ชมคลิปเปรียบเทียบ Genshin Impact กับ Zelda: Breath of the Wild เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร?

Playulti 14 Oct 2020, 11:26:25
ข่าวเกม PC


อาจจะลงช้าไปสักหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้เอามาลงให้อ่านเลย... เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางสื่อสำนักข่าวต่างประเทศ GameSpot ได้ปล่อยคลิปวิดีโอเพื่อทำการเปรียบเทียบฉากต่อฉากระหว่าง Genshin Impact กับ The Legend of Zelda: Breath of the Wild ออกมาให้เพื่อนๆ ทุกคนได้รับชมกันว่าแต่ละเกมนั้นเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร? โดยจะสังเกตเห็นได้ชัดเลยว่าองค์ประกอบต่างๆ มีความคล้ายคลึงกันมากถึง 20 จุดด้วยกัน ไม่แปลกใจว่าทำไมช่วงเปิดตัวแรกๆ นั้นใครหลายคนถึงกับบอกว่ามันเป็น "เกมลอกเลียนแบบ" 

ซึ่งสิ่งที่คล้ายคลึงกันนั้นประกอบไปด้วยช่วงอินโทรของตัวเกม มูฟเมนท์ตัวละคร ท่วงท่าการโจมตีของบางตัวละคร เวทมนตร์โล่ป้องกัน เวทมนตร์ที่ทำให้เกิดลมเพื่อบินขึ้นไป จุดเกิดของสไลม์ ศัตรูที่เต้นรอบกองไฟ พฤติกรรมของศัตรู พฤติกรรมของสัตว์ป่าที่อยู่ตามจุดต่างๆ บอลลูนไขปริศนา การออกล่าวัตถุดิบ และสภาพแวดล้อมโดยรอบ เป็นต้น สามารถเข้าไปดูคลิปดังกล่าวเพิ่มเติมที่ใต้ด้านล่างนี้เลย!!!  



แล้วทางฝั่งเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนก็รู้สึกถึงแม้ทั้งสองจะมีความคล้ายคลึงกันแค่ไหน แต่ยังไงๆ ภาพรวมทั้งหมดก็มีความแตกต่างที่เอามาเปรียบเทียบไม่ได้อยู่ดี [โดยเฉพาะด้านเนื้อเรื่องกับระบบกาชานี่แหละที่ต่างกันสุดขั้ว ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า]

Genshin Impact เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ณ วันที่ 28 กันยายนที่จะถึงนี้ ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และโทรศัพท์มือถือในระบบปฏิบัติการณ์ iOS กับ Android (ส่วนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch ต้องรอประกาศกันอีกทีหนึ่งว่าจะเปิดให้บริการเมื่อไหร่?) 

• Download
► PC - Website : >>> คลิ๊กที่นี่ <<<
► PlayStation 4 >>> คลิ๊กที่นี่ <<<
► iOS (สโตร์ไทย) : >>> สมัครที่นี่ <<<
► Android (สโตร์ไทย) : >>> สมัครที่นี่ <<<

***ศึกษาข้อมูลเบื้องต้น / อ่านไกด์เกมเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ***



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : GameSpot


กำลังโหลด...