ดราม่าไม่จบ!! บทสัมภาษณ์ผู้พัฒนา Battlefield V ถึงบทบาทโซเวียตจับมือเยอรมันสร้างความไม่พอใจให้แฟนๆ

Playulti 13 Nov 2018, 04:42:09
ข่าวเกม PC

ดราม่าไม่จบ!! เมื่อบทสัมภาษณ์ผู้พัฒนา Battlefield V ถึงบทบาทโซเวียตจับมือเยอรมันจนทำให้แฟนๆ โกรธอย่างมาก!!

ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเกมแนว FPS ธีมสงครามโลกครั้งที่สองอย่าง Battlefield V จะวางจำหน่ายในไม่ช้า ทางทีมพัฒนาของ DICE ภายใต้การดูแลจาก EA ก็ได้เปิดโอกาสให้ตั้งกระทู้เพื่อการสัมภาษณ์ พบปะและพูดคุยกับแฟนๆ ที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยเกมนี้ และมีหนึ่งในคำถามที่น่าสนใจเลยก็คือ "จะมีทหารโซเวียตเข้ามาในเกมหรือไม่?"
ดราม่าไม่จบ!! เมื่อบทสัมภาษณ์ผู้พัฒนา Battlefield V ถึงบทบาทโซเวียตจับมือเยอรมันจนทำให้แฟนๆ โกรธอย่างมาก!!
คุณ David Sirland หนึ่งในทีมพัฒนาของ DICE ได้ออกมาให้คำตอบกับเหล่าแฟนๆว่า "จะเอาเข้ามาในอนาคตอย่างแน่นอน ในโหมดการเล่นมัลติเพลเยอร์" ซึ่งเป็นที่ดีใจของแฟนๆ อย่างมากแต่มันก็แค่ชั่วครู่เดี๋ยวเมื่อเขาได้พูดเสริมว่า "แต่โหมดเนื้อเรื่องอาจจะอยู่ในช่วงแบ่งประเทศโปแลนด์ของยุคต้นสงคราม ซึ่งส่วนนี้ยังไม่อาจให้คำตอบได้" แน่นอนว่าคุณ David เขาหมายถึงโหมดเนื้อเรื่องของโซเวียตอาจจะอยู่ในช่วงที่โซเวียตยังเป็นพันธมิตรกับเยอรมันเพื่อแบ่งแยกดินแดนโปแลนด์ในปี ค.ศ 1939 และนี่เองคือจุดดราม่าที่ทำให้แฟนเกมชาวรัสเซียส่วนใหญ่ต่างแสดงความไม่พอใจ โมโหและโกรธอย่างมากเพราะพวกเขาโต้แย้งว่า กำลังบิดเบือนประวัติศาสตร์อย่างรุนแรงเพราะโซเวียตไม่เคยจับมือกับเยอรมันเลยสักครั้งเดียว

กระแสดราม่าครั้งนี้รุนแรงมากจนถึงขนาดที่ว่า Youtuber ชาวรัสเซีย เจ้าของแชลแนลที่ชื่อว่า alconafter ได้ออกมาโต้แย้งผ่านวีดีโอนี้เป็นภาษารัสเซียว่า โซเวียตกับเยอรมันไม่เคยตกลงเป็นพันธมิตรเพื่อแบ่งแยกดินแดนโปแลนด์ มีแต่สนธิสัญญาที่ไม่รุกรานต่อกันจน อดอลฟ์ ฮิตเลอร์ ผู้นำเยอรมันในขณะนั้นได้ฉีกสัญญาการไม่รุกรานโซเวียตในเวลาต่อมา พร้อมโยงไปถึงเรื่องที่โปแลนด์ก็เคยบุกและยึดประเทศเชโกสโลวาเกียในปี ค.ศ 1938 พร้อมกับเยอรมันเหมือนกัน แถมทิ้งท้ายด้วยการติดแฮชแทคการต่อต้านการบิดเบือนประวัติศาสตร์รัสเซียอย่าง #ApologizeforUSSR ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากให้ทาง DICE แสดงความขอโทษกับเรื่องนี้ด้วย...แหม่ เป็นเกมที่ผู้เล่นรอคอยมากที่สุดและมีดราม่าหนักที่สุดจริงๆ ในเรื่องประวัติศาสตร์จริงนั้นผมก็ขอผู้อ่านตัดสินดูกันครับว่าฝ่ายไหนผิดหรือถูกกันตามวิจารณญาณเลย ส่วนตัวเกม Battlefield V จะวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2018 ทุกแพลตฟอร์มบน PlayStation 4, Xbox One และ PC ครับ!
undefined
undefined
แหล่งที่มาของข้อมูล: https://dtf.ru/gameindustry/31094-protezov-v-samoy-igre-nikogda-ne-bylo-dtf-pogovoril-s-prodyuserom-multipleera-battlefield-v?fbclid=IwAR2SzHjl6Ons1HKV0qlC7L46IO7_T_xdPMvLTd4UhXGG5bLJpbDiwX2b180

กำลังโหลด...