ผู้พัฒนา Hi-Rez บอก Paladin ไม่ได้ก๊อบ Overwatch แน่นอน

Playulti 22 Sep 2016, 13:55:40
ข่าวเกม PC


มีข่าวดราม่าใหญ่โตกันเลยทีเดียวกับเกม Paladins เกมแนว Team-Base Shooting จากทางผู้พัฒนา Hi-Rez Studio ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ทางผู้พัฒนาก็ได้เปิดช่วง Open Beta และสามารถให้ทุกคนเข้าไปเล่นกันได้ฟรีๆ แต่ประเด็นที่น่าสนใจก็คือมีบางคนไปสังเกตุได้ว่าฮีโร่หรือ Ability บางตัวของเกม Paladin นั้นมันช่างคลับคล้ายคลับคลากับฮีโร่ในเกม Overwatch เหลือเกิน ซึ่งทาง Todd Harris ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของทาง Hi-Rez Studio ก็ได้ ออกมาแก้ข่าวและยืนยันว่าตัวเกมของเขานั้นไม่ได้เอาเกม Overwatch มาเป็นแรงบัลดาลใจและก๊อปปี้มาแน่นอน โดยข่าวได้กล่าวเอาไว้ว่า

"ในขณะที่เกม Overwatch มันก็เป็นเกมที่ดีนะ แต่มันก็ไม่ได้เป็นเกมที่ Paladins เอาแรงบัลดาลใจมา โดยการพัฒนาเกมเป็นกระบวนการโต้ตอบด้วยไอเดียที่มาจากโปรเจ็คมากมายในอดีต สำหรับเหล่าตัวละครฮีโร่ เกมที่สมควรที่จะได้รับเครดิตมากที่สุดก็คือ Team Fortress 2 เพราะเราได้เคยปล่อยเกมที่ได้รับแรงบัลดาลใจมาจาก Team Fortress 2 มาแล้วก็คือเกม Global Agenda เมื่อย้อนกลับไปปี 2010 ซึ่งเกม Paladins มันจะรู้สึกถึงเกม Global Agenda ที่เป็นเวอร์ชั่นแนว Fantasy และ Ability ของเกม Paladins ก็มีเพียงประมาณ 25 สกิลเท่านั้น ซึ่งพวก Ability นี้ส่วนใหญ่ก็มาจากเกม Global Agenda ที่เคยทำมาตั้งแต่ 10 ปีก่อน ซึ่งเหล่าสาวก Overwatch หลายๆ คนก็คงจะไม่รู้ว่าบางตัวละครอย่าง Ruckus กับ Evie ( สองตัวนี้มีประเด็นว่าคล้าย D.VA และ Mei ใน Overwatch ) เราได้เปิดใช้งานให้เล่นมาตั้งแต่ช่วง Beta ของเกม Paladins และนานกว่า Ability ของตัวละครในเกม Overwatch จะออกมาซะอีก"

โดยเกม Paladins เป็นเกมแนว Team-Base Shooting จากทาง Hi-Rez Studio ที่ตอนนี้ทุกคนสามารถเข้าไปโหลดเล่นได้อย่างฟรีๆ ใน Steam แต่ว่าตัวเกมจะเปิดใช้งานฮีโร่ออกมาบางส่วนเท่านั้น ซึ่งถ้าหากใครที่ต้องการจะเล่นฮีโร่มากกว่านี้ ท่านก็สามารถนำเงินในเกมมาซื้อตัวละครเพิ่มได้ หรือจะสามารถซื้อ Founder's Pack ราคา 369 บาท เพื่อปลดล๊อคทุกตัวละครและตัวละครที่จะอัพเดตในอนาคตก็ได้เช่นกัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ สั่งซื้อบัตรเติมเงิน Steam Wallet Thailand ได้ที่ คลิ๊กที่นี่

ผู้พัฒนา Hi-Rez บอก Paladin ไม่ได้ก๊อบ Overwatch แน่นอน
ผู้พัฒนา Hi-Rez บอก Paladin ไม่ได้ก๊อบ Overwatch แน่นอน
ผู้พัฒนา Hi-Rez บอก Paladin ไม่ได้ก๊อบ Overwatch แน่นอน
Source: Gamespot

กำลังโหลด...