ทำความรู้จักกับองค์กร The Black Hand กองทัพศัตรูตัวฉกาจของ Rico ใน Just Cause 4

Playulti 09 Oct 2018, 09:37:36
ข่าวเกม PC

ผ่านศึกมา 3 ภาคใหญ่ๆ งานนี้ดูเหมือนว่าใน Just Cause 4 พระเอกมาดเข้ม Rico ของเราจะเจอกับศัตรูใหม่ที่ท่าจะรับมือยากเสียแล้ว ในวิดีโอตัวก่อน ทีมพัฒนาพาเราไปรู้จักกับ Gabriel Morales ผู้นำแห่งกลุ่ม Black Hand กันแล้ว ในวิดีโอตัวล่าสุดนี้ ทีมพัฒนาจะพาเราเจาะลึกลงไปยังรายละเอียดต่างๆขององค์กรกันเลยทีเดียวครับ ซึ่งหลังจากดูจบแล้วบอกเลยว่าแฟนๆเกม Just Cause คงอยากจะเล่นกันจนตัวสั่นเลยทีเดียว เพราะถือเป็นภาคที่มีศัตรูหลากหลายประเภทมากๆ

  • The Ghost ที่ดูไปดูมาแล้วคล้ายได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวร้ายใน Ant-Man & The Wasp ยังไงยังงั้น สำหรับ The Ghost จะมีความสามารถในการล่องหน หายตัวได้ แถมยังมีทักษะในการหลบหลีกสูงมาก ผู้เล่นน่าจะต้องปวดเศียรเวียนเกล้ากับการกลิ้งไปมาของมัน และเปลืองกระสุนในการยิงไปไม่น้อยเลยทีเดียว 


  • ต่อมาที่ Sniper พลซุ่มยิงของแบล็คแฮนด์ที่มาพร้อมกับ Laser Sight สีแดง และมันจะตามล่าคุณอย่างไม่ลดละ แถมยังยิงแม่นเสียด้วย


  • Titan อีกหนึ่งศัตรูที่น่ารำคาญประจำภาคเพราะมันไม่มีจุดอ่อน! แถมยังรับดาเมจได้มหาศาล จากคลิปจะเห็นว่ามันโดนจรวดมิสไซล์อัดไป 3 นัดเต็มๆ มันก็ยังลุกขึ้นมาได้หน้าตาเฉย แถมเมื่อผู้เล่นคิดจะหนีด้วย Wing Suit มันก็ยังงัดเอาอาวุธมาสอยผู้เล่นให้ร่วงลงมาได้อย่างสบายๆ 


  • Grenadier พลต่อสู้ลูกผสมระหว่าง Private และ Sniper อาวุธประจำตัวของมันคือปืนยิงลูกระเบิดแบบต่อเนื่องที่จะอัดใส่คุณแบบวิต่อวิ นอกจากนั้นมันยังฉลาดเป็นกรด เพราะมันจะหาที่ซ่อนเมื่อถูกคุณตามล่า และสวนกลับมาด้วยลูกระเบิดจำนวนมาก และถ้ามันจวนตัวจริงๆมันยังจะสลับอาวุธมาเป็นปืนกลเบายิงสวนคุณได้อีกด้วย และที่แสบสุดๆคือเมื่อคุณกำจัดมันได้ ระเบิดในตัวมันก็จะหล่นลงมารอบๆและทำความเสียหายใส่เราได้อีก (ทายาท Junkrat เหรอแกน่ะ!)


  • Super Elite ฝันร้ายของขาบู๊เลยทีเดียวสำหรับตัวนี้ เพราะมันมีความสามารถอมตะ ไม่ได้รับดาเมจใดๆจากกระสุนปืนเลย นอกจากนั้นหากคิดจะใช้ Grappling Hook จัดการมันก็ขอให้คิดเสียใหม่ เพราะมันถอน Grappling Hook ออกจากตัวได้เช่นกัน! 


  • Riot Shielder กองกำลังป้องกันของเหล่าแบล็คแฮนด์ที่จะมาพร้อมกับโล่ขนาดใหญ่ และถือปืนกลเบาเป็นอาวุธ โล่ของพวกมันนี่แทบจะป้องกันกระสุนได้จากทุกมุม ต่อให้คุณจะเหินฟ้ายิงมันจากด้านบน มันก็ยกโล่มากันคุณได้อยู่ดี (โอโห) 


  • RPG Unit เจ้าตัวนี้ใครเคยเล่นภาค 3 มาก็น่าจะเข้าใจความแสบสันต์ของมันได้เป็นอย่างดี เพราะมันจะใช้อาวุธหนักระดับ RPG ไล่ยิงเราราวกับเป็นขนม ซึ่งมันจะทำความเสียหายเป็นวงกว้างมาก ต้องหลบให้ดีๆเชียวล่ะ หรือถ้าเลี่ยงสู้ได้ก็เลี่ยงเถอะ ปวดหัววว 


  • Machine Gunner อีกหนึ่งศัตรูใหม่ประจำภาค ที่มันจะสามารถตั้งป้อมปราการต่อหน้าเราแล้วสาดกระสุนใส่เราแบบหน้าด้านๆ แถมโล่ที่มันตั้งมายังครอบคลุมพื้นที่เกือบหมดของด้านหน้า ทำให้เราเหลือพื้นที่ในการยิงสวนได้น้อยมากๆ ที่เจ็บปวดคือมันทำดาเมจใส่เราได้สูงมากจริงๆ 


  • Private หรือให้เรียกภาษาบ้านๆก็คือเหล่าพวกลูกกระจ๊อกทั่วไปนี่ล่ะ คุณจะเจอเจ้าพวกนี้ได้ในแทบจะทุกพื้นที่ ทุกเวลาตราบใดที่คุณยังเล่นเกมนี้อยู่ โชคดีที่พวกมันไม่มีเกราะหนัก หรืออาวุธร้ายแรงอะไร แต่มันจะชอบอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม ทำงานกันเป็นทีม และมันหลบเก่งมากขึ้น หรือบางทีมันก็ใช้ยานพาหนะมาเล่นงานคุณเลยทีเดียว ถึงจะไม่เก่ง แต่เจอเข้ามากๆก็น่าจะทำให้รำคาญได้...


  • Elite เป็นกองกำลังทหารระดับ Private ที่ได้รับการอัพเกรดขึ้นมาให้เก่งขึ้น มันจะทำความเสียหายใส่คุณได้สูงมากเพราะมันมีอาวุธใช้งานที่ดีกว่าพวก Private แถมยังมีพลังชีวิตสูง เพราะใส่เกราะหนาแทบจะทั้งตัว ส่วนมากจะอยู่กันเป็นที่เป็นทาง ไม่ค่อยเพ่นพ่าน ดังนั้นถ้าคุณไปเจอทหารกลุ่มนี้เข้า แปลว่าคุณกำลังไปหาเรื่องพวกมันจริงๆนั่นล่ะ 


สังเกตว่าศัตรูในภาคนี้แบ่งออกได้เป็น 10 ประเภทใหญ่ๆเลยทีเดียว เรียกได้ว่าในด้านของเหล่าศัตรูถือว่าพัฒนาอย่างก้าวกระโดดมาจากภาค 3 มากๆ ทีนี้ก็ต้องรอดูแล้วล่ะครับว่าพี่ Rico ของเราจะมีอะไรเจ๋งๆมาต่อกรกับเหล่าศัตรูพวกนี้บ้าง แต่ก็นั่นล่ะนะธรรมดา 3 ภาคที่ผ่านมา พี่แกก็แทบจะเหนือมนุษย์อยู่แล้วได้มาเจอศัตรูหลากหลายประเภท หลากหลายรูปแบบบ้าง น่าจะสนุกไม่น้อย ใครที่เห็นแบบนี้แล้วอยากเล่นก็อดใจรออีกนิด Just Cause 4 มีกำหนดวางจำหน่าย 4 ธันวาคม 2018 นี้ครับ

กำลังโหลด...