๊ะ ลืมบอกไปว่าช่องนี้เคยรีแอคชั่นกับฉาก Clean House มาแล้วด้วยนะเออ ไปดูกัน ที่นี่ นะจ๊ะ 


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gamology, Call of Duty: Modern Warfare 

กำลังโหลด...