ทำความรู้จักกับ Medieval Dynasty เกมแอคชั่นธีมยุคกลางแบบ Survival RPG Open-World

Playulti 15 Sep 2020, 20:41:10
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมอินดี้ที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับ Medieval Dynasty เกมแอคชั่นธีมยุคกลางแบบ Survival RPG Open World ซึ่งเป็นผลงานจากทีมพัฒนา Render Cube จะพาเพื่อนๆ ทุกคนต้องหาทางเอาชีวิตรอดในยุคระบบศักดินาสวามิภักดิ์ ที่อยู่ภายใต้การปกครองของเหล่าขุนนางทั้งปวง ซึ่งเป็นสมัยที่บรรดาชาวไร่ชาวนาต่างก็ใช้ชีวิตอย่างลำบากมาก แต่โชคดีที่มีจอมหัวใสคนหนึ่งคิดแผนการขยายอาณาเขตและพื้นที่ให้กับทุกหมู่บ้านของพวกเขาขึ้นมาเพื่อความเป็นอยู่ของทุกคนให้ดียิ่งขึ้น 

และรวมไปถึงอาศัยทักษะฝีมือการล่าสัตว์เพื่อเก็บอาหารให้กับชาวบ้าน (กับตัวเองด้วย) และอาศัยทักษะฝีมือด้านการต่อสู้เพื่อป้องกันตัวจากสัตว์ป่าดุร้ายหรือเหล่ากลุ่มโจรปล้นชิงทรัพย์ แล้วจากนั้นก็รวบรวมทรัพยากรต่างๆ เพื่อนำมาคราฟเป็นอุปกรณ์งานฝีมือ / ก่อสร้างบ้านเรือน / ชิ้นส่วนขยายอาณาเขตหมู่บ้าน พร้อมกับหมั่นคอยบริหารสมดุลระหว่างพลังชีวิต - ค่าพลังงาน - ค่าความหิว - ค่ากระหายน้ำ สามารถอยู่รอดให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนทีเหลือจะขอจำแนกพวกระบบฟีเจอร์ต่างๆ ของตัวเกมทั้งหมดออกเป็นดังต่อไปนี้นะคะ



ฟีเจอร์เจ๋งๆ โดนๆ ที่เพื่อนๆ ต้องควรรู้เอาไว้


• Medieval Dynasty พัฒนาด้วยขุมพลังเอนจิ้น Unreal Engine 4 ในการรังสรรค์ภาพกราฟิกและฉากสถานที่ต่างๆ สวยงามแบบสมจริงสุดๆ

• ตัวเกมจะแบ่งฤดูกาลออกเป็น 4 ช่วง ได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิ, ฤดูร้อน, ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว ซึ่งตามมาด้วยระบบเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ + ระบบเวลากลางวันกลางคืนที่ส่งผลต่อสภาพแวดล้อมในการทำฟาร์มอยู่ไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

• ด้วยความที่ทางทีมพัฒนาต้องการนำเสนอความสมจริงเป็นแก่นหลักขับเคลื่อนตัวเกม จึงส่งผลให้สภาพแวดล้อมต่างๆ นั้นมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นความพลิ้วไหวของต้นไม้ใบหญ้า, ผลไม้ที่ร่วงหล่นจากที่สูง, การเก็บรวบรวมเศษหิน, การชุดเจาะถ้ำ และอีกมากมาย

• 18 อาคาร / สิ่งก่อสร้างที่มีความแตกต่างหลากหลายระดับ ตั้งแต่เพิงฟางแบบบ้านๆ ไปจนถึงแมนชั่นที่ก่อสร้างด้วยหินล้วนๆ 

• ระบบคราฟที่สามารถคราฟอุปกรณ์งานฝีมือต่างๆ มากกว่า 60 ชนิด และยังรวมไปถึงอาวุธ, เครื่องมือ, เฟอร์นิเจอร์ และเสื้อผ้า



• การโต้ตอบกับสัตว์ป่าแบบสมจริง (แถมยังมีกิจวัตรประจำวัน) อาทิเช่น หมาป่า, หมี, กวาง, กระต่าย และอื่นๆ เป็นต้น

• Medieval Dynasty มีระบบอัพเกรดทักษะสกิลในรูปแบบแผนผังต้นไม้ [Skill Tree] ที่บอกเลยว่าต้องขยันฟาร์ม / Grinding [เล่นซ้ำไปซ้ำมา] กันแหลกลาญแน่ๆ

• ทุกเหตุการณ์ - ทุกการกระทำ - ทุกการตัดสินใจ ล้วนส่งผลต่อระบบเกมเพลย์โดยตรง บวกกับทิศทางการเล่นหลากหลายรํูปแบบ 

• ระบบชื่อเสียงของราชวงศ์ขุนนางจะก่อให้เกิดเหตุการณ์บางอย่างกับกษัตริย์อย่างที่ใครหลายคนก็คาดไม่ถึง

• นอกจากนั้นตัวเกมยังประกอบไปด้วยระบบปลีกย่อยทั้งหลายแหล่ ได้แก่ เควสภารกิจ, ระบบค้าขายแลกเปลี่ยนสินค้า, ระบบเศรษฐกิจในชนชั้นสังคม, ระบบสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ อย่างอิสระ, การเชื่อมสายสัมพันธ์กับบรรดาตัวละคร NPC และอีกมากมาย

Medieval Dynasty กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 17 กันยายนที่จะถึงนี้ เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เท่านั้น เพียงแต่ว่าตัวเกมจะยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - ปัญหาบัค - ประสิทธิภาพของตัวเกม - จำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือนถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทางเราจะรีบแจ้งให้ทราบทันที



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...