ปล่อยเกมเพลย์จัดเต็ม 5 นาทีของ Star Wars: Squadrons เกมแนวขับยานรบออนไลน์ 5 Vs. 5

Playulti 20 Jun 2020, 22:28:56
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมฟอร์ยักษ์ที่ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ยกให้เป็นหนึ่งในเกมที่น่าจับตามองแห่งปี 2020 เลยก็ว่าได้ เพราะหลังจากที่ได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่และเป็นที่ฮือฮาให้กับผู้เล่นทั่วทั้งโลกมากๆ กันในงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ EA Play Live 2020 เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางทีมพัฒนา EA Motive ได้ปล่อยเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มสำหรับ Star Wars: Squadrons เกมแนวขับยานรบออนไลน์ 5 Vs. 5 ออกมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันจุใจถึง 5 นาทีเลยทีเดียว ขอบอกเลยว่าข้อมูลของตัวเกมนั้นจัดว่าน่าสนใจเอามากๆ ซึ่งมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

โหมดเนื้อเรื่อง - Single Player


แม้ว่าตัวเกมจะเน้นไปที่โหมดออนไลน์เป็นหลักก็ตาม แต่มันก็มีโหมดเนื้อเรื่องให้แฟนพันธุ์แท้ Star Wars ได้ติดตามเช่นกัน โดยเราจะสามารถเลือกเล่นเป็นได้ทั้งฝั่งจักรวรรดิ (Empire) และฝั่งกบฎ (Rebellion) ที่ถูกปลุกเร้ากองทัพของตนเพื่อให้ได้ชัยชนะในรูปแบบการต่อสู้ที่แตกต่างกันไป ทำให้เรื่องราวของทั้งสองฝั่งน่าสนใจและอยากเอาใจช่วยพร้อมๆ กัน [ถึงจะรู้อยู่แล้วก็เถอะว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นไร]



ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


ตัวเกมจะมอบประสบการณ์ทางความรู้สึกให้เราได้ขับยานรบ Starfighters อยู่จริงๆ ด้วยการการออกแบบห้องขับที่บอกรายละเอียดของส่วนประกอบต่างๆ ในยานแทน HUD ของตัวเกมที่เข้าใจง่ายมากๆ (ดูในช่วงเวลา 1:22) พร้อมยืนยันว่าไม่มีระบบ Microtransactions หรือเสียเงินซื้อของจากเกมอย่างแน่นอน มีเพียงแค่ของตกแต่งยานรบ และชุดตัวละครให้เราได้เก็บจากการเล่นโหมดต่างๆ เท่านั้น แน่นอนว่าสามารถตกแต่งยานรบได้ละเอียดยิบกันเลยทีเดียวเชียว ตั้งแต่ปืนหลัก, ปืนรอง, เครื่องยนต์หลัก และอีกมากมาย (ดูในช่วงเวลา 2:48) นอกเหนือไปกว่านั้น ยังมีการแบ่งประเภทของยานรบด้วยเช่นกัน อาทิเช่น

  • Fighter ยานรบที่เน้นต่อสู้ในแนวหน้า พร้อมรับมือทุกๆ สถานการณ์อย่างแท้จริง
  • Interceptor ยานรบที่เน้นความรวดเร็ว พร้อมทำการไล่จี้ / ปั่นป่วนศัตรูให้เสียขบวน
  • Support ยานรบที่สนับสนุนในแนวหลังเพื่อเติมกระสุนและซ่อมแซมยานรบอื่นๆ
  • Bomber ยานรบที่มีพลังทำลายล้างสูง เหมาะแก่การโจมตีกองยานรบอวกาศยักษ์ใหญ่


โหมดออนไลน์ของตัวเกมมีดังต่อไปนี้


• Dogfight Mode - ถือเป็นโหมดคลาสสิคที่ยานรบทั้งสองฝั่งต้องต่อสู้กันในรูปแบบ 5 Vs. 5 ที่ฝั่งไหนทำคะแนนสูงสุดก่อนหมดเวลา ฝั่งนั้นจะได้รับชัยชนะทันที

• Fleet Battles Mode - ถือเป็นโหมดการเล่นที่ถอดแบบมาจากฉากเด่นๆ ในภาพยนตร์ซีรีส์ Star Wars ในรูปแบบกองยานรบ Vs. กองยานรบ ซึ่งมีแผนที่ขนาดใหญ่ที่คาดกันว่าจะรองรับจำนวนผู้เล่นมหาศาล [เลือกได้ว่าจะฟอร์มทีมกับเพื่อนๆ หรือเล่นแบบคนเดียว] โดยเป้าหมายหลักสำคัญของโหมดนี้ นั่นก็คือ การถล่มกองยานรบอวกาศยักษ์ใหญ่ของอีกฝั่งให้ราบคาบเป็นปหน้ากลอง ใครทำได้สำเร็จก็จะชนะในทันที

Star Wars: Squadrons กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 2 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Steam & Origin], PlayStation 4 และ Xbox One พร้อมรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PC [Steam & Origin] กับ PlayStation 4 ตามมาด้วยแว่น VR อย่างเต็มรูปแบบ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : EA Star Wars, Steam

กำลังโหลด...