ทีมผู้พัฒนา Inside และ Limbo ยืนยันผลงานชิ้นต่อไปเป็นเกมแนวไซไฟเต็มรูปแบบ

Playulti 05 Oct 2018, 11:51:06
ข่าวเกม PC

ทีมผู้พัฒนา Inside และ Limbo ยืนยันผลงานชิ้นต่อไปเป็นเกมแนวไซไฟเต็มรูปแบบ

หากพูดถึงเกมอินดี้ฟอร์มเล็ก แต่ดังเป็นพลุแตกแล้วล่ะก็ เพื่อนๆ และเกมเมอร์ทั่วโลกส่วนใหญ่ต้องนึกถึงเป็นชื่อแรกก็คงไม่พ้นเกม Limbo และ Inside ผลงานจากทีมผู้พัฒนาคุณภาพ Playdead ที่รังสรรค์แต่ละเกมออกมาให้อารมณ์ที่แปลกแหวกแนวมาตลอด ใครที่เคยติดตามพวกเขาจะทราบดีว่าตอนนี้กำลังโปรเจกต์เกมใหม่กันอยู่ ซึ่งล้วนปล่อยภาพ Screenshot ปริศนาให้เราคาดเดากันไปต่างๆ นานา จนล่าสุดมีการยืนยันออกมาแล้วว่าคราวนี้เกมใหม่ของพวกเขาจะเป็นเกมแนว Sci-Fi เต็มรูปแบบ

โดยเรื่องเริ่มมาจากสื่อสำนักข่าว ComputerWorld จากประเทศเดนมาร์กได้เข้าไปสัมภาษณ์ทีมผู้พัฒนา [จากนั้นสื่อสำนักข่าว PCGamesN เอามาแปลเป็นภาษาอังกฤษ] ได้เขาสัมภาษณ์คุณ Arnt Jensen ผู้กำกับและผู้ก่อตั้ง Playdead ถึงประวัตืความเป็นมาของทีมผู้พัฒนา ซึ่งไหนๆ แล้วก็เลยสอบถามถึงโปรเจกต์เกมใหม่ซะเลย ทางคุณ Jensen เลยให้ข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ ว่า “มันจะเป็นเกมแนว Sci-Fi ที่จะต้องเผชิญกับความโดดเดี่ยวมากที่สุดในจักรวาล” แสดงให้เห็นว่ายังคงอารมณ์เหงาๆ โหวงๆ กับตัวเกมเหมือนเดิม พร้อมสอดแทรกการผจญภัยที่แม้บรรยากาศดูผ่อนคลาย แต่รอบตัวจะเต็มไปด้วยอารยธรรมของชนเผ่าต่างดาว

สิ่งเหล่านี้ก็พอจะสอดคล้องกับภาพ Screenshots ปริศนา 2 รูปที่เหมือนคนสวมชุดนักบินอวกาศออกเดินทางและอยู่ตรงปากทางเข้าคล้ายปลายอุโมงค์ ต่างก็เผยให้เห็นทัศนียภาพขาวโพลนที่ดูหนาวเหน็บจนสอดคล้องเลยทีเดียวค่ะ ขณะนี้ทีมผู้พัฒนากว่า 40 ชีวิตต่างพัฒนาตัวเกมร่วมกันโดยไม่มีการกำหนดเส้นตาย ทำให้พวกเขาคิดไอเดียใหม่ๆ มานำเสนอได้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งคาดว่ากว่าเพื่อนๆ จะได้เล่นอาจต้องรอหลายปีเหมือนอย่างที่ Limbo เว้นห่างจาก Inside เป็นเวลา 6 ปี แต่ข่าวดีคือทีมผู้พัฒนาอาจจะปล่อย Demo มาให้ได้ทดสอบกัน เพียงแต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นเปิดให้คนทุกคนเข้าถึงกันหรือเปล่า หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

ทีมผู้พัฒนา Inside และ Limbo ยืนยันผลงานชิ้นต่อไปเป็นเกมแนวไซไฟเต็มรูปแบบ
ที่มาข่าว : https://www.pcgamesn.com/inside/playdead-new-game-sci-fi
https://www.pcgamer.com/inside-and-limbo-dev-is-reportedly-working-on-a-science-fiction-project
ที่มาภาพ : https://twitter.com/Playdead/media

กำลังโหลด...