ผู้ที่ได้รับคอนโซล PlayStation 5 มารีวิวก่อนใคร พบปัญหาจนทำให้เครื่องเสีย 100% ได้แล้ว!

Playulti 12 Nov 2020, 00:06:14
ข่าวเกม Console

PlayStation 5 (PS5) เครื่องเกมคอนโซลยุคใหม่ชื่อดังจากทางค่าย Sony ที่หลายคนคงทราบดีแล้วว่าจะมีการขายครั้งแรกภายในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2020 ในบางประเทศ (ขณะที่ในไทยก็ยังคงไม่รู้ว่าวันไหนแน่) ได้มีรายงานจากทางเว็บไซต์ GameRant ว่ามียูทูปเบอร์ชาวต่างประเทศคนหนึ่งในชื่อ ACG ซึ่งถือเป็นหนึ่งในคนได้รับเครื่องเกม PS5 ไปรีวิวก่อนวางขาย พบว่าเครื่องเกมของเขาได้พบเจอกับปัญหาอะไรบางอย่าง จนมันเสียเล่นไม่ได้อย่าง 100% แล้วในตอนนี้! (เหตุการณ์เกิดในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2020)

คลิปตัวอย่างเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 5

สำหรับการที่เครื่องเกมดังกล่าวเสีย 100% คุณ ACG ก็ได้ออกมาเล่าบน Twitter ว่ามันเกิดมาจากปัญหาที่เขาได้ทดลองทำในสิ่งที่ Sony ออกมาเตือนว่าไม่รองรับแล้วนั่นก็คือการให้ PS5 สร้างข้อมูลไปลงไว้ในอุปกรณ์เก็บไฟล์พกพา (ยกตัวอย่างพวก SSD External)  แต่เมื่อเขาได้ลองทำก็พบว่ามันรองรับอยู่นะ แต่ก็ดันเกิดเหตุการณ์เครื่องรวนอย่างรุนแรงจนทำอะไรไม่ได้ และเมื่อเขาติดต่อไปถามทางค่าย Sony ก็ได้ทราบว่าเจ้าเครื่องเกมของเขาได้เสียอย่างสมบูรณ์แบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเรื่องนี้ก็อาจจะทำให้ชาวต่างประเทศต้องผวากันไปพอสมควรเลย เพราะเครื่องของคุณ ACG ได้เสียภายในช่วงใกล้วันวางจำหน่ายครั้งแรกพอดีอีกต่างหาก!!! รวมทั้งถึงแม้คุณ ACG จะทำในสิ่งที่เครื่องไม่รองรับ แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ควรถึงขนาดที่ทำให้เครื่องเสีย 100% ได้ ซึ่งเคสนี้ก็น่าจะเป็นเพราะเครื่องเกมคอนโซลที่วางขายในช่วงแรกๆ มักจะมีปัญหาติดมาด้วยอยู่แล้ว ส่งผลให้ใครที่มีแผนซื้อเครื่องหิ้วในไม่กี่วันนี้มาเล่น ก็ห้ามเสียบอุปกรณ์เก็บไฟล์พกพาเด็ดขาดจนกว่าจะรองรับนะ!

อย่างไรก็ตาม หากเครื่องของใครเกิดอาการเสียคล้ายๆ แบบคุณ ACG ขึ้นมาในวันหนึ่ง ก็อย่าลืมว่าการซื้อนั้นก็จะมีประกันให้สามารถนำไปเคลมผ่านศูนย์ Sony ได้ด้วย ส่งผลให้เหตุการณ์แบบนี้ก็คงไม่ต้องถึงขนาดไปซื้อเครื่องใหม่นะ!

อ่านเพิ่ม: PlayStation 5 เผยราคาแล้ว แต่พอเข้าไทยจะแพงกว่าเดิมมากจริงๆ ไหม?!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: gamerant, twitter , youtube


กำลังโหลด...