ช๊อคแปบ!!!สื่อนอกตีข่าวการก่อการร้ายครั้งนี้สั่งการผ่าน Play Station 4

Playulti 16 Nov 2015, 12:46:27
ข่าวเกม PC

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการสะเทือนขวัญคนทั้งโลก หลังจากที่มีการก่อการร้ายข้ามชาติที่เกิดขึ้นในกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายร้อยคน จนทำให้ทั่วโลกร่วมกันประนามกลุ่มบุคคลกลุ่มนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามันถูกโยงไปที่กลุ่มก่อการร้ายอย่าง ISIS อย่างไม่ต้องสงสัย

แต่แล้วก็เกิดข้อสงสัยขึ้นมาจนได้ว่า ทำไมประเทศที่มีความรัดกุมอย่างฝรั่งเศสและ สหรัฐอเมริกาถึงไม่ได้ระแคะระคายหรือรู้สัญญาณล่วงหน้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย ทั้งๆ ที่ระยะทางจากกลุ่มหัวรุนแรงข้ามชาติที่ซีเรียกับฝรั่งเศสอยู่ห่างกันถึง 4100 km ซึ่งถ้าหากจะดักฟังการติดต่อสื่อสารนั้นมันย่อมเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ หลายคนก็สงสัยใช่ไหมละครับ 

จนในที่สุดก็เริ่มมีการเอ่ยถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์เกมตัวหนึ่งนั่นคือ Play Station 4 ว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อนการร้ายครั้งนี้ โดยนาย Jan Jambon รัฐมนตรีมหาดไท ของประเทศเบลเยี่ยม ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้และกล่าวในส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์ว่า "PlayStation 4 นั้น ยากในการดักฟังยิ่งกว่า Whats App เสียอีก" การสื่อสารผ่าน PlayStation 4 นั้นเป็นการสื่อสารในเกม ซึ่งเป็น IP-based voice system ที่แทบเป็นไปไม่ได้ที่จะ track เลย หรือหากทำได้ก็ต้องใช้เทคโนโลยีชั้นสูงจำนวนมหาศาล

แต่สุดท้ายแล้วก็ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าเทคโนโลยีการสื่อสารผ่าน Play Station 4 จะมีส่วนเกี่ยวข้องจริงๆ หรือไม่ มันก็แค่ความเป็นไปได้มกากว่า ส่วนเรื่องจริงแท้จะเป้นอย่างไรนั้นคงต้องรอให้ทางความมั่นคงของฝรั่งเศสออกมายืนยันเองดีที่สุด

ที่มา http://www.techworm.net/2015/11/playstation-4-was-used-by-paris-attackers-from-is-for-communications.html
Tags : Ps4

กำลังโหลด...