ผู้พัฒนาเกม Anthem เนื้อหาเสริม DLC มีจริงแต่จะอัพเดทให้ฟรีกับผู้เล่นทุกคน

Playulti 05 Sep 2018, 15:16:21
ข่าวเกม PC


เป็นเกมที่อาเจ๊นัทคาดหวังเอาไว้สูงมากจริงๆ แต่มาพักหลังๆ มีดราม่ามากมายจนทำให้รู้สึกว่าเกมที่คาดหวังเกมนี้จะทำให้เราผิดหวังรึเปล่าน้านั้นก็คือเกม "Anthem" เกมแนว Action Shooting ผลงานจากทีมผู้พัฒนา BioWare ผู้สร้างซีรี่ย์ Mass Effect และ Dragon Age ได้รับรางวัล "Best PC Game" และ "Best Action Game" จากงาน E3 2018 ที่ผ่านมาด้วย ล่าสุดทางทีมผู้พัฒนาเกม BioWare ได้เปิดเผยข้อมูลว่าจริงๆ แล้วตัวเกม Anthem มีเนื้อหาเสริม [DLC] ที่จะเพิ่มเนื้อหาใหม่ๆ เข้ามาหลังจากที่วางจำหน่ายตัวเกมอย่างเป็นทางการ แต่พวกเขาก็ขอยืนยันว่าผู้เล่นจะไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว เพราะพวกเขาจะอัพเดทเนื้อหาเหล่านี้ให้ฟรี!!! โดยคุณ Mark Darrah โปรดิวเซอร์ของเกมนี้ยังยืนยันอีกว่าตัวเกมจะไม่มีระบบ Loot Boxes ให้มากังวนใจ หรือ ระบบใดๆ ที่จะให้ผู้เล่นต้องเสียเงินจริงอย่างแน่นอน เพราะทุกอย่างภายในเกมผู้เล่นสามารถหาได้ค่ะ



เนื้อหาเสริม [DLC] ที่พวกเขาได้เตรียมเอาไว้มันจะเป็นการเพิ่มรายละเอียดในช่วงท้ายๆ ของตัวเกม Anthem ที่ผู้เล่นทั้ง 4 คนจะต้องอาศัยความเป็นทีมและการวางแผนเพื่อทำภารกิจต่างๆ ให้สำเร็จ เพราะมันจะยากนรกมาก แต่ของรางวัลหลังจากทำภารกิจสำเร็จมันเยี่ยมจริงๆ นะ ดังนั้นถ้าคุณอยากจะได้อาวุธและชุดเกราะระดับสูงอย่างเดียวก็คือจะต้องทำภารกิจแบบ Raid เท่านั้น!!! เฮ้อ...อาเจ๊นัทก็ได้แต่คาดหวังว่าเกมมันจะออกมาสมบูรณ์จริงๆ นะได้โปรดเถอะ T-T 



เนื้อเรื่องภายในเกม Anthem ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ทาง BioWare ได้เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการสักที เนื้อเรื่องพูดถึงโลกในจินตนาการที่เหมือนยังสร้างไม่สมบูรณ์ เหล่ามนุษยชาติที่เหลือก็กำลังถูกสิ่งลึกลับในเงามืดคุกคาม เพื่อที่จะปกป้องไม่ให้มนุษย์ต้องล้มตายพวกเขาได้ตั้งกลุ่มที่มีชื่อว่า "Freelancer" พร้อมสร้างชุดเกราะที่เรียกว่า "Javelin" ขึ้นมา เจ้าชุดเกราะนี้ทั้งไฮเทคและทรงพลังอย่างมาก แถมชุดเกราะแต่ละแบบก็มีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นคุณและผองเพื่อนจะต้องแท็กทีมจับมือกันเพื่อที่จะจัดการสิ่งลึกลับเหล่านั้นให้หมดไป และออกสำรวจทรัพย์กรต่างจุดต่างๆ เพื่อให้มนุษย์นำมาใช้เลี้ยงชีพต่อไป


โดยทาง BioWare ให้ข้อมูลเอาไว้ว่าพวกเขาตั้งใจที่จะพัฒนาเกมนี้อย่างมากเพื่อให้ตัวเกมออกมาสมบูรณ์ที่สุด โดยจะเน้นไปที่เนื้อเรื่องของเกมเป็นหลัก ตามด้วยระบบเกมเพลย์ที่พวกเขาให้ความสำคัญกับมันไม่มากก็น้อย โดยสมาชิกในกลุ่ม Freelancer จะต้องสวมชุดเกราะ Javelin โดยชุดจะแบ่งออกไปทั้งหมด 4 ตัวด้วยกันได้แก่ Ranger, Colossus, Interceptor และ Storm ซึ่งเมื่อเราสำรวจโลกภายในเกมแล้วถ้าทำภารกิจสำเร็จ หรือ จัดการศัตรูที่แข็งแกร่งลงได้ มีโอกาสที่จะได้รับอุปกรณ์ชุดเกราะที่มาเสริมความแข็งแกร่งให้กับเราได้ด้วย ส่วนความสามารถของแต่ละตัวมีดังต่อไปนี้ค่ะ



● Ranger - เปรียบเสมือนหน่วยแนวรุกที่โจมตีได้ทั้งบนพื้นดินและอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรียกว่าเป็นตัวที่เอาไว้คอยออกไปสำรวจพื้นที่เพื่อแจ้งเพื่อนๆ ในทีมก่อนที่จะทำเริ่มต้นภารกิจได้ด้วย ส่วนประสิทธิภาพในการทำลายล้างก็สูงใช้ได้เลย



● Colossus - ถ้าเป็นเกม MMORPG พี่แกคือสาย "Tank" ที่จะคอยตั้งโล่สร้างเกราะขึ้นมาเพื่อป้องกันการโจมตีจากศัตรูแทนเพื่อนๆ หรือ กางโล่ขึ้นมาแล้ววิ่งทะลุจุดที่มีกับดัก หรือ ระเบิดแทนเพื่อนๆ สมาชิกคนอื่นๆ ได้ แต่ก็ใช่ว่าเขาจะมีแค่ความแข็งแกร่งเท่านั้น อาวุธของเขาก็รุนแรงสามารถโจมตีศัตรูแบบกลุ่มให้หงายหลังกันได้เป็นแถวๆ



● Interceptor - ถ้าพูดให้เห็นภาพก็คือเป็นหน่วยที่เน้นการใช้ความเร็วเป็นหลัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่จะเข้าไปจัดการศัตรูได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเคลียร์พื้นที่ให้กับสมาชิกคนอื่นๆ ได้



● Storm - เป็นหน่วยสนับสนุนเพื่อนๆ และ ช่วยสร้างดาเมจได้อย่างรุนแรง คอยฟื้นฟูพลังให้สมาชิกในทีม นอกจากนี้ยังสามารถใช้พลังเวทย์ในการโจมตี หรือ แช่แข็งศัตรูแล้วทำคอมโบกับเพื่อนๆ คนอื่นเพื่อให้พลังทำลายล้างสูงกว่าเดิม เป็นต้น



โดยตัวเกม Anthem จะวางจำหน่ายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ปีหน้าทั้งเวอร์ชั่น PC, PlayStation 4 และ Xbox One ก็จะมีการวางจำหน่ายออกไปทั้งหมด 2 ชุดด้วยกัน Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,699 บาท จะได้สิทธิ์เข้าทดสอบตัวเกมเวอร์ชั่น Demo ก่อนตัวเกมวางจำหน่าย แล้วถ้าซื้อล่วงหน้าก็จะได้รับ Legion of Dawn Ranger Armor Pack กับ อาวุธระดับแรร์ พร้อมกับ "Founders Player Banner" กับ Legion of Dawn Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 2,999 บาท จะได้เหมือนกับชุด Standard Edition แต่เพิ่มเติมชุดเกราะ อาวุธระดับ Legendary แบบครบชุด และ เพลงประกอบ ใครที่สนใจสั่งซื้อล่วงหน้าได้เลย คลิ๊กที่นี่



ที่มาข่าว: https://www.vg247.com/2018/09/01/anthem-future-story-dlc-will-not-locked-behind-paywalls/
ที่มาภาพ: https://www.origin.com/tha/th-th/store/anthem/anthem
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...