จับ - ฝึก - เลี้ยงมอนสเตอร์เจ๋งๆ ใน Nexomon เกมแนว Turn-Based RPG สไตล์อนิเมะ

Playulti 30 Nov 2019, 17:27:36
ข่าวเกม PC


ใครจะไปคาดคิดกันได้ละว่าเกมมือถือสุดฮิตในอดีตอย่าง Nexomon ที่เคยสร้างกระแสในหมู่เกมเมอร์ชาวไทยอยู่พักหนึ่ง ในตอนนี้กลับถูกพอร์ตลงบน PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 189 บาท พร้อมกับโปรโมชั่นลดแหลกกระหน่ำ 40% จนเหลือราคาอยู่ที่ 113.40 บาท เพื่อมัดใจผู้เล่นหน้าใหม่ได้ลองเข้ามาสัมผัสโลกอันงดงามที่เต็มไปด้วยเหล่ามอนสเตอร์สุดตระการตา ถือเป็นผลงานจากทีมผู้พัฒนาน้องใหม่สัญชาติแคนาคา VEWO Interactive Inc. ที่น่าสนใจมากๆ โดยโปรโมชั่นดังกล่าวจะหมดเขตในวันที่ 7 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โอกาสงามแบบนี้ไม่ได้มีกันบ่อยๆ นะ ขอบอกๆ

Nexomon เป็นเกมแนว Turn-Based RPG ซึ่งรายล้อมไปด้วยมอนสเตอร์มากถึง 300 กว่าตัว (ตอนเริ่มเกมจะมีมอนสเตอร์ให้ใช้งานถึง 7 แบบ) แต่ละตัวล้วนมีจุดเด่นทั้งด้านเรื่องค่าพลังและทักษะสกิลที่แตกต่างกันไป ผสมกับเนื้อเรื่องของตัวเกมที่เข้มข้นน่าติดตามเอามากๆ เพราะว่าเพื่อนๆ จำเป็นต้องออกผจญภัยบนแผนที่โลกอันกว้างใหญ่ เพื่อยับยั้งภัยพิบัติจากมอนสเตอร์สุดร้ายกาจ จนได้รับฉายาว่า "Nexomon King" พร้อมกับความแตกต่างทางด้านภูมิศาสตร์กว่า 10 แบบ ได้แก่ ป่าทึบ, ภูเขาไฟ, ชายหาด และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น 


ออกคำสั่งมอนสเตอร์ด้วยระบบการต่อสู้ที่ลุ่มลึก แต่เข้าใจได้ง่ายทันที พอโจมตีจนเลือดเหลือน้อยในระดับหนึ่ง จากนั้นก็ขว้างลูกบอลไปจับมอนสเตอร์ตัวนั้นๆ แล้วนำมาเลี้ยง ฝึกฝนให้แข็งแกร่งชนิดที่ว่าใครหน้าไหนก็ไม่เอาชนะเราไม่ได้ (ฮา) ที่สำคัญต่อให้ตัวเกมเป็นการพอร์ตจากมือถือมาทั้งดุ้นก็ตาม ทีมผู้พัฒนาทำการปรับคุณภาพกราฟิกแบบ Full HD ส่งผลให้คุณภาพกราฟิก, เอฟเฟกต์สวยงามมากๆ อนิเมชั่นของมอนสเตอร์ดูลื่นไหลขึ้นเช่นกัน อีกทั้งตัวเกมรองรับจอยเกม + เมาส์และคีย์บอร์ดด้วยนะจ๊ะ 

ทว่าด้วยความที่ตัวเกมยังอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ User Interface, ระบบปรับแต่งปุ่มต่างๆ บวกกับโหมดออนไลน์ [Multiplayer] ไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือนถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ รวมไปถึงยืนยันอีกด้วยพอหลุดจาก Early Access จะไม่มีการปรับราคาขึ้นใดๆ ทั้งสิ้น  เอาเป็นว่าหากมีอะไรอัพเดทเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

ติดตามได้ที่

facebook fanpage

กำลังโหลด...