จะเป็นผู้ล่า หรือ ถูกล่า เปิดประสบการณ์ใหม่กับผีไทยใน Home Sweet Home: Survive ช่วง CBT พร้อมกัน 8 ก.พ.นี้

onkami 05 Feb 2021, 14:24:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console


เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์อาเจ๊นัทกับนายมากีได้มีโอกาสสัมภาษณ์พี่แซค ศรุต ทับลอย ผู้กำกับเกม Home Sweet Home ที่พาไปทัวร์ภายในเกม “Home Sweet Home: Survive” เกมออนไลน์แนว Survival Horror แบบ 4 Vs. 1 ที่พึ่งมีการแจกคีย์สำหรับ Pre-Register ไปเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนใครที่พลาดในการรับคีย์ครั้งนี้ไปไม่ต้องเสียใจนะคะ เพราะพี่แซคบอกว่าให้ติดตามแฟนเพจ Home Sweet Home : Game อย่างต่อเนื่องไม่แน่ทางทีมงานจะมีการแจกคีย์เพิ่มอีกก็เป็นได้ค่ะ เท่านั้นยังไม่พอตอนนี้ตัวเกมก็พร้อมที่จะเปิดทดสอบในช่วง Closed Beta แล้ว ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ค่ะ นอกจากนี้อาเจ๊นัทยังมีถามตอบกับพี่แซคเกี่ยวกับตัวเกม ส่วนจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลย


 
Q: Home Sweet Home: Survive เกิดขึ้นได้ยังไง!? ไอเดียมาจากไหน!?
A: มาจากเกมเมอร์ที่ติดตาม Facebook เวลาทำพวกเราสตรีมเกมแล้วสอบถามผู้เล่น ก็จะมีเสียงเรียกร้องจากแฟนเกมให้อยากทำเกมแบบแนว Dead By Daylight ดูบ้าง รวมไปถึงมีแฟนเกมแนะนำอยากให้ทำเกมแนว  Open World ไปพร้อม ๆ กันด้วย มันเลยเป็นสิ่งที่ผมต้องการอยากทำอะไรใหม่ ๆ และอยากตอบสนองเสียงเรียกร้องจากแฟนเกมจนกลายมาเป็น Home Sweet Home: Survive ขึ้นมา


 
Q: รู้สึกอย่างไร เมื่อมีคนนำเกมนี้ไปเปรียบเทียบกับ Dead by Daylight!?
A: จุดกำเนิดของเกมนี้มาจากแฟนเกมอยากให้ทำเกมแบบแนว Dead by Daylight ซึ่งเราก็ทำตามโจทย์นี้ แต่สร้างความแตกต่างของเกมเพื่อไม่ให้เหมือนกับเกมดังกล่าว และมองว่ามันคือเกมจากซีรี่ส์ Home Sweet Home ในรูปแบบมัลติเพลย์เยอร์จะดีกว่า
 
Q: ได้วางแผนว่าจะทำไว้สำหรับแข่งขัน E-Sport หรือไม่!?
A: ผมเองมีความอยากจะเห็นเกมนี้เป็นแบบนั้นเหมือนกันนะ เพื่อให้ชาวต่างชาติได้ลองเล่นสัมผัสเกมของเรา ตัวทีมงานทราบดีกว่าเกมเมอร์ต่างชาติให้ความสนใจและชื่นชอบเกม Home Sweet Home เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะชาวอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ที่รักเกมของเรามาก ๆ เราเองก็มองเห็นว่าวัฒนธรรมหลาย ๆ อย่างก็มีความคล้ายคลึงกัน ทำให้เรามองว่า “ถ้ามันไปไกลถึงระดับอีสปอร์ต ไปสู่เกมเมอร์ชาวอาเซียน” มันก็เป็นเม็ดเงินที่จะกลับเข้ามาในประเทศ ซึ่งถ้าผลักดันให้กลายเป็นเกมที่มีการแข่งขัน E-Sport เกมนี้ไปได้ไกลแน่นอน


 
Q: โลกของเกมนี้มีการใช้คำว่า “นิวรณ์” ทีมงานอ้างอิงมาจากไหน!?
A: คำว่า “นิวรณ์” คือคำที่ปรากฏอยู่ในหนังสือพุทธศาสนาของบ้านเรานี่ละครับ ที่หมายถึงสิ่งที่ไม่สามารถบรรลุได้ หรือการยึดติด เลยนำเอาคำศัพท์มาตั้งเป็นทฤษฎีโลกหลังความตายของเกม Home Sweet Home: Survive
 
Q: เกมนี้จะออกวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม พีซีและมือถือ แล้วเวอร์ชั่นมือถือตอนนี้พัฒนาไปถึงไหนแล้ว!?
A: ตอนนี้เวอร์ชั่นมือถือ มีการเตรียมทีมพัฒนาเอาไว้แล้ว ซึ่งกำลังดูความเป็นไปได้ในการพอร์ทลง หากเวอร์ชั่น PC ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เวอร์ชั่นอื่น ๆ หรือแม้แต่มือถือเองก็จะยังไม่พัฒนาออกมา ซึ่งการปรับแต่งต้องมีการใช้เวลาในการพัฒนามากพอสมควร


 
Q: มีโอกาสที่จะหยิบผีจากประเทศเพื่อนบ้านนำมาเป็นตัวละครในเกมนี้หรือไม่!?
A: มีโอกาสเป็นไปได้อย่างมาก! ซึ่งเกม Home Sweet Home นั้นคือการเข้าร่วมและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมต่าง ๆ ซึ่งทีมงานสังเกตว่า ประเทศเพื่อนบ้านมีผีคล้าย ๆ กันอยู่ยกตัวอย่างเช่น ผีกระสือ หรือ ผีตานี เพียงแต่ว่ามีชื่อเรียกที่แตกต่างกัน โดยหากนำเรื่องราวหรือผีจากประเทศเพื่อนบ้านมาเป็นตัวละครในเกมได้ ก็จะทำให้สามารถเชื่อมต่อหรือแชร์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของแต่ละประเทศได้ด้วย
 
Q: ในเกม Home Sweet Home: Survive ได้มีการเชิญคุณ Bay Riffer มาพากย์เสียงภายในเกม อยากทราบว่าตัวละครที่ Bay Riffer พากย์เสียงนั้นคือตัวอะไร
A: เป็นตัว Prisoner ในฝั่งของ Hunter ซึ่งเขาจะพากย์เสียงคำรามของตัว Prisoner นี้ และภายในเกมจะมีเสียงพากย์อื่น ๆ ของเขาปรากฏเป็น Easter Egg ภายในเกมอีกด้วยลองไปตามหาดูนะครับ


 
Q: ในวีดีโอของทีมงานจะเห็นเบื้องหลังการถ่ายทำของคุณ Bay Riffer ที่ให้ทำ Motion Capture อยากทราบว่าได้เอาไปใช้ในการทำโมเดลหรือไม่!?
A: ที่เห็นในวีดีโอเบื้องหลังนั้นไม่ใช่การ Motion Capture แต่เป็นการพากย์เสียงและทำ 3D Scan โมเดลเฉย ๆ ครับ
 
Q: ใน Home Sweet Home Part 2 มีการทิ้งปมเอาไว้ในตอนจบ แบบนี้เราจะมีโอกาสได้เล่นมันในภาค 2 หรือไม่!?
A: สำหรับภาค 2 มีการเริ่มพัฒนาไปแล้วอยู่ในขั้นตอนของ Pre-Production มีการปรับปรุงและแก้ไขบางอย่างแล้ว ทั้งนี้มันก็อยู่ในเบื้องต้นของการพัฒนายังไงอดใจรอแล้วติดตามกันด้วยนะครับ


 
Q: นับตั้งแต่การประกาศเปิดลงทะเบียน Home Sweet Home: Survive ไป กระแสคนตอบรับมีมากขนาดไหน!?
A: ตอนแรกคิดว่าตั้งเซิร์ฟเวอร์ไว้น่าจะเพียงพอแล้ว แต่พอหลังจากเปิดลงทะเบียนไป ภายในวินาทีเดียวมีคนสนใจเป็นหมื่นคน ทำให้เซิร์ฟเวอร์นั้นมีปัญหาในการแจกคีย์ ทำให้ส่งคีย์ไม่ทัน ซึ่งเกิดปัญหามากมาย ทั้งการได้คีย์ช้าและการได้คีย์ซ้ำ
 
Q: การนับผลแพ้ชนะของเกมนี้ เป็นการแยกกันนับหรือนับรวมเป็นทีม
A: การนับคะแนนของเกมนี้ จะนับแยกกัน ซึ่งทุกการกระทำของผู้เล่นจะส่งผลต่อคะแนนในช่วงตอนท้าย แน่นอนว่ามันก็ทำให้เรามีโอกาสได้ค่าประสบการณ์ EXP และ เงินพกด้วงที่ไม่เท่ากับผู้เล่นคนอื่น ๆ


 
Q: ในหน้าล็อบบี้ของเกม ผู้รอดชีวิตจะเห็นผีที่เลือกไว้หรือไม่!?
A: ฝ่ายผู้เอาชีวิตรอด [Survivor] จะไม่เห็นผี แต่ฝ่ายผีหรือผู้ล่า [Specter] จะเห็นตัวละครฝั่งผู้เอาชีวิตรอด ทำให้ต้องคอยเดากันทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะฝั่งผีจะต้องเดาว่าผู้เอาชีวิตรอดแต่ละคนนั้นใช้ Perk อะไร
 
Q: ฝากทิ้งท้ายสำหรับผู้เล่นทุกคน!?
A: Home Sweet Home คือเกมแรกในชีวิตที่ปล่อยขายจริงจังของผม และใน Home Sweet Home: Survive คือเกมแรกที่มาในรูปแบบของโหมดมัลติเพลย์เยอร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกเป็นมือใหม่ ทำให้เกิดข้อผิดพลาดต่าง ๆ ได้ พวกเราพยายามใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้ผู้เล่นได้เล่นสนุก พวกเราอยากจะได้แรงสนับสนุนจากทุกท่านให้พวกเราได้พัฒนาเกมอื่นต่อไป วันนี้เราทำเกม ๆ นี้ได้ วันต่อไป เราอาจจะทำพัฒนาเกมอื่น ๆ ที่ดีกว่านี้ได้ ดังนั้นฝากสนับสนุนพวกเราด้วยนะครับ


 
โดยตัวเกม Home Sweet Home: Survive รายละเอียดเกมได้เปิดเผยว่ามันจะเป็นเกมออนไลน์ในรูปแบบ 4 Vs. 1 ที่จะแบ่งผู้เล่นออกไปทั้งหมด 2 ฝ่ายด้วยกัน ฝ่ายแรกคือผู้เอาชีวิตรอด [Survivor] ฝ่ายนี้จะเป็นพวกมนุษย์ ตัวละครบางตัวก็จะมีความเกี่ยวข้องกับจักรวาลของเกม Home Sweet Home โดยตรงอีกด้วยค่ะ แถมแต่ละตัวก็จะมีสกิลที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงยังมีการแบ่งสายการเล่นออกไป 3 แบบด้วยกันประกอบไปด้วย สายโจมตี, สายตัวล่อพวกผี และ สายทำพิธีกรรม แล้วความน่าสนใจมันอยู่ตรงที่ผู้เล่นผู้เอาชีวิตรอด [Survivor] สามารถเอาคืนผู้ล่าได้แล้วก็จัดการพวกผีร้ายได้เหมือนกัน เรียกว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยค่ะ ซึ่งยังไม่มีเกมไหนทำมาก่อนนั่นเอง
 
ผู้เล่นอีกฝ่ายก็คือผู้ล่า [Specter] เป็นพวกภูติผีจะเป็นผีไทยในรูปแบบต่าง ๆ ที่หลายคนจะรู้จักกันเป็นอย่างดี หน้า พวกผีก็จะมีสกิลและความสามารถที่แตกต่างกันออกไป หน้าที่หลักของเราก็คือไล่ล่าผู้เอาชีวิตรอดแล้วสังหารพวกเขาให้เร็วที่สุด ก่อนที่พวกเขาจะหาทางทำพิธีกรรมเพื่อปลดพลังวิญญาณของเราลง จนทำให้พวกเขาสามารถหนีออกจากภพนิวรณ์ หรือ รุมสังหารเราให้ตายด้วยสิ่งของอาคมที่มีอยู่ภายในเกม ดังนั้นรีบสังหารซะไม่งั้นเราจะกลายเป็นฝ่ายถูกล่าซะอีก นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยสเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่น Home Sweet Home: Survive ออกมาด้วย ซึ่งรายละเอียดมีดังต่อไปนี้ค่ะ
 
สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม Home Sweet Home: Survive
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i3-6100 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 7GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 660 แบบ 2GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible
 
สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม Home Sweet Home: Survive
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i5-8400 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 7GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 แบบ 6GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible
 
ช่องทางติดต่อ - ติดตาม
Facebook : คลิกที่นี่
Youtube : คลิกที่นี่
Website : คลิกที่นี่




กำลังโหลด...