ปล่อยรายละเอียดแบบจัดหนักจัดเต็มของ Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers

Playulti 04 Feb 2019, 14:05:39
ข่าวเกม PC

undefined

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ภายในงานเทศกาล Final Fantasy XIV Fan Festival 2019 in Europe ทางค่ายเหลี่ยม Square-Enix ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ของเนื้อหาใหม่ [Expansion] สุดอลังการงานสร้างพร้อมเผยรายละเอียดจัดหนักจัดเต็มสำหรับ Final Fantasy XIV Online โดยเฉพาะ ซึ่งมีนามว่า “Shadowbringers” นับว่าเป็นเนื้อหาที่ใหญ่กว่าครั้งไหนๆ พอสมควร ทีมผู้พัฒนาเตรียมพร้อมอัพเดตแพทช์ 5.0 ให้เพื่อนๆ ได้เล่นกันภายในวันที่ 2 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC และ PlayStation 4 ส่วนรายละเอียดของเนื้อหาดังกล่าว เราไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลยดีกว่าจ้า


คลาสอาชีพใหม่ Gunbreaker

Gunbreaker เป็นคลาสอาชีพสำหรับผู้ชื่นชอบสายแทงค์ [Tank] เป็นอย่างมาก โดยอาวุธประจำตัวของคลาสดังกล่าวคือ Gunblade (อาวุธจาก Final Fantasy VIII) ฟาดฟันศัตรูโดยตรง ซึ่งการโจมตีแต่ละครั้งสร้างความเสียหายสูงพอตัว นอกจากนั้นยังมีสกิลเพิ่มพลังป้องกันและพลังความเร็วอีกด้วย เลเวลเริ่มต้นอยู่ที่ 60 พร้อมรับ Job Quest ได้ที่เมือง Gridania 


เผ่านักรบเวียร่า (Viera)

เผ่านักรบเวียร่า (Viera) ถือเป็นเผ่าที่ใครหลายคนรอคอยมาเป็นเวลานานเลยทีเดียว โดยชุดประจำตัวได้รับอิทธิพลจาก Fran จาก Final Fantasy XII อยู่ไม่น้อยเลยจ้า ส่วนที่เหลือยังไม่มีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมใดๆ ทั้งสิ้น [เอาเถอะ แค่ปรากฎตัวก็ชื่นใจแฟนเกมแล้วล่ะคะ]


เพิ่มพื้นที่ใหม่ The Rak’tika Greatwood และ Il Mheg

แพทช์ดังกล่าวจะมีการเพิ่มพื้นที่ใหม่เข้ามาถึง 2 พื้นที่ ได้แก่ The Rak’tika Greatwood จะเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยป่าอันอุดมสมบูรณ์ ท่ามกลางมวลไม้เขียวขจีแสนสวยงาม 

ส่วน Il Mheg จะเป็นทุ่งสวนดอกไม้อันกว้างใหญ่ รายล้อมไปด้วยโบราณสถานมากมาย อันเป็นที่อยู่อาศัยของชนเผ่า Pixies เผ่าพันธุ์ใหม่ที่ชอบกลั่นแกล้งผู้คน แถมยังเป็นสถานที่ที่ทำให้เพื่อนๆ ได้เพิ่มมนต์อสูร [Primal] ตนใหม่นามว่า Titania จากเกม Final Fantasy XI อีกด้วยนะคะ

ปล่อยรายละเอียดแบบจัดหนักจัดเต็มของ Final Fantasy XIV: Shadowbringers


Alliance Raid สไตล์ธีม NieR: Automata 

ปล่อยรายละเอียดแบบจัดหนักจัดเต็มของ Final Fantasy XIV: Shadowbringers

Alliance Raid หรือเหรด 24 คนที่มักเปลี่ยนธีมไปแต่ละเนื้อหา [Expansion] เพียงแต่คราวนี้ได้โคลาโบร่วมกับ NieR: Automata ที่มาในชื่ออย่างเป็นทางการว่า “YorHa : Dark Apocalypse” และได้รับการออกแบบโดยแขกรับเชิญที่เราคุ้นเคยกันดี 2 ท่านคือ คุณ Yoko Taro และคุณ Yosuke Saito นั่นเองค่ะ 


รายละเอียดปลีกย่อยที่ควรรู้

ปล่อยรายละเอียดแบบจัดหนักจัดเต็มของ Final Fantasy XIV: Shadowbringers

● เพิ่มเควสเนื้อเรื่องบทใหม่และเควสย่อยเข้ามากันให้เพียบ

● การปรับเลเวลสูงสุด [Max Level] จาก 70 ไปเป็น 80 นั่นเอง

● ปรับปรุงระบบการต่อสู้ให้มีความเสถียรยิ่งขึ้น

● เพิ่มฝ่ายพันธมิตรใหม่เข้ามาในตัวเกม

● คอนเทนต์ช่วง End Game สำหรับคลาสสายสร้างของและสายเก็บเกี่ยววัตถุดิบ [Disciples of the Hand & Land]

● การบูรณะซ่อมแซมดินแดน The Holy See of Ishgard เป็นดินแดนเปิดพร้อมเป็นมิตรมากขึ้น

● เพิ่มระบบเกมเพลย์ใหม่ “Trust” เป็นสกิลเวทมนตร์ที่สามารถนำเหล่า NPC มากลุ่มร่วมปาร์ตี้พร้อมทำเควสไปด้วยกันกับเพื่อนๆโดย NPC ที่ถูกใช้สกิล Trust จะคอยสนับสนุนการต่อสู้ให้กับเรา ถือเป็นการนำระบบจาก Final Fantasy XI มาปรับปรุงใหม่อีกครั้ง

● เพิ่ม New Game+ ช่วยให้ผู้เล่นสามารถกลับไปเล่นคอนเทนต์เก่าก่อนหน้านี้ได้ทั้งหมด

● เพิ่มระบบเกมเพลย์ใหม่ “World Visit” เพื่อนๆ สามารถแวะไปยังเมือง Limsa Lominsa, Gridania และ Ul’dah ผ่านทางผลึก Aetherytes โดยที่เราเลือกไปทำเควสตามใจอยากของเราได้อิสระเสรี


ที่สำคัญไปกว่านั้น Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สั่งซื้อล่วงหน้าแล้วล่ะคะ [เริ่มเปิดวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้] โดยจะประกอบไปด้วยชุด Standard Edition ในราคา $39.99 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,254 บาท และชุด Collector's Edition ในราคา $199.99 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 6,266 บาท ซึ่งรายละเอียดชุดดังกล่าวมีดังต่อไปนี้

ปล่อยรายละเอียดแบบจัดหนักจัดเต็มของ Final Fantasy XIV: Shadowbringers

รายละเอียดชุด "Collector's Edition"

  • แผ่นเกม Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers
  • Artbook ที่รวบรวมภาพสวยๆ จากเกม
  • สติ๊กเกอร์โลโก้ Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers
  • ไพ่สำรับ 1 ชุด ที่วาดภาพได้เป็นเอกลักษณ์เอามากๆ 
  • หุ่นโมเดล Dark Knight ความสูง 23 เซนติเมตร
  • ไอเทมที่จะแถมให้อย่าง Fran Minnion, Grani Mount และอาวุธ Revolver Gunblade จากเกม Final Fantasy VIII

ทว่าหากใครงบไม่ถึงก็ซื้อแบบดิจิตอลก็ได้นะคะ เพียงแต่จะได้เพียงแค่ไอเทมอย่าง Fran Minnion, Grani Mount และอาวุธ Revolver Gunblade เท่านั้น โดยราคาอยู่ที่ $59.99 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,880 บาท เพื่อนๆ สามารถไปดูรายละเอียดการสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ หากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


ยิ่งไปกว่านั้นภายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ทีมผู้พัฒนาเซอร์ไพรส์อัพเดตแพทช์ 4.55 อัพเดตโคลาโบร่วมกับเกม Final Fantasy XV ออกเดินทางร่วมผจยภัยไปกับเจ้าชายถังแตก Noctis Lucis Caelum ปราบกองกำลังจักรวรรดินีฟล์ไฮม์ พร้อมขับขี่ยานพาหนะคู่ใจ Regalia โบยบินท่องโลกไปอย่างอิสระ ที่สำคัญมีความเป็นไปได้ที่เนื้อเรื่องจะต่อยอดจากกิจกรรมโคลาโบ "Final Fantasy XV x Final Fantasy XIV" ก็เป็นได้นะคะ รวมไปถึงเนื้อหาที่ถูกเพิ่มเข้ามามีดังต่อไปนี้ค่ะ

● ปรับปรุงระบบ PvP ในส่วนของ Rival Wings 'Hidden Gorge' แบ่งออกเป็น 2 ทีม ทำลายฐานที่มั่นของฝ่ายตรงข้ามและยึดพื้นที่ให้จงได้ รองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดถึง 48 คน 

● เพิ่มพื้นที่ใหม่นามว่า The Forbidden Land, Eureka

● ในช่วงเดือนมีนาคม เพิ่มเควสเนื้อเรื่องหลักเพื่อปิดฉากเรื่องราวในภาค Stormblood และเตรียมเข้าสู่บทใหม่ Shadowbringers 

● อัพเดตแพทช์ 4.56 Data Center Expansion ช่วยให้ผู้เล่นสามารถสลับเปลี่ยนข้อมูลการเล่นระหว่างเซิร์ฟเวอร์อเมริกา [NA] และเซิร์ฟเวอร์ยุโรป [EU] แบบ Real-Time โดยยังคงฐานข้อมูลไว้เหมือนเดิม 

● อัพเดตแพทช์ 4.57 ปรับปรุงระบบ World Visit System ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

undefined

สำหรับเกม Final Fantasy XIV Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดในตอนนี้และเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของเหล่าแฟนซีรี่ส์ Final Fantasy เลยล่ะคะ ปัจจุบันเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 เท่านั้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ใช้เล่นร่วมกัน ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเวอร์ชั่นไหนก็สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันได้ตลอดค่ะ ส่วนการให้บริการผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อนก็สามารถสมัคร ID เพื่อขอรับเข้าร่วมทดสอบตัวเกม Free Trial ได้ คลิ๊กที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่

undefinedที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://press.na.square-enix.com/releases/final-fantasy-xiv-shadowbringers-expansion-launches-july-2
https://gematsu.com/2019/02/final-fantasy-xiv-x-final-fantasy-xv-collaboration-trailer-details
รับชม Screenshot : https://press.na.square-enix.com/products/p396/final-fantasy-xiv-shadowbringers

กำลังโหลด...