บิดาผู้ให้กำเนิดมาริโอ้บอก Nintendo เกือบได้ทำเกมแบบ Minecraft

Playulti 14 Dec 2016, 01:58:18
ข่าวเกม PC

บิดาผู้ให้กำเนิดมาริโอ้บอก Nintendo เกือบได้ทำเกมแบบ Minecraftอาจจะพูดแนวเชิงเสียดายหรือเปล่าเนี่ยสำหรับ "บิดาผู้ให้กำเนิดซีรีส์มาริโอ้" อย่าง Shigeru Miyamoto ที่ล่าสุดตัวเขาได้ให้ "สัมภาษณ์" กับทางเว็บไซต์ Glixel เพื่อทำการโปรโมทเกมมือถือตัวใหม่อย่าง Super Mario Run ว่านอกจากเกม Neko Atsume ที่เขาโปรดปรานแล้วนั้น "ตัวเขาเองนั้นก็ยังชื่นชอบเกม Minecraft เป็นพิเศษ" เช่นกัน และเขายังได้บอกอีกว่าทาง Nintendo เกือบจะได้ทำเกมแนว Minecraft อีกด้วย โดยเขาได้กล่าวไว้ว่า

"ผมชอบ Minecraft มาก แต่ในความคิดของผมแล้วที่จริงผมคิดว่าเรา ( Nintendo ) ควรจะได้สร้างเกมแบบนี้ออกมาตั้งนานแล้ว ในอดีตเราได้ทำการทดลองมากมายกับแนวเกมคล้ายๆ กันนี้ ตั้งแต่สมัยเครื่อง Nintendo 64 และเราเคยมีไอเดียบางอย่างที่เหมือนกับเกม Minecraft มากๆ ซึ่งมันเป็นเรื่องน่าประทับใจจริงๆ ที่ได้เห็นพวกเขา ( Mojang ) สามารถนำไอเดียนี้มาทำเป็นเกมได้"


ซึ่งทาง Miyamoto ก็ไม่ได้กล่าวต่อว่าทำไมตัวเขาถึงไม่ได้สานต่องานทดลองนั้น แต่ตอนนี้ทางตัวเขาและ Nintendo ก็เพิ่งจะเปิดให้บริการเกมมือถือซีรีส์แฟรนไชส์ลุงหนวดอย่าง Super Mario Run ที่ได้ลงให้กับระบบ iOS ( ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่ ) ส่วน Android จะตามมาทีหลัง


Minecraft เป็นเกมแนว Sandbox ภาพ 16bit จากทางผู้พัฒนา Mojang โดยตัวเกมนั้นเราจะสามารถสร้างสิ่งต่างๆ ด้วยบล๊อคสี่เหลี่ยมได้อย่างอิสระ ซึ่งผู้เล่นจะสามารถเดินทางไปยังดินแดนต่างๆ มากมาย และเสน่ห์ของตัวเกมก็คือการคราฟอุปกรณ์ต่างๆ มาเป็นเครื่องทุ่นแรงของเราได้มากมายอีกด้วย โดยตัวเกมได้วางจำหน่ายทั้งเวอร์ชั่น PC, Console และ Mobile

บิดาผู้ให้กำเนิดมาริโอ้บอก Nintendo เกือบได้ทำเกมแบบ Minecraft

บิดาผู้ให้กำเนิดมาริโอ้บอก Nintendo เกือบได้ทำเกมแบบ Minecraft

บิดาผู้ให้กำเนิดมาริโอ้บอก Nintendo เกือบได้ทำเกมแบบ Minecraftที่มา: http://www.gamespot.com/articles/mario-creator-miyamoto-says-nintendo-almost-made-m/1100-6446170/

กำลังโหลด...