จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเกมล่าแย้ฉบับฝรั่ง Dauntless จับมือเป็นพันธมิตรกับ Garena

Playulti 29 Jan 2020, 16:24:37
ข่าวเกม PC


ผ่านมาได้ 3 ปีครึ่งแล้วสำหรับ Dauntless เกมออนไลน์ Action Hunting ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเกมล่าแย้ฉบับตะวันตก ซึ่งเปิดให้เล่นกันฟรีๆ ทุกแพลตฟอร์มกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งบน PC [Epic Games Store & Official Launcher], PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกช่องทางการเปิดให้บริการสำหรับตลาดเกมเลยก็ว่าได้ จนหลายครั้งทุกคนก็รู้สึกสงสัยขึ้นมาว่ามีความเป็นไปได้ที่จะทำเกมเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือตามมาด้วยไหมนะ? หากมาถามในเวลานี้ล่ะก็...ขอตอบว่า "มีแน่นอน" 

เนื่องจากในตอนนี้ทีมพัฒนา Phoenix Labs ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับ Garena เพื่อเพิ่มต้นทุน, เพิ่มขีดจำกัดความสามารถในการพัฒนา และมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการก้าวเข้าสู่ตลาดโลกมากยิ่งขึ้น ทั้งหมดทั้งมวลล้วนแต่ส่งผลดีต่อพวกเขาถึง 3 ประการด้วยกัน ได้แก่ 

  • ระบบฟีเจอร์ - รูปแบบเกมเพลย์ใหม่ๆ เพิ่มเข้ามอยู่ตลอดเวลา
  • เพิ่มภาษาต่างประเทศหลายๆ ภาษา แบ่งไปตามภูมิภาคต่างๆ 
  • เปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มอื่นๆ และบนโทรศัพท์มือถือ


ในขณะเดียวกันทางทีมพัฒนาก็ออกมายืนยันผ่านทาง Twitter ว่าการประกาศจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับ Garena จะไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้าง / ระบบดำเนินงานหลักหลายด้าน / การบริหารทรัพยากรบุคคลในองค์กร บวกกับไม่ถูกเข้ามาแทรกแซงในการพัฒนาอย่างแน่นอน ในทางกลับกันยิ่งช่วยขยายฐานผู้เล่นให้กว้างขึ้นไปกว่าเดิมด้วยซ้ำไป พอเห็นแบบนี้แล้วก็อดจับตามองไม่ได้เลยว่าทิศทางของ Dauntless จะเดินไปในทิศทางไหน แถมบางทียังอาจเตรียมปล่อยอัพเดทเพิ่มภาษาไทยเข้ามาก็เป็นได้ ใครจะไปรู้ล่ะ

Dauntless เป็นเกมที่คล้ายคลึงกับ Monster Hunter: World แต่ผสมความเป็น RPG แบบ Dark Souls เข้าไปด้วย โดยเราจะได้รับบทบาทเป็นตัวละครสมมติในนามของนักล่ามอนสเตอร์ [Slayer] ที่ต้องคอยล่า Behemoth มอนสเตอร์ต่างมิติที่หลุดข้ามมายังโลกมนุษย์ให้สิ้นซาก ยิ่งกว่านั้นระบบเกมเพลย์ก็แสนเข้าใจง่ายๆ เราแค่รับภารกิจ/เควส ออกล่ามอนสเตอร์ แล่ชิ้นส่วน และกลับมารายงานผลก็เป็นอันเรียบร้อย ที่สำคัญเราสามารถปรับเปลี่ยน / คราฟอาวุธและชุดเกราะให้เข้ากับสไตล์ของเรา รวมทั้งอัพเกรดค่าสถานะตัวละคร, อัพเกรดอาวุธ และอัพเกรดการปรุงยาได้อีกด้วย เพื่อนๆ สามารถไปสมัครและดาวน์โหลดตัวเกมเวอร์ชั่น PC มาเล่นกันได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ไม่ก็ Epic Games Store กันได้เลย

อ่านข่าวเกม Dauntless อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : Twitter
ที่มาภาพ : Dauntless

กำลังโหลด...