ตีท้ายครัว!! เผยประโยชน์ของบ้านเหล่านินจาใน Naruto Online

Playulti 16 Nov 2017, 22:04:50
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

undefined

บ้านเป็นที่สำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง บางเกมมีเอาไว้แค่ประทับตกแต่ง บางเกมสามารถชวนเพื่อนๆ เข้ามาร่วมอยู่อาศัยได้ แต่สำหรับ Naruto Online นั้นต่างออกไป เพราะนอกจากเราจะชักชวนเพื่อนนินจาของเราให้มาที่บ้านได้แล้ว ยังสามารถพักผ่อนในบ่อน้ำร้อน รับ-ส่งภารกิจของเพื่อนๆ และยังรดน้ำ/ขอพรจากต้นไม้ภายในบ้านได้อีกด้วย เราจะมีบ้านเป็นของตัวเองก็เมื่อตัวละครหลัของเราเลเวล 17 ซึ่งภายในบ้านมีกิจกรรมให้เราทำหลายอย่างและทุกกิจกรรมจะถูกรีเซ็ทในเวลาตี 5 ของเซิร์ฟเวอร์แบ่งเป็น 4 อย่างดังนี้

Wishing Tree

undefined

ต้นไม้ขอพรเป็นต้นไม้สีชมพูที่อยู่ริมกำแพงบ้านของเรา ต้นไม้นี้เรารดน้ำได้ทุกวันๆ ละ 1 ครั้ง เพื่อให้ต้นไม้เติบโต เมื่อรดน้ำจนเต็มหลอดด้านบน เราสามารถขอพรได้ว่าจะเอา คูปอง กุญแจถ้ำที่ใช้สำหรับการหารูนหรือเงินจำนวนหนึ่ง ต้นไม้ขอพรจะมีเลเวลของตัวมันเองเหมือนกันยิ่งเลเวลเยอะยิ่งแจกหนัก นอกจากนี้เรายังสามารถช่วยรดน้ำต้นไม้ของเพื่อนๆ เราได้ โดยกดที่ รูปบัวรดน้ำข้างชื่อของเพื่อน ยิ่งกับเพื่อนที่มี Friendship Lv สูงๆ เราจะรดให้เขาได้หลายแต้มแต่ถ้าหากต้นไม้ของเพื่อนถูกรดจนแต้มเต็มแล้วเราก็จะรดน้ำให้ไม่ได้ แต่ถ้าใครเพื่อนเยอะจริงๆ สามารถมากดตรง Wishing Tree Status ได้ มันจะรดน้ำให้เพื่อนทุกคนเลย

undefined

undefined

undefined

undefined

Hot Springs

undefined

บ่อน้ำร้อนภายในบ้าน เป็นบ่อที่ช่วยเราฟื้นฟู Stamina ได้เร็วขึ้นจากปกติ 6 นาทีต่อ 1 Staminas เป็น 3 นาทีต่อ 1 Staminas ส่วนใครที่เป็นผู้เล่นระดับ Jonin Medal จะฟื้น Stamina เร็วขึ้นอีก 30% มีเวลาให้แช่ 2 ชั่วโมง อยากมาแช่เมื่อไหร่ก็มาแช่ได้ เวลาเราขึ้นจากบ่อคำนวณเวลาให้ดีๆ หาร 3 ให้ลงตัวไม่งั้นจะโดนปัดเวลาขึ้น แต่ถ้า Stamina เต็มแล้วจะไม่สามารถฟื้นฟูต่อได้ เห็นแบบนี้อย่าคิดว่าบ่อส่วนตัวนะ มันเป็นบ่อรวมที่ทุกคนในเซิร์ฟเวอร์จะมาแช่รวมกันในบ่อนี้ โดยจะปรากฏเป็นตัวละครหลักของผู้เล่นนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียวอยู่ในบ่อร่วมกับเรา (ถ้าเราคลิกที่บ่อจะมีบทพูดของแต่ละคนด้วยนะ เอาไว้อ่านเล่นๆ) และเนื่องจากมันเป็นบ่อรวมเราก็มีโอกาสที่จะได้เจอกับเพื่อนของเรา เราสามารถกดที่ไอคอน สบู่ เพื่อเพิ่มคะแนนความเป็นเพื่อนพร้อมได้เงินอีกประมาณ 25000 เหรียญ กดสบู่ให้เพื่อนได้แค่ 2 คนต่อวันเท่านั้น หรือถ้าใครยังไม่มีเพื่อนก็สามารถกดไอคอนรูปมือจับกันข้างชื่อของคนที่ต้องการจะเป็นเพื่อนได้ มันคือการขอคำร้องเป็นเพื่อนนั้นแหละ

undefined

undefined

Ninja Task Room

undefined

นกอินทราที่เกาะบนเสาหินนี่คือ Ninja Task Room เป็นที่ๆ เราสามารถส่งภารกิจไปให้เพื่อนทำได้ 3 คนโดยเราจะได้เงินจำนวนหนึ่งเป็นรางวัลหลังจากครบ 12 ชั่วโมง เงินรางวัลนี้จะแตกต่างกันในแต่ละภารกิจและจะเพิ่มมากเท่าไรขึ้นอยู่กับเลเวลของเพื่อนที่เรามอบภารกิจให้ ฉะนั้นเราแนะนำว่าเลือกภารกิจที่ให้เงินรางวัลสูงที่สุดกับเพิ่อนที่เลเวลสูงสุดดีกว่า ในด้านผู้รับภารกิจก็สามารถรับรางวัลได้ด้วยเช่นกัน โดยกดที่ Commissioned แล้วกดรับรางวัล รับได้มากสุด 5 คนต่อวัน

undefined

undefined

undefined

Bonds

undefined

ทุกๆ วันจะมีตัวละครในเกม (ที่เราครอบครองอยู่) แวะเวียนกันมาเยี่ยมบ้านเราครั้งละ 12 คนต่อวัน เราสามารถไปพูดคุยกับพวกเขาได้ เป็นรูปประโยคให้เราตอบ มี 2 คำตอบให้เลือกโดยคำตอบนี้จะอิงกับคาแรคเตอร์ของตัวละครในการ์ตูนเลย เช่น 

undefinedคันคุโร่ พูดว่า ที่ผ่านมา เทมาริกับเขาพยายามหลบกาอาระมาตลอด... ซึ่งในตัวเลือกมีทั้งคล้อยตามและสงสารกาอาระ ให้เราตอบว่า สงสารกาอาระจะได้ใจคันคุโร่

หากตอบถูกเราจะได้คะแนนความสัมพันธ์จากพวกเขา เมื่อความสัมพันธ์ระหว่างเรากับตัวละครเลเวลอัพ Stat ของเราก็จะเพิ่มขึ้นมา 1 อย่างเช่นกัน 

undefined

ตอนเลเวล 5 ตัวละครจะมีภารกิจให้เราทำ (ดูได้ที่กระดานกลางสวนในบ้าน) อาจจะเป็นการสู้กันหรือแค่ให้เดินไปคุยกับตัวละครอื่นใน World Map แล้วเราจะได้รางวัลเป็นชิ้นส่วนตัวละครกับรางวัลอีก 2 อย่างเช่น คูปองหรือน้ำยาเพิ่ม Stamina 

undefined

พอความสัมพันธ์ถึงเลเวล 8 เราสามารถกดที่ One-Click Ask เพื่อถาม-ตอบกับตัวละครตัวนั้นๆ ได้ คุยเองตอบเองเลยทีเดียว

undefined

เราสามารถคุยกับ จิไรยะ (Ero-Sennin) เพื่อดูว่าตัวละครไหนความสัมพันธ์ถึงระดับใดแล้ว ดูว่าใครที่เรายังไม่ได้ครอบครองที่จะมาบ้านเราได้ (เห็นเป็นเงา) หรือเชิญตัวละครที่เราต้องการมาที่บ้านแต่เขาจะมาในวันถัดไป สามารถซื้อของขวัญเพื่อไปเพิ่มคะแนนความสัมพันธ์กับตัวละครแทนที่จะตอบคำถามได้โดยดูจากสิ่งที่พวกเขาตอบเราอย่างนารุโตะชอบราเมงก็ให้ราเมง ฮินาตะชอบดอกไม้ก็ให้ดอกไม้ เป็นต้น

undefined

ขอเสริมอีก 1 ข้อ ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับตัวละครนอกจากจะเพิ่ม Stat ตอนเลเวลอัพแล้ว เมื่อเราเลือกตัวละครเหล่านั้นมาอยู่ในทีม ตัวละครตัวนั้นจะช่วยเพิ่ม Stat อีกเล็กน้อยด้วย

 undefined

undefined

ถามว่า Friendship Lv มีประโยชน์ยังไง? 

Friendship Lv จะมีผลต่อกิจกรรมบางอย่างในเกม เช่น Wishing Tree ถ้ารดน้ำต้นไม้ให้เพื่อนที่ Friendship Lv สูง เพื่อนจะได้หลายแต้มกลับกันเพื่อนก็จะให้แต้มรดน้ำกับเราเยอะเช่นกัน ทำให้ขอพรได้ไวขึ้น, ใน Team Instance ปกติเราจะเข้าได้แค่ 20 รอบต่ออาทิตย์ (5 รอบต่อวัน) ที่จริงก็เข้าได้ตลอดนะถ้ากิจกรรมเปิดอยู่เพียงไม่ได้ Ninja Tool หลังจากหมดรอบแล้วแค่นั้น แต่ถ้าเราร่วมทีมกับเพื่อนที่มี Friendship Lv 5 ขึ้นไป เราจะได้เข้า Team Instance ได้อีก 5 รอบ รวม 25 รอบต่ออาทิตย์ ส่วนเพิ่มคะแนนเพื่อนยังไงก็อย่างที่บอก รดน้ำต้นไม้ ถูสบู่ ส่งภารกิจ ส่งดอกกุหลาบให้กันก็จะช่วยเพิ่มคะแนนเพื่อนได้

undefined

undefined
เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่

กำลังโหลด...