ปู่นินประกาศยกเลิก Nintendo Creator Program ให้เหล่ายูทูปเบอร์แคสเกมได้ไม่อั้น

Playulti 29 Nov 2018, 13:19:04
ข่าวเกม PC

undefined

ชาวยูทูปเบอร์ทั้งหลายน่าจะทราบกันเป็นอย่างดีว่าค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Nintendo จะไม่ยอมให้เราแคสเกมหรือไลฟ์สตรีมกับบรรดาเกมของพวกเขาได้เลย เนื่องจากนโยบายแบบ “เอามาปล่อยให้ดูฟรีไม่ได้ ต้องเก็บลิขสิทธิ์ให้กับทางค่ายด้วย” จึงเปิดระบบ Nintendo Creator Program ที่ให้เราสมัครได้ และสามารถเอาเกมของปู่นินลง Youtube ได้ ซึ่งแรกๆ ก็ฟังดูดีนะคะ แต่พอใช้งานกลับพบว่าเต็มไปด้วยปัญหาขั้นตอนที่วุ่นวายมากๆ ตั้งแต่ต้องโดนตรวจสอบก่อนว่าผ่านเกณฑ์หรือไม่, หักค่าส่วนแบ่งถ้าติดโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นเกมของ Nintendo หรือไม่ก็ตาม แถมยังเปิดให้สมัครได้แค่ไม่กี่ประเทศด้วย จึงทำให้บรรดาเกมเมอร์และยูทูปเบอร์ทั่วโลกร้องเรียนถึงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก 
ปู่นินประกาศยกเลิก Nintendo Creator Program ให้เหล่ายูทูปเบอร์แคสเกมได้ไม่อั้น
จนกระทั่งดูเหมือนว่า Nintendo จะทนแรงกดดันต่อไปไม่ไหวเสียแล้ว จึงประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะยกเลิกระบบ Nintendo Creator Program บน Youtube แล้วเปิดอิสระให้เหล่ายูทูปเบอร์และนักแคสเกมทั่วโลกสามารถทำเงินได้จากคลิปของพวกเขาได้อย่างเสรี ไม่มีอีกแล้วกับการจำกัดการทำเงินโดยหักค่าส่วนแบ่ง ซึ่งการยกเลิกในครั้งนี้จะผลก็ต่อเมื่อสิ้นสุดลงในปี 2018 หรือพูดแบบภาษาบ้านๆ เลยก็คือ พอขึ้นปีใหม่ 2019 ทุกคนสามารถทำคลิปรีวิว, แคสเกม, ทำไกด์หรืออื่นๆ อีกมากมายสารพัดได้แล้วจ้า 

ก็ถือเป็นข่าวดีแก่ยูทูปเบอร์และนักแคสเกมชาวไทยด้วยนะคะ เนื่องจากเจ้าระบบ Nintendo Creator Program ไม่มีประเทศไทยให้เราสมัครเลยแม้แต่น้อย ไม่แน่เราอาจได้เห็นชาวไทยหันมาปล่อยคลิปเกี่ยวกับเกมจากค่าย Nintendo กันมากขึ้นก็เป็นได้ เพราะช่วงนี้ฝั่งปู่นินก็มีเกม Exclusive เจ๋งๆ ปล่อยออกมากันเพียบ ถึงกระนั้นเพื่อนๆ ก็ควรไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมในการทำคลิปจากเกม Nintendo ด้วยนะคะ ไม่งั้นอาจถูกแบนก็เป็นได้ สามารถเข้าไปดูได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

ปู่นินประกาศยกเลิก Nintendo Creator Program ให้เหล่ายูทูปเบอร์แคสเกมได้ไม่อั้น
ที่มาข่าว : https://www.nintendo.co.jp/networkservice_guideline/en/index.html?n
https://mynintendonews.com/2018/11/29/nintendo-will-be-ending-the-nintendo-creators-program-at-the-end-of-december-2018/
ที่มาภาพ : https://www.engadget.com/2017/09/20/super-mario-odyssey-hands-on/

กำลังโหลด...