ผู้พัฒนา The Last of Us Part II ประกาศวันวางจำหน่ายของแท้ หลังมีคนปล่อยเนื้อหาหลุดสปอยล์ทั้งหมด

Playulti 28 Apr 2020, 17:38:40
ข่าวเกม Console


ดูเหมือนว่าทางทีมพัฒนา Naughty Dog นอกจากจะได้รับผลกระทบจากการระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลให้เกิดปัญหาการวางจำหน่ายของหนึ่งในเกมภาคต่อระดับตำนานจากฝั่ง PlayStation [หรือ Sony Interactive Entertainment] ที่เกมเมอร์ทั่วโลกต่างรอคอยอย่าง The Last of Us Part II ต้องเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด แต่กลับพบเจอปัญหาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเข้าเสียแล้วล่ะ นั่นก็คือ ถูกมือดีปล่อยคลิปหลุดจากเกมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังแพร่กระจายไปตามสื่อโซเชียลมีเดียทุกประเภท ได้แก่ Facebook, YouTube, Twitter และอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งประกอบไปด้วยเกมเพลย์และฉากคัทซีนที่แทบจะเรียกได้ว่า Spoil Alert กันเลยทีเดียวเชียว

โดยล่าสุดนั้นทาง Naughty Dog และ Sony Interactive Entertainment ได้ทำการลบคลิปหลุดดังกล่าวออกจากสื่อโซเชียลมีเดียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ถึงกระนั้นก็ไม่พ้นกลุ่มผู้เล่นจำนวนหนึ่งที่แคปคลิปเก็บเอาไว้เอง หรือไม่ก็ถ่ายทอดมันออกเป็นข้อความให้อ่านกันตามเว็บไซต์ต่างๆ ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงตัดสินใจประกาศวันวางจำหน่ายใหม่อย่างเป็นทางการของ The Last of Us Part II ให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสกันในวันที่ 19 มิถุนายนที่จะถึงนี้ เฉพาะบน PlayStation 4 เท่านั้น ในขณะเดียวกันทีมพัฒนาได้โพสต์ข้อความผ่านทาง Twitter ว่า...



พวกเราเข้าใจว่าช่วง 2 - 3 วันที่ผ่านมานี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับทุกคน พวกเราก็รู้สึกเหมือนกัน นั่นมันน่าผิดหวังมากที่มีคนปล่อยฟุตเทจของตัวเกมในระหว่างการพัฒนามาเผยแพร่ก่อนวางจำหน่าย ทางเราขอเอาใจช่วยทุกคนให้หลบหลีกสปอยเหล่านี้ได้ และเราขอร้องทุกคนว่าอย่าสปอยให้กับคนอื่นๆ ทราบด้วยเลย

The Last of Us Part II จะถึงมือทุกคนในอีกไม่ช้า ไม่ว่าสิ่งที่ได้เห็นหรือได้ยินมาจะเป็นเช่นไร แต่ประสบการณ์การเล่นของตัวเกมจะคุ้มค่าอย่างแน่นอน - Naughty Dog 
ณ เวลานี้ ทั้งสองฝ่ายต่างคาดหวังว่าตัวเกมจะยังสามารถทำยอดขายถล่มทลายเช่นเดิม โดยเหตุกาาณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบร้ายแรงมากนัก ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ก็บอกได้เพียงแค่ว่าเพื่อนๆ ก็หลบหลีกกันให้ดีๆ แล้วกันล่ะ The Last of Us Part II กำลังเปิดให้สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าใหม่อีกครั้ง (สำหรับคนที่พลาดไปในครั้งก่อน) โดยมีชุดสะสมทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน สามารถดูชุดสะสมเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ อีกอย่างสามารถเข้าไปศึกษาระบบเกมเพลย์เพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะเออ [ตัวเกมรองรับเมนูอินเตอร์เฟสและซับไตเติ้ลภาษาไทย]


ที่มาข่าว : PlayStation, Naughty Dog, Forbes
ที่มาภาพ : The Last of Us Part II

กำลังโหลด...