ผู้พัฒนายืนยัน! The Last of Us Part II เล่นบน PS4 รุ่นธรรมดาได้สบาย แต่น่าเศร้าที่โหมดออนไลน์จะไม่มี

Playulti 30 Sep 2019, 16:43:43
ข่าวเกม PC


เรียกว่าปล่อยข้อมูลออกมาอย่างต่อเนื่องจริงๆ สำหรับเกมภาคต่อที่เกมเมอร์แฟนบอยหลายคนรอเฮ! เพราะในที่สุด “The Last of Us Part II” เกมแนว Action เนื้อเรื่องสุดเข้มข้นผลงานจากทีมผู้พัฒนาคุณภาพ Naughty Dog ก็ได้ประกาศวันวางจำหน่ายพร้อมแพ็คเกจต่างๆ รวมไปถึงข้อมูลในรูปแบบเกมเพลย์ออกมาให้เราได้ทราบกันแล้ว สามารถอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติมได้ที่ The Last of Us Part II ประกาศวันวางจำหน่ายและชุดสะสมสุดอลัง ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว! และ ปล่อยข้อมูลเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มของ The Last of Us Part II พร้อมสปอยหน่อยๆ

 
ล่าสุดมีข่าวอัปเดตออกมาดูน่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งโหมดออนไลน์ [Multiplayer] ที่ในภาคแรกตัวเกมได้รับความนิยมจากเกมเมอร์อย่างมาก ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีคนเล่นโหมดนี้อยู่จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ทางทีมผู้พัฒนาเกมยืนยันว่า “The Last of Us Part II คือภาคที่เป็นการทะเยอทะยานมากที่สุดเท่าที่ Naughty Dog เคยพัฒนาเกมมาเลย ซึ่งพวกเขาจึงได้โฟกัสทั้งหมดไปที่การเล่าเรื่องในโหมดเนื้อเรื่องเป็นหลัก ดังนั้นพวกเขาจึงจำเป็นที่จะต้องรวมทีมที่พัฒนาโหมดออนไลน์ มาช่วยพัฒนาเกมเพลย์ในภาคนี้ออกมาให้ดีที่สุด” สรุปสั่นๆ ก็คือ The Last of Us Part II จะไม่มีโหมดออนไลน์ [Multiplayer] สินะ…


 
เรื่องต่อมาก็คือสิ่งที่เกมเมอร์หลายคนกังวนไม่ใช่น้อยเลย นั้นก็คือตัวอย่างใหม่ล่าสุดเราได้เห็นรายละเอียดกราฟฟิก และ เกมเพลย์ที่ดูลื่นไหลอย่างมาก ทำให้เกมเมอร์แฟนบอยที่มีเครื่อง PlayStation 4 รุ่นธรรมดา ที่ไม่ใช่ PlayStation 4 Pro จะสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างลื่นไหลจริงๆ รึเปล่า!? เพราะอย่างที่ทราบกันว่าทางทีมผู้พัฒนาได้โปรโมทเกมนี้และนำเสนอเกมนี้ผ่านเครื่อง PlayStation 4 Pro เป็นหลัก คำถามนี้เองสื่อต่างประเทศได้สอบถามไปยังทีมผู้พัฒนาเกมว่า “แบบนี้ตัวเกม The Last of Us Part II สามารถเล่นผ่านเครื่อง PlayStation 4 ได้เต็มประสิทธิภาพรึเปล่า!?”



ทาง Naughty Dog ได้อธิบายเอาไว้ว่า “ตัวเกม The Last of Us Part II ถูกออกแบบมาเพื่อให้เครื่อง PlayStation 4 แบบรุ่นธรรมดาสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างลื่นไหล” ใช่ที่เครื่อง PlayStation 4 Pro มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งถ้าเกมเมอร์เล่นผ่านเครื่องนี้ก็จะพบในเรื่องของรายละเอียดที่ดูดีมากกว่าเครื่อง PlayStation 4 รุ่นปกติค่ะ ดังนั้นอันดับแรกในการพัฒนาเกมพวกเขาจึงให้ความสำคัญกับเครื่อง PlayStation 4 รุ่นปกติมากกว่า เพราะถ้ารุ่นนี้เล่นได้อย่างลื่นไหลแล้ว รุ่น Pro ก็ไม่น่าเป้นห่วงสักเท่าไหร่



ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 เท่านั้น ตอนนี้ได้เปิดให้สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีชุดสะสมทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน สามารถไปอ่านรายละเอียดของชุดสะสมเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่



ที่มาข่าว และ ภาพ: Game Rant
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...