ปิดฉาก GSL 2017 อย่างเป็นทางการ สมศักดิ์ศรีงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Playulti 05 Apr 2017, 15:56:08
ข่าวเกม PC


ปิดฉากไปอย่างสวยงามกับงานมหกรรมเกมและการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปี 2017 กับงาน GARENA STAR LEAGUE 2017 “Universal eSports Arena” เมื่อวันที่ 1 – 2 เมษายน ณ ไบเทค บางนา ด้วยยอดผู้เข้าร่วมงานกว่า 180,000 คน ภายในพื้นที่จัดงานกว่า 15,000 ตารางเมตร ในงานนี้มีการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตจากทุกโซนเกมยอดนิยมของการีนา ที่ขนเอานักกีฬาอีสปอร์ตระดับมืออาชีพทั้งไทยและต่างประเทศมาร่วมแข่งขันภายใน ถือเป็นการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตเพิ่อให้แฟนๆชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์อีสปอร์ตระดับสากลแบบเกาะขอบเวที


เริ่มเปิดงานโดยคุณอัลเลน ซู ผู้จัดการอาวุโสด้านพันธมิตรทางธุรกิจเกม ขึ้นกล่าวต้อนรับบนเวที พร้อมโชว์พิธีเปิดจากคอสเพลย์เกมต่างๆ รวมถึงการ เปิดบ้านต้อนรับเกมใหม่ล่าสุดเข้าสู่รั้วการีนาอย่างเป็นทางการของเกม Blade & Soul ซึ่งได้คุณเกรซ กาญจน์เกล้า มาเป็นตัวแทนจากเกม ในช่วงพิธีเปิดนี้ได้รับเกียรติเป็นอย่างสูงจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ชวนี ทองโรจน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ซึ่งท่านได้กล่าวถึงความสำคัญของการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในระดับนานาชาติว่า การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตนั้นไม่ใช่แค่เพียงการแข่งขันกีฬาเพียงอย่างเดียว เพราะการจัดแข่งขันขึ้นแต่ละครั้ง จะทำให้เกิดการหมุนเวียนของนักท่องเที่ยวและกลุ่มแฟนคลับที่มีความสนใจในการแข่งขันจากต่างประเทศที่มาเข้าร่วมรับชมงาน ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในแง่ของการท่องเที่ยวเชิงกีฬาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย



การจัดงานในครั้งนี ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้ร่วมงานในปีนี้กว่า 180,000 คน โดยทางเกม Blade & Soul ก็ได้เปิดโซน Testing Game สำหรับสื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมงานที่สนใจ ให้ได้ทดลองสัมผัสประสบการณ์จริงก่อนที่ทางการีนาจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการภายในปีนี้


ในปีนี้ นอกจากเงินรางวัลรวมของทุกการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตจะสูงกว่า 7,000,000 บาทแล้ว มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ยังได้มีส่วนช่วยสนับสนุนเงินทุนการศึกษาสำหรับทีมที่ชนะในการแข่งขัน RoV GSL Tournament 2017 การแข่งขัน Mobile eSports ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน SEA ซึ่งนอกจากผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลแล้ว ยังได้รับทุนการศึกษาเพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีหรือระดับปริญญาโท จำนวน 5 ทุน ในสาขาใดก็ได้ที่วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ซึ่งการีนาขอแสดงความยินดีกับ ทีมNeoES NatioNaLที่คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล จำนวน 600,000 บาท รวมถึงทุนการศึกษามูลค่ากว่า 1,600,000 บาท ไปครองอย่างสวยงาม เรียกได้ว่านี่คือการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการ eSports ที่ได้มีวงการการศึกษาเข้ามาให้การสนับสนุนอย่างเต็มตัวเลยทีเดียว


นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันประกวด Cosplay จากเกม League of Legends ที่เปิดโอกาสให้เด็กไทยได้แสดงความสามารถกันได้เต็มที่ โดยผู้ที่เข้าร่วมประกวดจะต้องแต่งตัวเป็นตัวละครในเกม League of Legends โดยจะแบ่งรางวัลออกเป็น 2 ประเภทได้แก่ 1. ประเภทลงทะเบียนล่วงหน้า และ 2. ประเภทลงทะเบียนหน้างาน โดยขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะในการประกวดทั้งสองประเภท ผู้ได้รางวัลประเภทลงทะเบียนล่วงหน้า Twisted Fate (รับเงินรางวัล 20,000 บาท และ ผู้ได้รางวัลประเภทลงทะเบียนหน้างานได้แก่ Academy Ekko รับเงินรางวัล 10,000 บาท



รวมภาพความประทับใจ







Tags : Garena

กำลังโหลด...