ประธาน Square-Enix ออกมาเผยเหตุผลว่าทำไมถึงขายสตูดิโอฝั่งตะวันตกให้ Embracer Group

onkami 05 May 2022, 16:32:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่ทาง “ Embracer Group. รวบสตูดิโอพัฒนาเกมฝั่งตะวันตกของ Square-Enix ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Crystal Dynamics, Eidos-Montréal และ Square-Enix Montréal ” (อ่านรายละเอียดที่นี่เลย) ไปก่อนหน้านี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงมีคำถามว่าหลังจากนี้ทาง Square-Enix ของประเทศญี่ปุ่นจะทำอย่างไรต่อไปดี ล่าสุดคุณ โยสุเกะ มัตสึดะ ประธานและตัวแทนของบริษัท Square-Enix ได้ออกมาแถลงข่าวกับนักลงทุนในกรณีเรื่องนี้เอาไว้ว่า 


 
“ เหตุผลหลัก ๆ ที่ทางเราตัดสินใจขายสตูดิโอในฝั่งตะวันตกไปเพื่อที่จะปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของสภาพทางธุรกิจของโลก โดยงบที่ได้สามารถนำไปสร้างสรรค์ให้องค์กรมีการเติมโตมากยิ่งขึ้น โดยพวกเขาเล็งเอาไว้ว่าจะไปลงทุนกับสื่อความบันเทิงดิจิทัล รวมไปถึงนำไปลงทุนกับเทคโนโลยีเกมที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย ไม่ว่าจะเป็น การศึกษา Engine ในการพัฒนาเกมใหม่, ระบบบล็อกเชน, ระบบเกมบนคลาวด์สตรีมมิ่ง หรือ ระบบ A.I. ที่จะมาเปลี่ยนโฉมไปตลอดกาล สุดท้ายก็คือนำมาพัฒนาระบบของสตูดิโอหลักที่เหลืออยู่เพื่อตอบโจทย์กับตลาดเกมในประเทศที่เปลี่ยนแปลงไปด้วยนั่นเอง ” 


 
งานนี้ก็ต้องมาดูกันว่าข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ที่คุณ Jim Ryan ประธาน Sony Interactive Entertainment คนปัจจุบันได้เล็ง ๆ ที่จะซื้อกิจการทั้งหมดของ Square-Enix มาอยู่ในมือเพื่อพัฒนาเกมดี ๆ ออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน ส่วนทางด้าน Square-Enix ตอนนี้จะเหลือสตูดิโอในประเทศญี่ปุ่นเป็นหลัก แต่ก็ยังมี Square-Enix External Studios และ Square-Enix Collective ที่ยังรับหน้าที่ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายเกมแฟรนไชส์ Just Cause, Outriders และ Life is Strange แล้วดูเหมือนว่าการเข้าซื้อกิจการบางส่วนของพวกเขาไปก็คาดว่าทาง Square-Enix คงจะทำอะไรใหม่ ๆ ในอนาคต 

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...