"ประธานาธิบดี" ก็ไม่รอด! Donald Trump ถูกแบนไม่ให้ใช้งาน Twitch แล้ววันนี้

Playulti 01 Jul 2020, 00:12:23
ข่าวเกม PC

Twitch แพลตฟอร์มถ่ายทอดสดบนโลกออนไลน์ชื่อดัง ที่หลายคนมักจะใช้ไปดูเหล่าสตรีมเมอร์เล่นเกมต่างๆ ซึ่งบางคนก็น่าจะทราบกันแล้วด้วยว่าทาง Twitch นั้นจะมีกฎการใช้งานเข้มงวดอย่างมาก ส่งผลให้มีหลายช่องที่ฝ่าฝืนจะถูกแบนทันที ได้มีการเปิดเผยออกมาให้ทราบกันแล้วว่าช่อง Twitch ของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนล่าสุดอย่าง Donald Trump ถูกแบนไม่ให้สามารถเผยแพร่วิดีโอ หรือถ่ายทอดสดได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว! โดยมีเหตุผลเนื่องมาจาก "การประพฤติตัวที่เต็มไปด้วยความเกลียดชังของเขา (Hateful conduct)" อีกด้วย

สำหรับช่อง Twitch ดังกล่าวของ Donald Trump นี้ ก็ได้ถูกสร้างขึ้นมาใช้ถ่ายทอดสดการหาเสียงของเขานั่นเอง โดยได้เริ่มสร้างครั้งแรกเมื่อช่วงท้ายปี 2019  ที่ผ่านมา และก็ถือเป็นช่องที่ได้รับความสนใจจากเหล่าผู้ชมพอสมควร แต่เนื่องมาจากภายในคลิปของเขานั้นมักจะมีการเสียดสี หรือพูดสร้างความเกลียดชังสู่คนกลุ่มอื่นๆ ซึ่งถือเป็นการประพฤติที่ผิดกฎต้องทาง Twitch อย่างมาก จึงทำให้เขาต้องถูกแบน พร้อมถอดถอนหน้าช่องออกไป เพื่อไม่ให้เหล่าผู้ชมสามารถดูคลิปเก่าๆ ได้เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม การแบนช่องของ Donald Trump ในครั้งนี้ ก็จะเป็นเพียงการแบนในรูปแบบชั่วคราวเท่านั้น ส่งผลให้เขาจะยังสามารถเจรจากับทาง Twitch เพื่อขอกลับมาเผยแพร่คลิปอีกครั้งได้อยู่ จึงต้องมาติดตามข่าวสารกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไรกัน!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: The Verge , Alphacoders


กำลังโหลด...