ตามคำขอ!!! Ubisoft เตรียมยกเลิกการเซ็นเซอร์เนื้อหา Rainbow Six: Siege ทั้งหมด

Playulti 21 Nov 2018, 15:00:04
ข่าวเกม PC

ยอมแล้วจ้า! Ubisoft เตรียมยกเลิกการเซ็นเซอร์เนื้อหาตามคำขอจากเกมเมอร์ทั่วโลก

ถือเป็นชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกอีกครั้งหนึ่งแล้วค่ะ หลังจากต้นเดือนที่ผ่านมาได้เกิดประเด็นร้อนเกี่ยวกับเกม Tom Clancy's Rainbow Six: Siege ได้ปล่อยแพทช์อัพเดตเซ็นเซอร์เนื้อหาภายในเกมที่สื่อถึงทางเพศ, การพนันและอื่นๆ อีกมากมายเพื่อเข้าตีตลาดเกมเมอร์ในประเทศจีน สร้างกระแสความไม่พอใจกับผู้เล่นประเทศอื่นเป็นอย่างมากจนรวมถึงกันกด Dislike กันรัวๆ ซึ่งล่าสุดทางค่าย Ubisoft จะทนต่อกระแสเดือดขนาดนี้ไม่ไหวเสียแล้ว จึงออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะยกเลิกการเซ็นเซอร์เนื้อหาภายในเกมทั้งหมด พร้อมนำเนื้อหาดั้งเดิมกลับมาอีกครั้งในอัพเดตแพทช์ครั้งต่อไปค่ะ

ยอมแล้วจ้า! Ubisoft เตรียมยกเลิกการเซ็นเซอร์เนื้อหาตามคำขอจากเกมเมอร์ทั่วโลก

เรื่องนี้ยืนยันได้จาก Official Website ของ Tom Clancy's Rainbow Six: Siege ได้ออกมาพูดถึงสาเหตุที่ยอมนำรูปแบบดั้งเดิมกลับมาตามคำขอของผู้เล่นทั่วโลกว่า “ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาทางเราได้ติดตามกระแสผ่านกลุ่มชุมชน [Community] ของเรามาได้สักระยะ พร้อมนำไปพูดคุยปรึกษากับทีมงาน Ubisoft เกี่ยวกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนั้น พวกเราต้องการส่งมอบประการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้เล่นทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแก่ผู้ที่สนับสนุนทีมงานของเรามาตั้งแต่ต้น นำเอกลักษณ์ดั้งเดิมกลับมาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนผู้เล่นฝั่งทวีปเอเชียไม่ต้องเป็นกังวล ทุกท่านสามารถสนุกไปกับตัวเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิมเหมือนผู้เล่นจากประเทศอื่นอย่างแน่นอน”

ยอมแล้วจ้า! Ubisoft เตรียมยกเลิกการเซ็นเซอร์เนื้อหาตามคำขอจากเกมเมอร์ทั่วโลก

ทั้งนี้การนำเนื้อหาดั้งเดิมกลับมาอีกครั้งอาจต้องกินเวลาสักหน่อยนะคะ เพราะว่าทีมผู้พัฒนาจะอัพเดตไปพร้อมๆ กับอัพเดตแพทช์เนื้อหาใหม่อย่าง Operation Wind Bastion ที่จะตามมาในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ค่ะ ซึ่งทามาโมะจังขอพูดถึงรายละเอียดตัวละครใหม่จากหน่วย Groupe d'Intérvention de La Gendarmerie Royale [หน่วยรบพิเศษสัญชาติโมรอคโค] ด้วยเลยแล้วกันนะคะ โดยมีเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้

● ฝั่ง Attacker ของหน่วย GIGR ที่มี Callsign ว่า Nomad มาพร้อมกับ AirJab Launcher อาวุธสุดเจ๋งที่ปล่อยระเบิดกับดักลมอาณุภาพสูง สามารถทำให้ผู่เล่นคนอื่นลงไปกองนอนกับพื้นชั่วขณะ ไม่เว้นแม้กระทั่ง Mira สายซุ่มยิงหรือ Clash สายโล่ แถมป้องกันถูกตีโอบหรือใช้เปิดฉากบุกให้ผู้เล่นออกจากที่กำบังได้อักด้วย ถือเป็นอาวุธไว้ช่วยพลิกสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี ทว่าหากยิงมั่วๆ พวกพ้องของเราเองก็จะโดนลูกหลงไปด้วยนะจ๊ะ

● ฝั่ง Defender ของหน่วย GIGR มี Callsign ว่า Kaid มาพร้อมกับ Electroclaw กับดักสร้างกระแสไฟฟ้าล้อมรอบกำแพงเหล็ก, ลวดหนาม หรืออะไรก็ตามที่เป็นโลหะ หากวางจุดกับดักทั้ง 3 อันให้ดีๆ สามารถสร้างกระแสไฟฟ้าทั่วทั้งบ่นก็ว่าได้ แต่ IQ สายสแกน, Thatcher สายปืนระเบิดและ Twitch สายโดรนสามารถค้นหาทำลาย Electroclaw ลงได้ แถมการสร้างกระแสไฟฟ้าจะกินเวลาพอสมควรอีกด้วยนะคะ

แผนที่ใหม่ Fortress หรือป้อมปราการสไตล์อาหรับ ซึ่งเป็นทั้งบ้านและศูนย์ฝึกทหารของ Kaid ไปในตัวด้วย แผนที่นี้แม้จะมีอยู่แค่ 2 ชั้น แต่ด้วยการออแบบภายในที่มีความสลับซับซ้อนอย่างมาก ทำให้มีช่องทางให้ฝ่าย Attacker เข้าถึง Objective ได้มากมาย ในอีกด้านหนึ่งฝ่าย Defender มีพื้นที่ไว้ตั้งรับฝ่าย Attacker หลากหลายรูปแบบเหมือนกัน ทำให้ในแต่ละพื้นที่ต้องงัดกลยุทธ์ทุกอย่างเท่าที่มีเพื่อทำ Objective ให้สำเร็จให้จงได้

ถือว่าน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยล่ะคะ ส่วนตัวเกมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One แต่ที่สำคัญในเวลานี้ Tom Clancy's Rainbow Six: Siege บน PC [Steam] และ PlayStation 4 ลดราคากระหน่ำสูงสุด 65% ด้วยนะคะ ของ PS Store เข้าไปดูได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ค่ะ โดยการลดราคาจะหมดเขตภายในวันที่ 28 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้จ้า  

ยอมแล้วจ้า! Ubisoft เตรียมยกเลิกการเซ็นเซอร์เนื้อหาตามคำขอจากเกมเมอร์ทั่วโลก
ที่มาข่าว : https://www.windowscentral.com/rainbow-six-siege-drops-china-censorship-reverts-aesthetic-changes
ที่มาภาพ : https://www.windowscentral.com/tag/tom-clancys-rainbow-six-siege

กำลังโหลด...