ชนะขาดลอย!! Samsung Galaxy คว้าแชมป์ LOL World Championships 2017

Playulti 05 Nov 2017, 14:10:05
ข่าวเกม PC

เพิ่งผ่านพ้นไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับ LOL World Championship 2017 งานแข่งขัน League of Legends ที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศจีน โดยในรอบไฟนอลนั้นเป็นการพบกันระหว่างทีม SK telecom T1 และ Samsung Galaxy 
โดยในเกมแรกของคู่นี้ ทีม SSG เข้าสู้กับ Baron ทาง SKT เข้ามาแย่งหวังจะล้มมังกรดินเช่นกัน ซึ่ง SKT สามารถแย่งไปได้ แต่โดนทางฝั่ง SSG ไล่ Kill ทั้ง 4 คนของทีม SKT จนเหลือ SKT Huni รอดอยู่คนเดียว ในนาทีที่ 25 ทำให้ SSG ได้แต้ม Kill ไป 4 แต้ม หลังจากนั้น SSG ไล่ถลุงป้อมจนไม่เหลือและสามารถเก็บ Kill ได้อีก 2 แต้ม ทำให้ SSG ชนะเกมแรกไป 1-0 แบบเพอร์เฟ็กต์ไป

ในเกมที่สอง SKT Huni ได้เลือก Yasuo มาใช้่ในการเล่น Solo ซึ่งทำให้ SSG เสียเปรียบในช่วงต้นเกม  และในช่วงนาทีที่ 21 SSG Ruler สามารถเก็บ Double kill และทำ Ace ได้ รวมไปถึงในช่วงนาทีที่ 22 สามารถเก็บ Baron ได้ในที่สุด ช่วงท้ายเกมทางฝั่ง SSG ได้เปรียบสามารถบุกไปยังป้อมของฝั่ง SKT จนสามารถทำลายป้อมปราการของ SKT ได้แต้มไปเป็น 2-0 สำหรับ SSG

ในเกมที่ 3 SKT Huni หวดใส่ SSG CuVeer ทำให้ได้ First Blood ในช่วงนาทีที่ 3 และสามารถสร้างความได้เปรียบในช่วง 10 นาทีแรกด้วยการทำแต้ม Kill 4 แต้ม และทำลายป้อมได้ 1 ป้อม สำหรับ SKT และในนาทีที่ 21 SKT ก็สามารถขโมย Baron ในเกมนี้ไปได้ ซึ่งดูเหมือนว่าจะได้เปรียบสามารถตีไข่แตกได้ในเกมนี้ แต่ทว่า SKT Faker หายไป ทำให้เลนกลางนั้นหลุดออกมา และ SSG ไล่เก็บป้อมเลนกลางไปได้ทั้งหมดจนทำให้ SSG ชนะไปเป็น 3-0 และคว้าแชมป์ในรายการนี้ไปครองอย่างสวยงาม และเป็นการล้มตำนานแชมป์อย่าง SKT ไปอย่างขาดลอย 




ขอบคุณข้อมูลข่าว: lolesports.com

กำลังโหลด...