จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเกม Animal Crossing: New Horizons ถูกนำไปใช้เป็นที่ประชุมของบริษัทแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น!

Playulti 30 Mar 2020, 14:54:55
ข่าวเกม PC

Animal Crossing: New Horizons เกมแนว Life Simulation ชื่อดัง ที่จะให้ผู้เล่นได้มาใช้ชีวิตบนเกาะอันสงบสุข หาเงินมาใช้หนี้บ้านตัวเองจากการเก็บสิ่งของ, ตกปลา และจับแมลงต่างๆ โดยเวลาตัวเกมจะเดิน 24 ชั่วโมงตามเวลาจริงบนโลก รวมทั้งผู้เล่นยังจะสามารถ Coop ร่วมกับเพื่อนได้อีกถึง 8 คน หรือจะสามารถตามหา NPC มาร่วมอยู่ด้วยกัน เพื่อช่วยกันสร้างเกาะให้สวยงาม และสมบูรณ์แบบมากที่สุด น่าจะเป็นเกมที่หลายคนทราบกันแล้วว่าการ Coop ได้มากถึง 8 คนนี้ จะส่งผลให้ผู้เล่นนั่งเครื่องบินไปเยี่ยมชมเกาะของเพื่อนๆ ได้อย่างตามใจชอบ แถมยังสามารถแลกเปลี่ยนทรัพยากร และไปทำกิจกรรมพิเศษตามเกาะนั้นๆ ได้อีกด้วย


ล่าสุดนี้ เว็บไซต์สื่อข่าวสารญี่ปุ่นนาม Livedoor News ก็ได้นำเรื่องราวของบริษัทแห่่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ที่ต้องรับมือกับโรคระบาด COVID-19 ด้วยการเปลี่ยนให้พนักงานไปทำงานรูปแบบ Work from home ออกมาให้ชมกัน โดยเรื่องราวดังกล่าว ก็มีความน่าสนใจสูงอย่างมาก เพราะบริษัทแห่งนี้ดันลองนำเครื่องเกม Nintendo Switch และเกม Animal Crossing: New Horizons มาใช้เป็นที่ประชุมงานต่างๆ ผ่านโลกออนไลน์อีกต่างหาก!

แน่นอนว่าภายในเกม Animal Crossing: New Horizons นี้ หากจะใช้เป็นพื้นที่สำหรับประชุมอะไรกันต่างๆ ก็ย่อมต้องทำได้แน่นอน เนื่องจากตัวเกมก็สามารถ Coop ได้มากตั้งถึง 8 คนต่อ 1 เกาะ แต่ท้ายที่สุด ก็ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่สามารถนำเกมดังกล่าวมาใช้ประชุมกันได้สำเร็จ เพราะภายในเรื่องราวได้เล่าเอาไว้ว่าพนักงานแต่ละคน มีความรู้สึกว่าเกม Animal Crossing: New Horizons นั้นสนุกมาก พวกเขามีกิจกรรมให้ทำเยอะจนแทบไม่มีอารมณ์อยากทำงานต่อเลย รวมทั้งเนื่องจากมันไม่สามารถส่งรูปภาพ หรืองานให้กันได้ และชื่อ Username ของแต่ละคนก็จำยากมาก แผนประชุมดังกล่าวนี้ จึงต้องล้มเหลวไปในที่สุด พร้อมหนีมาจับแมลง และตกปลาแทนดีกว่า!

อย่างไรก็ตาม ทางผู้เขียนก็มองว่าเกม Animal Crossing: New Horizons นั้นก็ไม่น่าจะสามารถนำไปประชุมงานบริษัทอะไรได้อย่างสะดวกสบายเสียเท่าไหร่ เนื่องจากตัวเกมก็ไม่ได้ให้ส่งไฟล์งาน หรืออะไรต่างๆ ให้กันได้ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น แต่หากคุณมีเพื่อนสนิทสนมอยู่หลายคน แล้วคุณก็ไม่สามารถออกไปพบเจอพวเขาได้เพราะการระบาดของ COVID-19 เกม Animal Crossing: New Horizons เนี้ยแหละ จะสามารถเติมเต็มมิตรภาพให้กันได้ดีอย่างมาก แม้จะอยู่ห่างไกลกันแค่ไหนก็ตาม

เกม Animal Crossing: New Horizons วางจำหน่ายแล้วเพียงแค่บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch เท่านั้น หากใครต้องการซื้อแบบตลับมาเล่น ก็อย่าลืมระมัดระวังโรคระบาด COVID-19 กันด้วย

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Livedoor news

กำลังโหลด...