บัตรเปลี่ยนชื่อมาแล้ว! กับแผนที่ใหม่ใน PUBG และ Event Pass: Sanhok!!

Playulti 22 Jun 2018, 14:15:53
ข่าวเกม PC

หลังจากเปิดทดสอบกันอยู่หลายรอบ ในที่สุดแผนที่ใหม่ที่มีขนาดเป็น Mini Battle Royale ที่มีขนาด 4x4 ตารางกิโลเมตรก็ได้อัพเดทเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์หลักให้ทุกคนได้เล่นกันอย่างเป็นทางการแล้ว และการอัพเดทครั้งนี้ไม่ได้มาแต่แผนที่ใหม่เท่านั้น แต่ยังมีอีเวนท์พิเศษให้แฟนๆได้เล่นกันโดยมีชื่อว่า Event Pass : Sanhok เป็นตั๋วกิจกรรมสำหรับทำภารกิจพิเศษต่างๆและรับของรางวัลกันไป วันนี้แอดหยอยจะพาทุกท่านมาดูระบบ Event Pass กันครับ

หากว่ากันตามตรงระบบนี้ไม่ใช่ของใหม่ ใครที่เคยเล่น DOTA 2 หรือ CS:GO ก็นั่นแหละ คล้ายๆกันเลย ผู้เล่นจะต้องเสียเงินซื้อบัตรกิจกรรมในนี้ราคา 320 บาท (ราคาจาก Steam โซนไทยเลย) จากนั้นก็จะได้รับภารกิจพิเศษต่างๆ เมื่อทำสำเร็จจะได้ค่า XP นำไปอัพเลเวล เมื่อเลเวลถึงก็รับของรางวัลกันไปเลย จริงๆเห็นว่าคนที่ไม่เสียเงินซื้อก็ร่วมสนุกได้นะ โดยจะได้รับรางวัลแถบข้างล่างแทน ซึ่งมีไม่ครบทุกเลเวล แถมไม่ค่อยเท่ด้วย แต่อย่างน้อยก็มีบัตรเปลี่ยนชื่อนะ!

ซื้อในเกมเลยก็ได้ หรือไปซื้อที่หน้าร้านค้า Steam ก็ได้นะครับ

โดยเมื่อเราซื้อตั๋วกิจกรรมแล้ว จะมีเวลาในการทำทั้งหมด 28 วัน (นับจากวันที่กำลังเขียนคอนเทนต์ตัวนี้อยู่) โดยระยะเวลาการร่วมกิจกรรมสามารถดูได้จากหน้า Event Pass ภายในเกม จะอยู่ที่มุมขวาล่าง หลังจากซื้อมาแล้วเราสามารถเข้าไปเช็คของรางวัลต่างๆได้ โดยของรางวัลมีทั้งหมด 30 เลเวลด้วยกัน วิธีการเก็บเลเวลก็คือให้เราสะสมค่า XP จาก Missions ของ Event Pass โดยภารกิจต่างๆจะแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ดังนี้

  • Daily : ภารกิจรายวัน จะสุ่มให้ทำวันละ 3 ภารกิจ
  • Normal ภารกิจทั่วไป โดยจะมี 6 ภารกิจที่เป็น Linked Mission หรือเชื่อมต่อกัน ต้องทำเงื่อนไขแรกให้เสร็จก่อนถึงจะปลดล็อคเงื่อนไขต่อไปได้ ส่วนภารกิจอื่นๆก็จะเป็นภารกิจทั่วไป เช่น เล่นแผนที่ Miramar หรือ Erangel 30 รอบ , เดินทางด้วยพาหนะ 100 กิโลเมตร เป็นต้น
  • Sanhok : อันนี้เป็นภารกิจบังคับให้เล่นในแผนที่ใหม่เท่านั้น ใครที่อยากทำภารกิจในหมวดนี้ก็อย่าลืมเลือกแผนที่ก่อนเข้าเล่นเกมนะ
  • WEEK 1-4 : อันนี้เป็นภารกิจรายสัปดาห์ คาดว่าพอเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ก็จะปลดล็อคให้ทำกัน มีทั้งหมดสี่สัปดาห์ ตามระยะเวลา Event Pass พอดี

โดยแต่ละหัวข้อจะมีภารกิจยิบย่อยอยู่ข้างใน เมื่อทำเสร็จเราสามารถกดรับ XP ได้ XP ที่ได้จะนำไปสะสมกับหลอดเลเวลโดยรวม เมื่อเลเวลอัพก็จะเคลมรางวัลประจำเลเวลได้ อย่างที่บอกไปว่ามีทั้งหมดถึง 30 เลเวล เรียกได้ว่าแฟนๆ PUBG เล่นกันยาวๆไปเลยครับ และของรางวัลที่ได้ส่วนมากจะเป็นเครื่องแต่งกาย สกินปืนเท่ๆ รวมไปถึง BP Boost ใครที่เล่นกันเป็นประจำอยู่แล้วก็จัดมารับของแถมเพิ่มเติมได้ 

แต่ทีเด็ดจริงๆเลยคือของรางวัลที่เลเวล 16 จะได้รับเป็นบัตรเปลี่ยนชื่อ โดยไอเทมนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนเติมหรือไม่เติม ก็ได้ทั้งนั้น ! และของรางวัลตั้งแต่ช่วงเลเวล 21 ไปถึง 30 เนี่ย บอกเลยเป็นชุดเท่ๆทั้งนั้น และยังมีสกินอาวุธสีทองอย่างปืนพก P92 ด้วยนะ ! (ไม่รู้จะบอกว่าเท่หรือล่อฝ่าเท้าคนตั้งแต่เริ่มเกมดี ฮา)

ความคุ้มค่า : ถ้าให้พูดกันตรงๆแล้ว 320 บาทกับภารกิจย่อยๆให้เราได้เล่นกันระดับนี้ก็ถือว่าคุ้มค่าพอประมาณ แถมของที่ยังได้เป็นของถาวรอีกด้วย เท่ระยะยาวกันไป ส่วนใครไม่เติมบัตรก็ได้บางชุดไปใส่ 20-30 วันแล้วแต่ชุด ดังนั้นถ้าใครที่มีเวลาเล่นไม่ค่อยบ่อยนัก หรือไม่สนใจแฟชั่นอยู่แล้ว เข้าไปยิงเอาสนุกเฉยๆ ผมว่าไม่ต้องกดมาก็ได้ครับ แต่ใครที่เล่นอยู่เป็นประจำแล้ว อยากได้ Challenge หรือของรางวัลสะสมเพิ่มเติม กดมาก็ได้ไม่เสียหาย ดีกว่าเล่นแล้วยิงจบไปเฉยๆ ใครที่ใส่ใจกับแฟชั่นยิ่งต้องจัด เพราะชุดของรางวัลหลังๆนั้นเท่มาก รวมไปถึงสกินปืนต่างๆ ที่เด่นๆเลยคือ P92 สีทองนั่นเอง


และวันนี้การแนะนำ Event Pass ของเราก็จบเพียงเท่านี้ ตอนนี้แอดหยอยขอตัวไปเก็บภารกิจต่อก่อนน้า และขอบอกเลยว่าแผนที่ใหม่อย่าง Sanhok นั้นสวยงามเอาซะมากๆ และด้วยขนาดแผนที่ที่เล็กลง ทำให้การยิงปะทะกันสนุกมากขึ้น ใครยังไม่ได้เล่น ไปเล่นกันด่วนนนนน 

กำลังโหลด...