ผู้พัฒนาบอก Magic: Legends จะเป็นเกม Free-to-Play

Playulti 18 Jan 2020, 12:00:36
ข่าวเกม PC


หลังจากนั่งดูเกมเพลย์และรายละเอียดต่างๆ ที่ทางสื่อสำนักข่าว Gamer Informer ปล่อยออกมาให้เกมเมอร์จากทั่วโลกได้รับชม / ได้ฟินกันแบบเต็มทุกอารมณ์ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถึงตอนนี้ทามาโมะจังก็นึกสงสัยขึ้นมาว่าเมื่อไหร่จะประกาศให้ทราบเกี่ยวกับ Magic: Legends เกมออนไลน์ Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) ควรเปิดให้บริการแบบไหน ระหว่าง ‘เกมฟรี / Free-to-Play’ กับ ‘เกมซื้อแล้วซื้อเลย' ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ใครหลายๆ คนอยากรู้มานานแล้ว นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในงานประกาศผลรางวัลเกมสุดยิ่งใหญ่ The Game Awards 2019 ปีที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้

จนกระทั่งวันนี้ Leo Vader นักตัดต่อวิดีโอของ Gamer Informer ได้ทำการสัมภาษณ์ Stephen Ricossa ผู้อำนวยการผลิตเกมจากทีมพัฒนา Cryptic Studios กับ 75 คำถามประมาณตัวเกมเป็นยังไง มีอะไรที่ควรรู้ไว้ไหม คำถามติดตลกปนจิกกัดฮาๆ และหนึ่งในคำถามนั้นคือ "ตัวเกมจะเปิดให้เล่นในรูปแบบ Free-to-Play หรือไม่" โดยคำตอบที่ได้รับกลับมาคือ "ใช่แล้ว เปิดให้เล่นกันฟรีๆ" ซึ่งช่วยคลี่คลายข้อสงสัยในส่วนนี้กันไปเสียที พร้อมบอกอีกด้วยว่าตัวเกมมีแผนอัพเดทอีเว้นท์ / คอนเทนต์ใหม่ๆ แทบทุกสัปดาห์ ตามมาด้วยเนื้อหาเสริม [Expansion] ที่จะปล่อยออกมาตามความเหมาะสม รวมไปถึงอาจจำเป็นต้องขายของบางอย่างที่ต้องใช้เงินจริงๆ ให้เราซื้อจับจ่ายกัน

ใครที่สนใจการเปิดทดสอบช่วง Beta Test ของตัวเกมที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ ก็เข้ามาลงทะเบียนเพื่อร่วมทดสอบกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะคะ 

กำหนดวันเปิดให้บริการ Beta Test และวันเปิดให้เล่นจริงๆ เข้าไปอ่านได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

***เข้าไปส่องรายละเอียดเบื้องต้นทั้งหมดของ Magic: Legends ได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ***

**เข้าไปรับชมเกมเพลย์ของคลาสอาชีพ Mind Mage แบบจัดหนักจัดเต็มให้รับชมกันจุใจถึง 10 นาที เข้าไปอ่านได้ คลิ๊กที่นี่**

**เข้าไปรับชมเกมเพลย์ของคลาสอาชีพ Geomancer แบบจัดหนักจัดเต็มให้รับชมกันจุใจถึง 10 นาที เข้าไปอ่านได้ คลิ๊กที่นี่**

ทางเราได้รวบรวมคำถามที่น่าสนใจมากๆ มาให้อ่านกัน โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 


● ตัวเกมมีส่วนผสมความเป็นการ์ดเกมเข้าไป ซึ่งนำเอาการ์ดแต่ละชนิดมาแทนที่เป็นทักษะสกิลของคลาสอาชีพนั้นๆ 

● ตัวเกมจะสลับสับเปลี่ยน + เรียงทักษะสกิลแบบไพ่หนึ่งสำรับ และจำกัดจำนวนการใช้งานเพียงแค่ 12 การ์ด ต่อ ไพ่หนึ่งสำรับ เท่านั้น

● เพิ่มการ์ดใหม่ๆ (ทักษะสกิลใหม่ๆ) ด้วยการเคลียร์เควสภารกิจ, ปลดล็อคภารกิจ Challenges และระบบปรับแต่งสายตัวละคร

● อัพเกรดการ์ด (ทักษะสกิล) ด้วยการรวบรวมการ์ดประเภทนั้นๆ จากการเควสภารกิจซ้ำไปซ้ำมา หรือก็คือต้อง Grinding ในระดับหนึ่งพอสมควร

● ทีมพัฒนาจะเพิ่มระบบ Charts เพื่อบ่งบอกให้รู้ว่าการ์ดใบนี้ได้รับการอัพเกรดแล้ว บวกกับเปลี่ยนชื่อให้เหมาะสมอีกด้วย

● สามารถปรับระดับความยากในการเล่นได้หลายรูปแบบ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยของรางวัลที่แตกต่างกันไปนั่นเอง

● เนื้อเรื่องของตัวเกมให้คำนิยามว่า "It's been magical; It's been dangerous." = โลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์และอันตรายรอบตัว

Magic: Legends ยังไม่กำหนดวันเปิดให้บริการที่แน่ชัด แต่ได้ประกาศวางจำหน่ายทั้งบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One เพียงแต่บน PC จะได้เล่นกันภายในปีนี้ ส่วนฝั่งคอนโซลต้องรอไปถึงปี 2021 เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลอัพเดทเมื่อไหร ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

อ่านข่าวประจำสัปดาห์ของ PlayUlti ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gamer Informer, Magic: LegendsTwitter

กำลังโหลด...