ผู้พัฒนาเกม PUBG ยืนยันคนใช้โปรแกรมโกงส่วนใหญ่มาจากจีน แต่ไม่เห็นด้วยที่แบนไอพีจีน

Playulti 24 Dec 2017, 16:03:32
ข่าวเกม PC


ต้องยอมรับก่อนว่าเรื่องโปรแกรมช่วยเล่น หรือ โปรแกรมโกงมักจะเป็นของคู่กันที่ผู้เล่นเกมออนไลน์ส่วนใหญ่มักจะเจอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมไหนที่มีกระแสมากๆ ก็จะพบปัญหานี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนมากเราจะพบโปรแกรมโกงผ่านเกมออนไลน์ประเภท Shooting เป็นหลัก และเกมที่ประสบปัญหามากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเกม PlayerUnknown's Battlegrounds เกมสุดฮิตที่ทั่วบ้านทั่วเมืองในขณะนี้ ล่าสุดทางทีมผู้พัฒนาเกม Bluehole Studio และ Brendan Greene ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า "ผู้เล่นส่วนใหญ่ที่ใช้โปรแกรมโกง 99% มาจากประเทศจีนทั้งสิ้น" ทั้งที่โปรแกรมโกงหลายนี้เปิดให้ซื้อขายทั่วโลก แต่ประเทศจีนต้องยอมรับว่าใช้โปรแกรมโกงเหล่านี้มากกว่าประเทศอื่นๆ



อย่างตอนนี้ตัวเกม PlayerUnknown's Battlegrounds ได้เข้าสู่เวอร์ชั่น 1.0 แถมยังวางจำหน่ายเวอร์ชั่น Xbox One ก็ยังประสบปัญหาโปรแกรมโกงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพวกเขาก็พยายามที่จะป้องกันโปรแกรมเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ต้องยอมรับว่ารายชื่อที่ถูกแบนและไอพีที่ตรวจสอบมาจากประเทศจีนเป็นหลัก และนี่คือจุดเริ่มต้นที่มีการแบนไอพีประเทศจีนบางส่วนคือ Steam Community แต่ทั้งนี้ทางทีมผู้พัฒนาเกมเองก็ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้การแบนไอพีเพราะมันคือการแก้ไขทางปลายเหตุ แต่ก็ใช่ว่าจะมีเกมเมอร์ประเทศจีนเขาจะชื่นชอบโปรแกรมโกงกันนะ เพราะมีจำนวนไม่น้อยที่เคยลงไม้ลงมือเวลาไปเจอคนใช้โปรแกรมโกงตามร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ เป็นต้น 



นอกจากเกม PlayerUnknown's Battlegrounds จะเจอปัญหานี้เพียงเกมเดียว แต่เกมคู่แข่งอย่าง Fortnite: Battle Royale โหมด PvP สุดมันส์จากเกม "Fortnite" จากทีมผู้พัฒนา Epic Games ก็ประสบปัญหานี้เช่นเดียวกันค่ะ แต่ก็มีการป้องกันอย่างต่อเนื่อง อาเจ๊นัทเองก็เจออยู่บ่อยครั้ง แต่พักหลังๆ ก็ไม่ค่อยเห็นแล้วนะ แต่ยอมรับว่าบางวันเจอก็คือเจอทั้งวันเลย T_T ดังนั้นเล่นเกมออนไลน์จงอย่าใช้โปรแกรมช่วยเล่น หรือ โปรแกรมโกงเลยค่ะ ชัยชนะที่ได้มันไม่น่าภูมิใจอะไรขนาดนั้น



แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...