ทุกอย่างที่คุณต้องรู้กับ Pokemon Sword & Shield เกมซีรีส์สุดทะเยอทะยานแห่งปี 2019

Playulti 06 Jun 2019, 13:31:55
ข่าวเกม PC

undefined

เหล่าโปเกม่อนเทรนเนอร์ทั้งหลายเตรียมตัวกันให้พร้อมก่อนเดินทางไปยังภูมิภาค Galar ดินแดนที่เต็มไปด้วยสภาพภูมิประเทศอันหลากหลาย (ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเทศอังกฤษ) ซึ่งกว้างไกลสุดลูกหูลูกตาไปไกลอย่าง Pokemon Sword & Shield เกมซีรีส์โปเกมอนสุดทะเยอทะยานจากทีมผู้พัฒนา Game Freak [ลูกรักของ Nintendo] 

โดยตอนนี้ได้เปิดเผยรายละเอียดชุดที่สองผ่านทางการถ่ายทอดสดบน YouTube เมื่อเร็วๆ นี้ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดมาเล่าให้ทุกคนได้ฟังแบบเข้าใจชัดๆ ง่ายๆ เพื่อเบิกหนทางสู่การเป็น "โปเกมอนมาสเตอร์" โดยประกอบไปด้วยเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้ค่ะ



รายละเอียดโปเกมอนเริ่มต้นทั้ง 3 ตน

undefined

Grookey - โปเกมอนธาตุพืช รูปร่างคล้ายลิงจอมซน เต็มไปด้วยความขี้สงสัย  

  • ความสูง 30.48 ซม. + น้ำหนัก 5 กก. + Ability คือ Overgrow

Scorbunny - โปเกม่อนธาตุไฟ รูปร่างคล้ายกระต่าย ชื่นชอบการวิ่งเล่นไปมาอยู่ตลอดเวลา 

  • ความสูง 30.48 ซม. + น้ำหนัก 4.5 กก. + Ability คือ Blaze

Sobble - โปเกมอนธาตุน้ำผู้ รูปร่างคล้ายกิ้งก่า สามารถโจมตีขณะที่กำลังซ่อนตัวอยู่ในน้ำได้

  • ความสูง 30.48 ซม. + น้ำหนัก 4 กก. + Ability คือ Torrent

เปิดตัวโปเกมอนบางส่วนในภูมิภาค Galar

undefined

Wooloo - โปเกมอนรูปร่างคล้ายแกะ อยู่ในทั่วพื้นที่ของภูมิภาค Galar เป็นโปเกมมอนที่ชาวเมืองนำขนของมันไปใชช้ในอุตสหกรรม (ไม่ต่างจากแกะเลยแฮะ) พวกมันไม่ค่อยถูกกับบคนแปลกหน้าและมักวิ่งหนีตลอด จึงต้องแอบย่องไปหาทุกครั้งเพื่อจับโดยไม่ทันตั้งตัว

  • ความสูง 60 ซม. + น้ำหนัก 6 กก. + Ability คือ Fluffy / Run Away

undefined

Gossifleur - โปเกมอนธาตุพืช รูปร่างคล้ายดอกไม้ มักหลบซ่อนอยู่ตามมุมเมืองต่างๆ เพื่อทำให้อากาศในภูมิภาค Galar นั้นบริสุทธ์

  • ความสูง 40 ซม. + น้ำหนัก 2.2 กก. + Ability คือ Cotton Down / Regenerator

undefined

Eldegoss - โปเกมอนธาตุพืช รูปร่างคล้ายดอกไม้ตูม เป็นร่างวิวัฒนากาารของ Gossifleur กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค Galar ช่วยสี้างทิวทัศน์นอกเมืองให้สวยงาม

  • ความสูง 50.8 ซม. + น้ำหนัก 2.5 กก. + Ability คือ Cotton Down / Regenerator

undefined

Drednaw -  โปเกมอนธาตุน้ำและหิน ที่มีฟันแหลมคมและคางใหญ่มากๆ ถ้าใครอยู่ใกล้มัน มันจะกัดทุกสิ่งที่ขวางหน้าให้หมด แม้แต่หินหรือเหล็กก็กัดได้หมด แต่ถ้าเราเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์แล้วใช้มันถูกทาง มันจะกลายเป็นโปเกมอนที่ยอดเยี่ยมของใครหลายคน

  • ความสูง 100 ซม. + น้ำหนัก 115 กก. + Ability คือ Strong Jaw / Shell Armor

undefined

Corviknight - โปเกมอนธาตุเหล็ก รูปร่างคล้ายอีกกา บินตามประจำอยู่ตามจุดในเมืองต่างๆ ทุกทั่วภูมิภาค Galar จนหลายคนกล่าวว่ามันเป็นสัญลักษณ์ที่จำเป็นต้องในแต่ละเมือง

  • ความสูง 220 ซม. + น้ำหนัก 75 กก. + Ability คือ Pressure / Unnerve

Wild Area การผจญภัยนอกเมืองที่เปิดกว้างแบบเต็มพื้นที่

undefined

ระหว่างการผจญภัยไปเมืองต่างๆ จะเรียกพื้นที่ดังกล่าวว่า "Wild Area" ซึ่งถือเป็นครั้งของเกมซีรีส์โปเกมอนที่มุมมองตัวละครเป็นบุคคลที่สามอย่างเต็มรูปแบบ สามารถหันมุมกล้องเพื่อเห็นทัศนียภาพที่หลากหลายและสอดส่องโปเกมอนโดยรอบ, แอบย่องเข้าไปสอดส่องหรือจับโปเกมอน, ตกปลา, เขย่าของบนต้นไม้ และขี่จักรยานชมวิวทั้งบนบกและในน้ำ จนทำเอารู้สึกว่านี้มัน The Legend of Zelda: Breath of the Wild ฉบับโปเกมอนชัดๆ เลยล่ะ


ระบบต่อสู้แบบใหม่ Dynamax

undefined

ทีมผู้พัฒนาจัดหนักจัดเพื่อให้ฉากต่อสู้นั้นเต็มไปด้วยแสงสีอลังการอย่างที่ภาคไหนๆ ก็เทียบไม่ติด ดังนั้นจึงเพิ่มฟีเจอร์ Dynamax การเสริมพลังโปเกมอนของเราให้ตัวใหญ่ขึ้น + พลังโจมตีเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ทักษะสกิลมีการเปลี่ยนแปลงและเล่นใหญ่พอสมควร เพียงแต่ฟีเจอร์ดังกล่าวสามารถใช้ได้แค่ 1 ครั้งของการต่อสู้ และมีผลอยู่แค่เพียง 3 เทิร์นเท่านั้นค่ะ


โหมด Raid ครั้งแรกของเกมซีรีส์โปเกมอน

undefined

ถ้าไม่นับ Pokemon: Let's Go, Pikachu! & Let's Go, Eevee! แล้วล่ะก็ Pokemon Sword & Shield ถือว่าสนับสนุนการเล่นโหมดออนไลน์ (Multiplayer) กับผู้เล่นคนอื่นเป็นครั้งแรกของเกมซีรีส์โปเกมอน ฌโดยมารูปแบบของโหมด Raid กับผู้เล่นทั้งหมด 4 คน ในชื่อของ "Max Raid Battle"

Max Raid Battle ถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นทั้ง 4 ร่วมกันสู้กับโปเกมอนชนิดพิเศษ [ตัวใหญ่] โดยแต่ละตัวมีความแตกต่างไปตามพื้นที่ในจุดต่างๆ [สัญลักษณ์สีแดงบนแผนที่] พอทุกคนเอาชนะได้ปุ๊บ เราเลือกจับหรือปล่อยไปก็ได้ (แต่ไม่มีระบุไว้ว่าใครจับแล้วจะเป็นคนได้โปเกม่อนไป)


เผยโฉมแชมเปี้ยน, คู่แข่งของเราและโปเกมอนในตำนาน

undefined

Leon แชมเปี้ยนประจำภูมิภาค Galar พร้อมกับโปเกมมอนประจำตัวอย่าง Lizardon ซึ่งคาแรกเตอร์ดูเท่สุดๆ ไปเลยค่ะ

undefined

Hop คู่แข่งของเรา แถมเป็นน้องชายของ Leon อีกด้วย ตัวเขาจะเริ่มต้นออกเดินทางไปพร้อมกับเรา เค้ามีความฝันอยากจะเป็นแชมป์เหมือนพี่ชายของเค้า 

undefined

ศาสตร์ตราจารย์ Magnolia และหลานสาว Sonia ที่คอยสนับสนุนและช่วยเหลือตัวเอกของเราและ Hop อยู่ตลอดเวลา

undefined

● ลืมบอกไปอย่างหนึ่ง Pokemon Gym เต็มไปด้วยคนดูรายล้อม หันมุมกล้องแล้วถ่ายทอดสดทั่วภูมิภาค Galar อีกด้วยนะคะ

undefined

● ปิดท้ายด้วยโปเกมอนในตำนาน Zacian (สุนัขถือดาบ) และ Zamazenta (สุนัขถือโล่) ซึ่งยังคงเป็นปริศนาของภูมิภาค Galar ว่าการคงอยุ่ของพวกเขาคืออะไร แถมในการถ่ายทอดสด เพื่อนๆ จะเห็นทั้งสองสู้กันแล้วหยุดชะงักเพื่อเตรียมรับมือกับบางสิ่งบางอย่าง


undefined

ส่วนรายละเอียดที่เหลือคาดว่าคงจะปล่อยกันอีกทีภายในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี E3 2019 โดยฝั่ง Nintendo ถ่ายทอดสดในวันที่ 11 มิถุนายน เวลา 23.00 น. [นับตามเวลาประเทศไทย] หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

ก่อนลาจากกันขอแจ้งให้ทราบว่า Pokemon Sword & Shield กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เฉพาะบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch เท่านั้น ใครอยากสะสมทั้งสองเวอร์ชั่น ซึ่งเป็นตามธรรมเนียมของเกมซีรีส์โปเกมมอน สามารถสั่งซื้อชุด Double Pack เพื่อซื้อรวมทั้งสองเวอร์ชั่นได้ด้วย แถมมีข้อมูลหลุดมาด้วยว่าเวอร์ชั่น Double Pack จะได้ Steel book เล่มพิเศษสำหรับใส่แผ่นเกม สามารถเข้าไปดูได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

undefined
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://gematsu.com/2019/06/pokemon-sword-and-shield-launches-november-15
รับชม Screenshot : https://gematsu.com/gallery/pokemon-sword-shield/june-5-2019/

กำลังโหลด...