จัดสเปกคอมแบบไหนที่เหมาะสำหรับการเล่น Valorant เกมออนไลน์ Shooting วางแผนกลยุทธ์สุดมันส์

Playulti 03 Mar 2020, 13:51:16
ข่าวเกม PC


เปิดตัวกันไปแบบสดๆ ร้อนๆ กับ Valorant เกมออนไลน์ Tactical Shooting (เดินหน้ายิงแบบวางแผนกลยุทธ์) ซึ่งเป็นโปรเจกต์อันแสนทะเยอทะยานของค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลก Riot Games ที่อยากลองทำอะไรใหม่ๆ นอกเหนือจากเกมซีรีส์ League of Legends ทั้งยังชูโรงด้วยระบบป้องกันคนโกง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรำคาญใจ อันเป็นอุปสรรคต่อการเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play นั่นเอง จนกระทั่งล่าสุดทางค่ายได้ปล่อยความต้องการของระบบสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อใช้เล่นเกมนี้ออกมาผ่านสื่อสำนักข่าวต่างๆ กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว [และคาดว่าคงใช้ได้ยันจนถึงวันที่ตัวเกมจะเปิดให้เล่นกันจริงๆ] 

แต่ทั้งนี้ก็ยังมีเพื่อนๆ บางคนไม่ทราบว่าสเปกคอมพิวเตอร์ของตัวเองจัดอยู่ในระดับไหน? หรือไม่ก็เพื่อนๆ ที่ทราบข้อมูลดีอยู่แล้ว แต่ขี้เกียจกดเข้าไปดูตามแหล่งสื่อสำนักข่าวบ่อยๆ ทามาโมะจังจึงตัดสินใจทำบทความชิ้นนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยให้ทุกคนตรวจสอบและประกอบอัพเกรดคอมพิวเตอร์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าหากใครที่มีคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในเกณฑ์ต่ำก็อาจจะไม่สามารถเล่นเกมนี้ได้นั่นเอง ทว่าใครที่เพิ่งประกอบคอมพิวเตอร์มาในช่วง 4 - 5 ปีมานี้ก็น่าจะยังใช้งานได้อยู่นะคะ โดยมีข้อมูลดังต่อไปนี้นะจ๊ะ



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมแบบปรับกราฟิกเป็นระดับต่ำสุด (30 FPS)


OS: Windows 7, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel i3-370M 2.40GHz ขึ้นไป
RAM: 4GB. ขึ้นไป
Video: Intel HD Graphics 3000 แบบ 1GB. ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมแบบปรับกราฟิกเป็นระดับกลางๆ (60 FPS)


OS: Windows 7, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel i3-370M 2.40GHz ขึ้นไป
RAM: 4GB. ขึ้นไป
Video: Intel HD Graphics 3000 แบบ 1GB. ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมแบบปรับกราฟิกเป็นระดับสูงสุด (144+ FPS)


OS: Windows 7, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i5-4460 3.20GHz ขึ้นไป
RAM: 4GB. ขึ้นไป
Video: Nvidia GTX 1050 Ti แบบ 1GB. ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection



ยิ่งไปกว่านั้นทางค่ายยังปล่อยรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับอาวุธปืนทุกประเภทให้ทราบกันอีกด้วย โดยแบ่งออกเป็น 7 ประเภทดังต่อไปนี้ (อาจมีอัพเดทใหม่ตามมาในอนาคต)

  • Sidearms - Base pistol, slim (sawed off), autopistol, luger, revolver 
  • SMGs - Vector, MP4 
  • Shotguns - Pump, auto 
  • Rifles - Burst, DMR, AK, Carbine 
  • Snipers - Leversniper, Bolt 
  • Sniper Heavies - LMG, HMG 
  • Melee - Tactical knife
Valorant กำหนดเปิดให้บริการในช่วงฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้ (เดือนมิถุนายน - เดืิอนสิงหาคม) และเปิดให้เล่นในรูปแบบ Free-to-Play ที่ชูโรงระบบป้องกันคนโกง เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น นอกจากนี้เห็นว่ากำลังเตรียมการเปิดทดสอบ Beta Test ในเร็วๆ นี้ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบกลับมาแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Valorant ได้ที่นี่



• Valorant เป็นเกมออนไลน์ Tactical Shooting (เดินหน้ายิงแบบวางแผนกลยุทธ์) ที่สู้กันเป็นทีมแบบ 5 Vs. 5 เท่านั้น โดยแต่ละทีม / แต่ละฝั่งจะต้องสลับเปลี่ยนกันบุกและป้องกันในแต่ละรอบ ทีมไหนที่คะแนนดีกว่าใน 24 รอบ ทีมนั้นก็จะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะไปครองทันที

• ตัวเกมเน้นความแม่นยำ + ระยะการเล็ง + ทักษะฝีมือของผู้เล่นเป็นหลัก แม้แต่ปืนพกนั้นถ้าใช้งานดีๆ ก็สามารถจัดการผู้เล่นฝั่งตรงข้ามได้ทั้งทีมเลยล่ะค่ะ อีกทั้งค่อนข้างเน้นความสมจริงอีกด้วย อาทิเช่น การเล็งยิงที่หัว (Headshot) เพียงแค่นัดเดียวก็ทำให้ศัตรูล้มลงได้แบบง่ายๆ หรือไม่ก็ปืนไรเฟิล (Rifles) ยิงรัวๆ ไป 3 - 4 นัด สามารถจัดการศัตรูได้ราบคาบด้วยเช่นกัน

• Agent หรือเหล่าตัวละครที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาท ทุกตัวละครล้วนมีความสามารถเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป รวมถึงอาวุธปืนที่หลากหลายรูปแบบ ต่อให้เป็นตัวละครแบบไหนก็ใช้อาวุธปืนได้แทบทุกกระบอก พร้อมทำการซื้ออาวุธในแต่ละรอบได้อีกด้วย [คล้ายคลึงกับ Counter-Strike: Global Offensive]


• ตัวเกมถูกออกแบบมาเพื่อการวางกลยุทธ์โดยอาศัยการเล็งยิงปืนใส่ศัตรูเป็นหลักในทันที ดังนั้นใครที่คิดจะเล่นเกมนี้เพื่อสาดกระสุนความมันส์คงไม่เหมาะยิ่งนัก แถมที่สำคัญแผนที่ในแต่ละด่านล้วนถูกออกแบบสำหรับการวางกลยุทธ์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทำให้เพื่อนๆ สามารถจัดฟอร์มทีมการเล่นได้หลากหลายรูปแบบ ฝึกฝนและจำแผนผังโครงสร้างเอาไว้เล่นให้ผู้เล่นชำนาฝีมือญมากขึ้นไปอีก

• ตัวเกมรองรับเทคโนโลยีสุดทันสมัยที่จะช่วยแก้ปัญหากระสุนรีโหลดช้า อันเนื่องมาจากประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์ + ค่าปิงต่ำเกินไป, แก้ปัญหาเน็ตโค้ด [Net Code] ให้ช่วยรันเฟรมเรทในอัตราคงที่ ไม่มีความเหลื่อมล้ำต่อความเสถียรของอินเตอร์เน็ตแม้แต่น้อย และปัจจัยหลักที่บรรดาทีมผู้พัฒนาต้องการทำให้ได้เป็นอันดับแรก นั้นก็คือ ระบบป้องกันคนโกงด้วยการใช้โปรแกรมไหนๆ ก็ตามทุกชนิด พร้อมถูกแบบในทันทีทันใด ไม่ให้เกิดความรำคาญใจอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าพวกเขามุ่งมั่นการต่อต้านพวกเล่นโกงเป็นอันดับแรกเลยล่ะคะ

• ทีมพัฒนาเต็มไปด้วยอดีตมากฝีมือที่รวมตัวกันจากทุกสารทิศ อาทิ Anna Donlon ผู้อำนวยการผลิตโปรเจกต์ดังกล่าว ผู้เคยฝากผลงานสร้างชื่อกันแล้วใน Call of Duty: Black Ops 1 & 2 รวมไปถึงเหล่าลูกทีมที่พัฒนาผลงานเกมซีรีส์ดังๆ กันมาแล้วทั้งนั้น ได้แก่ Counter-Strike: Global Offensive, เกมซีรีส์ Call of Duty ทุกภาค, เกมซีรีส์ Halo, เกมซีรีส์ Destiny และอื่นๆ อีกมากมาย


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : ValorantPC GamerFacebook

กำลังโหลด...