จะเกิดอะไรขึ้นถ้าฉากเปิดเรื่องในเกม COD: MW (ฉบับรีบูท) ถูกวิจารณ์โดยนาวิกโยธินสหรัฐ?!

Playulti 19 Jun 2020, 13:26:29
ข่าวเกม PC


Call of Duty: Modern Warfare ผลงานระดับตำนานที่ถูกนำมารีบูทใหม่ทั้งหมดโดยทีมพัฒนาเจ้าเดิม Infinity Ward เพื่อยกระดับความทะเยอทะยานของเกมซีรีส์นี้ให้สูงขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งแน่นอนว่าเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกต่างยกย่องให้กับโหมดเนื้อเรื่องว่าเป็นเกมแนว Action Shooting ที่สามารถถ่ายทอดความสมจริงในเชิงยุทธวิธีทางทหารและการทำงานของอาวุธปืนได้เทียบเท่ากับเกมยิงสายฮาร์ดคอร์เลยทีเดียวเชียว แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้านาวิกโยธินสหรัฐ (ตัวจริงเสียงจริง) เข้าไปรับชมตัวเกมแล้ววิจารณ์ในฐานะผู้เชี่ยวชาญว่ารู้สึกอย่างไร มันก็คงจะเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยๆ

วันนี้ขอเชิญพบกับนาวิกโยธินสหรัฐ Jason Lilley และ Patrick Moltrup จะมาเป็นแขกรับเชิญรายการ Experts React ในชื่อช่องยูทูปว่า Gamology เพื่อรับชมหนึ่งในฉากสำคัญของ Call of Duty: Modern Warfare นั่นก็คือ ฉากเปิดเรื่อง EP.1 : Fog of War ซึ่งทางด้านอเล็กต้องค้นหาที่ซ่อนของแก๊สในรถของนายพลบาร์คอปแล้วชิงกลับมาให้จงได้ และหลังจากที่พวกเขาดูจนจบนั้น...ผลปรากฎก็คือโดนชื่นชมและตำหนิในแต่ละอย่างที่มีทั้งความสมจริง / ความไม่สมจริง แรกเริ่มจะขอพูดถึงในส่วนที่ชื่นชมก่อน โดยสังเกตเห็นบทสนทนาในการสอดส่องพื้นที่ แล้วส่งสัญญาณให้ปล่อยจรวดนำวิถีที่บรรจุสารเคมียิงใส่พื้นที่นั้นๆ แบบระเบิดตูมตาม


สภาพของศพที่โดนกัดกร่อนด้วยสารเคมีดังกล่าวก็ยึดตามหลักความเป็นจริง พร้อมชื่นชมเสียงปืนที่ทำออกมาได้อย่างสมจริงสมจัง คราวนี้ตัดกลับมาพูดถึงในส่วนที่ตำหนิ อันดับแรกคือการจัดรูปขบวนของเหล่าทหารที่ดูแปลกๆ ทั้งที่ควรต้องเดินห่างกันสักประมาณ 15 - 20 ก้าว หรือไม่ก็ 5 - 6 เมตร แล้วก็คอยสอดส่องมองพื้นที่รอบตัวเวลาเผื่อโดนศัตรูจับตามองเช่นกัน ต่อมาก็เป็นเรื่องหน้ากากกันแก๊สที่ปกติแล้วไม่ได้สวมใส่ง่ายๆ เหมือนในเกม จากนั้นปิดท้ายด้วยการหลบอยู่หลังกระจกไม่ควรวิ่งผ่านไปมา เพราะไม่อย่างงั้นโดนศัตรูปลิดชีพในทันทีแน่นอน [ส่วนนี้แอดอาจแปลแบบดำนำไปหน่อยนะคะ]

สุดท้ายพวกเขาก็บอกว่าจะทำให้ตัวเกมมีความสมจริงในทุกอย่างนั้นแทบเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว แต่เขาก็กล้าพูดได้เต็มปากว่ากราฟิกและเสียงปืนของเกมนี้มันยอดเยี่ยมเอามากๆ เลยล่ะ อ๊ะ ลืมบอกไปว่าช่องนี้เคยรีแอคชั่นกับฉาก Clean House มาแล้วด้วยนะเออ ซึ่งเป็นฉากที่พวกเขาทั้งสองยกย่องให้เป็นฉากที่สมจริงที่สุดในเกม Call of Duty: Modern Warfare กันเลยทีเดียว ไปดูกัน ที่นี่ นะจ๊ะ 

อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติม กดเข้าไปดูได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : GamologyCall of Duty: Modern Warfare 


กำลังโหลด...