ถึงเวลาต้องจากลา... Wii U หยุดผลิตแล้วในญี่ปุ่น !!

Playulti 01 Feb 2017, 11:00:13
ข่าวเกม Console

ถึงเวลาต้องจากลา... Wii U หยุดผลิตแล้วในญี่ปุ่น !!

คงเป็นเครื่องเล่นเกมที่ใครหลายๆ คนคาดคิดกันไว้อยู่แล้วเป็นแน่ สำหรับเครื่องเล่นเกม "Wii U" ที่จะต้องหยุดหลิตลงไม่ว่าวันใดก็วันหนึ่ง โดยในวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา มันก็ได้ถูกหยุดผลิตลงแล้วในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งค่าย Nintendo ได้ออกมายืนยันเป็นที่แน่นอนแล้วอีกด้วย สำหรับเรื่องๆ นี้ อย่างไรก็ตามนี่ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจแต่อย่างใด เพราะเมื่อปีที่แล้ว Nintendo ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับการหยุดผลิตของเครื่องเล่นเกม Wii U ว่าเร็วๆ นี้จะหยุดผลิตลงในประเทศญี่ปุ่นอย่างแน่นอน และแล้ววันนั้นก็มาถึง....


25 เกมยอดนิยมของเครื่อง Wii U - IGN

ทั้งนี้มันก็ถือเป็นเรื่องที่เร็วเกินกว่าที่เราคาดการณ์เอาไว้ เพราะเมื่อครั้งก่อน Nintendo ระบุว่า Wii U จะหยุดผลิตลงในเดือนมีนาคมปีนี้ แต่มันก็เลื่อนเร็วขึ้นจนน่าใจหายมาเป็นสิ้นเดือนมกราคมซะงั้น โดย Wii U ถือเป็นเครื่องเล่นเกมที่ดำรงอยู่ในอุตสาหกรรมเกมในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น มันถูกวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนปี 2012 มันสามารถขายได้ 760,000 เครื่องในระยะเวลาเพียง 9 เดือน และในวันที่ 31 ธันวาคมมันก็มียอดขายทั่วโลกทั้งหมด 13.56 ล้านเครื่อง 

และเมื่อรุ่นพี่อย่าง Wii U จากไป รุ่นน้องอย่าง Switch ก็จะเข้ามาแทนที่ในวันที่ 3 มีนาคมนี้เช่นกัน แต่จะได้รับความนิยมเหมือน Wii U ไหมนั้น เราคงต้องคอยติดตามกันต่อไป

undefinedundefinedundefined

แหล่งที่มา gamespot

กำลังโหลด...