ทุกอย่างที่คุณต้องรู้กับ Monster Hunter World: Iceborne เนื้อหาใหม่สุดอลังการจากตัวเกม

Playulti 10 May 2019, 09:52:29
ข่าวเกม PC

หลังจากที่เหล่านักล่าแย้ได้วนเวียนสาละวนตีแย้เพื่อรอคอย Expansion ใหม่ของ Monster Hunter World: Iceborne ตอนนี้ก็มีข้อมูลสดๆ ร้อนๆ จากการถ่ายทอดสดของทาง Capcom มาเปิดเผยกันแล้ว ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่เปิดเผยนั้นมีดังนี้
 
ข้อมูลทั่วไป
การจะเล่นเนื้อหาของ Iceborne ได้นั้น คุณจะต้องมีตัวเกม Monster Hunter World ตัวหลักเสียก่อนจึงจะสามารถเล่นได้ และเนื้อหาของมันนั้นจะเปิดให้เล่นหลังจากเล่นเนื้อเรื่องหลักจบเสียก่อน หลังจากนั้นคุณจะได้พบกับเนื้อเรื่องใหม่ของ DLC ตัวนี้ พร้อมทั้งยกระดับการล่ามอนสเตอร์อีกขั้นกับ Master Rank ที่มีความยากกว่า Low Rank และ High Rank มากอีกด้วย 

พื้นที่แห่งใหม่
สำหรับ Iceborne นั้นจะมีแผนที่ใหม่ชื่อว่า Hoarfrost Reach เป็นพื้นที่หิมะอันหนาวเหน็บ ดังนั้นเราจะได้เห็นเอฟเฟ็กต์ของร่องรอยหิมะจากการเดินทาง รวมไปถึงสถานะผิดปกติอย่าง การฟื้นสตามิน่าที่ช้าลงเมื่ออยู่ในพื้นที่เย็นๆ ซึ่งจะต้องใช้พืชชื่อว่า Hot Pepper ผสมให้เกิดเป็น Hot Drink เพื่อรักษาอาการดังกล่าวได้

ในอาณาเขตหิมะ คุณจะพบกับมอนสเตอร์ที่คุ้นเคยกันดีอย่าง เจ้าช้าง Popo รวมไปถึงเหล่านกสายพันธุ์ใหม่ๆ แมลงเข็นอึ Dung Beetles รวมไปถึงคุณยังสามารถใช้หิมะในฉากปั้นออกมาเป็นกระสุนสำหรับสลิงช็อตได้ด้วย นอกจากนั้นภายในฉากของ Hoarfrost Reach ยังมีบ่อน้ำร้อนเอาไว้สร้างความอบอุ่นให้กับตัวละครของเราได้ และเมื่อเราสำรวจมันเพิ่มเติม Hoarfrost Reach คือแผนที่ที่ใหญ่ที่สุดของเกม Monster Hunter World อีกด้วย

มอนสเตอร์ใหม่สองตัว Banbaro และ Beotodus
สำหรับ Banbaro คือมอนสเตอร์ประเภท Brute Wyvern มีเขาใหญ่เป็นจุดเด่น เน้นการพุ่งชนเป็นเส้นตรง และมักจะพ่วงเอาท่อนไม้หรือหินพุ่งเข้ามาพร้อมเพื่อสร้างความเสียหายให้กับเรา อุปนิสัยของมันเป็นมอนสเตอร์รักสงบ ชอบอาศัยในที่อุ่นๆ และกินพืชเป็นอาหารอีกด้วย

ส่วน Beotodus เป็นมอนสเตอร์ที่ชอบอาศัยอยู่ในพื้นที่หิมะจัด มักจะหลบซ่อนตัวและโจมตีในขณะซ่อนตัว อีกทั้งยังเป็นมอนสเตอร์ที่ชอบกินเนื้อของมอนสเตอร์ในพื้นที่เป็นอาหาร 

การกลับมาของมอนสเตอร์ขวัญใจมหาชน Nargacuga 
แฟนมอนฮันภาคก่อนๆ คงจะคุ้นเคยกันดีกับมอนสเตอร์สีดำที่โจมตีรวดเร็วและรุนแรงอย่างเจ้า Nargacuga หรือเจ้านารุกะที่แฟนล่าแย้รู้จักกันดี ใน Iceborne มันกลับมาอีกครั้งด้วยท่าทางที่คุ้นเคย และเพิ่มเติมท่าพิเศษที่รุนแรง รวมไปถึงยังมีได้อัพเกรดให้เจ้านารุกะตัวนี้แข็งแกร่งและมีพลังโจมตีที่รุนแรงมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนั้นยังมี Elder Dragon ตัวใหม่ในชื่อ Velkhana เป็นมังกรโบราณที่ไม่เน้นการใช้พลังน้ำแข็งโดยตรง ซึ่งข้อมูลอื่นๆ ยังเป็นปริศนาอยู่ โดยจะเปิดเผยเพิ่มเติมอีกในครั้งต่อไป

ท่าทางใหม่ๆ พร้อมคอมโบอาวุธแบบใหม่ 
สำหรับ DLC Iceborne นี้มีการเพิ่มเติมระบบการแอคชั่นใหม่ๆ ให้มีความหลากหลายและสะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะท่าที่เกิดจาก สลิงช็อต จะประยุกต์และสามารถใช้ร่วมกับอาวุธได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ยิงพร้อมกับชักอาวุธโจมตีทันที ซึ่งนั่นรวมไปถึงอุปกรณ์อย่าง Pod ต่างๆ ก็สามารถใช้แอคชั่นเหล่านี้ได้ด้วย เพิ่มเติมด้วยลูกเล่นใหม่ๆ อย่าง Cluch Claw เรียกกรงเล็บจากสลิงช็อตล็อกใส่มอนสเตอร์เพื่อดึงตัวเราเข้าหามอนสเตอร์เพื่อโจมตีแบบเกาะ หรือ Flinch Shot ที่สามารถใช้กรงเล็บล็อกมอนสเตอร์แล้วเหวี่ยงไปในทิศทางต่างๆ เพื่อใช้ร่วมกับกับดักหรือระเบิด เป็นต้น นอกจากนั้นยังเพิ่มคอมโบของอาวุธอย่าง Greatsword ให้ใช้ร่วมกับสลิงช็อตให้เกิดคอมโบที่ชาร์จได้แรงพร้อมสตัํนใส่มอนสเตอร์ได้ Dual Blade เพิ่มระยะเวลาของคอมโบให้นานและสามารถสร้างความเสียหายได้ดีขึ้น และ Heavy Bowgun ที่สามารถรีโหลดกระสุนในขณะกลิ้งหลบได้อีกด้วย

รายละเอียดอื่นๆ 
สำหรับ Monster Hunter World: Iceborne นั้นจะมาในรูปแบบของดิจิตอลดาวน์โหลด ซึ่งมี 2 แบบคือ แบบ Standard และ Digital Deluxe โดย Digital Deluxe จะประกอบด้วย ตัว Expansion Iceborne ชุดสกิน Silver Knight, ท่าอีโมพิเศษ 3 ท่า,ชุดสติ๊กเกอร์ 2 ชุด,ลายแต่งหน้า 1 ลาย,ทรงผม 1 ทรง และชุดตกแต่งห้อง 1 ชุด ส่วนที่ใครที่ซื้อแบบ Standard แล้วพลาดไม่ได้ซื้อ Deluxe ไปก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะมันมี Deluxe Kit ขายแยกให้อีกด้วย

สำหรับเวอร์ชั่นแผ่นเกม จะมาในรูปแบบชุด Master Edition โดยจะประกอบด้วยตัวเกม Monster Hunter World และตัว Expansion Iceborne แบบแพคคู่กัน

และสำหรับผู้ที่พรีออเดอร์ล่วงหน้าจะได้รับสกินชุด Yukumo Series (ชุดซามูไรในภาค Portable 3) เอาไปใส่เล่นอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมการล่า Nergigante ในร่าง Arch-Tempered นั้นจะมาพร้อมกับช่วงกิจกรรม Second Spring Blossom Fest ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคมนี้ โดยกิจกรรมมีจำกัดระยะเวลาเช่นเคย ซึ่งถ้าปราบมันและสะสมชิ้นส่วนมันได้ ก็จะสามารถทำชุดเกราะ Nergigante Gamma Armor ซึ่งมีสถานะและความแรงมากกว่าเซ็ตปกติอีกด้วย



และสำหรับผู้ที่ใช้ PlayStation 4 สามารถเข้าไปโหลด Dynamic Theme ตัวล่าสุดของเกม Monster Hunter World ที่เป็นลาย Nergigante ได้แล้ววันนี้

สำหรับตัวเสริม Monster Hunter World: Iceborne จะวางจำหน่ายในวันที่ 6 กันยายนนี้ บน PlayStation 4 และ Xbox One ส่วน STEAM จะวางจำหน่ายในช่วงฤดูหนาว 2019 นี้

อ้างอิงจาก : https://www.youtube.com/user/monsterhunter

กำลังโหลด...