ชาวเกมเมอร์ตั้งสมมุติฐานเกี่ยวกับ The Last of Us 2 เกี่ยวกับฉากจบ ว่าอาจ Happy Ending ก็เป็นได้

Playulti 08 Jul 2020, 12:07:29
ข่าวเกม PC


ถึงแม้ว่าภาคต่อของเกมฟอร์มยักษ์ระดับตำนานที่หลายคนรอคอยอย่าง The Last of Us Part II ถูกวิจารณ์ด้านลบจากแฟนเกมทั่วโลกเป็นจำนวนมากในตอนนี้ โดยเสียงวิจารณ์ด้านลบส่วนใหญ่มาจากเหตุผลของ Story ที่กล่าวกันว่า "เนื้อเรื่องของภาคนี้มันแย่สิ้นดี" ไม่ว่าจะทั้งเรื่องการตัดสินใจของตัวละคร, การวางเส้นเรื่อง, ความสมเหตุสมผล และความไม่พอใจที่มีต่อฉากจบอันรันทดของ Ellie จนเกิดการแตกแยกระหว่างกลุ่มผู้เล่นเป็นสองฝั่ง คือ ทีมชอบ กับ ทีมไม่ชอบ นั่นเอง แต่ถึงกระนั้นผู้เล่นทั้งสองฝั่งยังชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่าด้านระบบการเล่น, เกมเพลย์ที่ลื่นไหล และคุณภาพกราฟิกที่สวยงามของตัวเกมทำออกมาได้ยอดเยี่ยมสมกับเป็น Next-Gen จริงๆ นั้นแหละ

แต่ถึงกระนั้นผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อแอ็กเคานต์ว่า Mara ได้ทวีตข้อความสั้นๆ พร้อมแนบรูปภาพของ Ray Kincaid ผู้ใช้ยูทูปที่ได้เปิดเผยว่าฉากจบภายในเกม The Last of Us Part II ถือเป็น Happy Ending เพราะมีจุดสังเกตหลายอย่างที่หลายๆ คนมองข้ามไป ซึ่งเป็นข้อสันนิษฐานที่น่าสนใจมากๆ เพียงแต่มันจะมีการเปิดเผยถึงเนื้อหาและฉากจบของตัวเกมด้วยนะเออ ดังนั้นใครที่ยังไม่ได้เล่นก็เลี่ยงสปอยด้วยการปิดบทความไปได้เลย!

[Spoil Alert!!!]
.
.
.

ในช่วงที่เพื่อนๆ ได้เล่นเป็น Ellie ตอนอยู่กับ Dina และลูกชายของพวกเธอในบ้านฟาร์ม หากสำรวจดีๆ ก็จะพบจดหมายจากแม่ของ Jesse ที่เขียนเอาไว้ว่าชาวเมือง Jackson ยังคอยต้อนรับพวกเธอทั้งคู่เสมอ จากนั้นก็ให้ลองสังเกตดีๆ ตอน Ellie ตัดสินใจออกตามล่า Abby อีกครั้งหนึ่ง เธอไม่ได้สวมใส่กำไลข้อมือของ Dina ไปด้วยจนกระทั่งจบเรื่อง แล้วพอตัดฉากในช่วงที่ Ellie กลับมาที่บ้านฟาร์มอันว่างเปล่า กล้องซูมโฟกัสไปที่นิ้วของ Ellie จนทำให้เพื่อนๆ ลืมสังเกตไปเลยว่าเจ้าตัวสวมใส่กำไลข้อมือของ Dina อยู่นั่นเอง

ตรงจุดนี้ทำให้เกิดการตั้งข้อสันนิษฐานขึ้นมาว่าหลังจากที่ Ellie ปิดฉากการล้างแค้นระหว่างตนเองกับ Abby เรียบร้อยแล้ว เจ้าตัวคงกลับไปคืนดีกับ Dina พร้อมย้ายไปอาศัยอยู่ที่ Jackson เพียงแต่ที่กลับมาในบ้านฟาร์มก็เพื่อจะมาเก็บกีตาร์ของ Joel เท่านั้น ซึ่งสุดท้ายเธอก็เลือกที่จะปล่อยวางและตัดสินใจใช้ชีวิตอย่างเข้มแข็ง อีกทั้งยังมีสิ่งที่ช่วยยืนยันว่าข้อสันนิษฐานดังกล่าวนั้นอาจจะเป็น "เรื่องจริง" นั่นก็คือ Ellie ดูไม่ค่อยตกใจกับสภาพของบ้านฟาร์มที่ว่างเปล่ามากเกินไปจนผิดปกติ + ไม่มีรอยแผลบาดเจ็บจากการต่อสู้กับ Abby หรือไม่ก็บาดแผลที่โดนต้นไม้เเทงสีข้างยังไงล่ะ ทางฝั่งเพื่อนๆ คิดอย่างไรกันบ้าง ก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ

ป.ล. เพื่อนๆ ลองไปฟังมุมมองของ The Moof ที่มีต่อเกม The Last of Us Part II กันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ เป็นคลิปที่เล่นทำเอาผู้เขียนน้ำตาไหลเอามากๆ เลยล่ะ แถมยังได้เปิดมุมมองใหม่ๆ ที่มีต่อเกมดังกล่าวให้กว้างขึ้น / หลายมุมมองมากขึ้นด้วยเช่นกันนะเออ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Games Radar, The Last of Us Part II


กำลังโหลด...