ผู้สร้างเผย Craftopia เกมออนไลน์ RPG Sandbox จะมีระบบการเพิ่มอาคมให้ไอเทมที่หลากหลายมาก!

Playulti 18 Jul 2020, 22:21:38
ข่าวเกม PC

Craftopia เกมออนไลน์ Open World RPG Sandbox จากค่าย POCKET PAIR ที่จะให้ผู้เล่นได้มาผจญภัยในโลกแฟนตาซีสุดน่าสนใจ และผู้เล่นก็จะสามารถทำอะไรก็ได้อย่างอิสระดั่งเกม Minecraft โดยยังมีจุดเด่นคือกราฟิกของเกมที่เป็นภาพการ์ตูนสุดสวยงาม พร้อมเหล่ามอนสเตอร์ภายในเกมที่ตัวใหญ่อลังการมาก แถมรายละเอียดเกมเพลย์ก็มีเยอะสุดๆ ถูกทางผู้สร้างเผยระบบภายในเกมเพิ่มเติมอย่างการ "เพิ่มอาคมให้ไอเทม (Enchantment)" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่มันก็จะไม่ใช่การเพิ่มอาคมให้ไอเทมแบบเกม RPG ทั่วไปอีกด้วย เพรามันจะมีความลุ่มลึกมากกว่านั้นสุดๆ จนทำให้เกมยังมีความหลากหลาย และสร้างสรรค์เพิ่มขึ้นมาเลยทีเดียว! มารับชมข้อมูลกันเถอะ

คลิปตัวอย่างเกม Craftopia
>>> สามารถไปทำความรู้จักเกม Craftopia กันก่อนได้ที่นี่ <<<

สำหรับระบบเพิ่มอาคมให้ไอเทมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • ระบบเพิ่มอาคมให้ไอเทมภายในเกมนี้ จะมีชื่อว่า Enchantment System โดยทุกไอเทมภายในเกมจะสามารถนำมาเพิ่มอาคมให้ไอเทมชิ้นนั้นๆ ด้วยการนำมันมาผสมกันได้ทั้งหมด!
  • ระบบเพิ่มอาคมให้ไอเทมจะมีด้วยกันทั้งหมด 2 วิธีด้วยกัน โดยวิธีที่ 1 คือการที่เราไปสังหารมอนสเตอร์ชนิดนั้นๆ แล้วมันจะดรอปไอเทมมาพร้อมอาคมของมอนสเตอร์ชนิดนั้นๆ นั่นเอง ซึ่งยกตัวอย่างคือหากเราไปตีวัวตายตัวหนึ่ง มันก็จะดรอปไอเทมวัตถุดิบหนังสัตว์ที่มาพร้อมอาคมของ "วัว" แต่หากเราไปตีกวางตายตัวหนึ่ง มันก็จะดรอปไอเทมวัตถุดิบหนังสัตว์ที่มาพร้อมอาคมของ "กวาง" (สามารถรับชมรูปตัวอย่างได้ที่ด้านล่าง)
  • วิธีที่ 2 คือการที่เราได้นำไอเทมวัตถุดิบมีอาคมไปผสมรวมร่างกับอีกไอเทมหนึ่งนั่นเอง ยกตัวอย่างการที่เรานำวัตถุดิบหนังสัตว์ที่มาพร้อมอาคมของ "วัว" มาผสมกับดาบเหล็ก ก็จะกลายร่างมาเป็นดาบเหล็กที่มีอาคมของ "วัว" (สามารถรับชมรูปตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้)
  • อย่างไรก็ตาม การเพิ่มอาคมให้อาวุธ หรือชุดเกราะในบางที ก็อาจทำให้ไอเทมชิ้นนั้นๆ สามารถกลายร่างเป็นอีกไอเทมหนึ่งได้ (เนื่องจากมันต้องผสมกันแบบการคราฟ) ยกตัวอย่างเรานำไอเทมวัตถุดิบไม้อาคม "สุดหายาก" มาเป็นเพิ่มอาคมให้อาวุธค้อนยาวอันหนึ่งมีอาคม "ระดับตำนาน" แล้วก็ค่อยนำสิ่งที่ได้ไปเพิ่มอาคมให้กิ่งไม้มีอาคม "แข็งแรง" มันก็จะออกมาเป็นอาวุธไม้เบสบอลมีอาคม "สุดหายากระดับตำนาน และแข็งแรง" แทน! (สามารถรับชมรูปตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้)
  • การทำอาหารก็เช่นกัน หากเรามีวัตถุดิบอยู่ 4 อย่างคือไข่มีอาคม "สีทอง", เนื้อมนุษย์มีอาคม "เลือดสด", เนื้อสัตว์มีอาคม "วัว" และข้าวโพดมีอาคม "ถูกเผาไหม้" เมื่อผสมกันก็จะได้เป็นอาหารบาร์บีคิวมีอาคม "สีทองอาบเลือดสดผสมเนื้อวัว แต่ถูกเผาไหม้" (สามารถรับชมรูปตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้)
  • แต่ละอาคมจะมีสีที่ชื่อแตกต่างกัน ซึ่งหากเรานำ 2 อาคมที่มีสีแตกต่างกันมาเพิ่มให้ไอเทมชิ้นหนึ่ง ไอเทมชิ้นนั้นก็จะได้รับทั้ง 2 อาคมในการใช้งาน แต่ถ้า 2 อาคมนั้นมีสีเหมือนกัน ไอเทมชิ้นนั้นก็จะได้รับแค่อาคมที่เพิ่มให้อันสุดท้ายเท่านั้น
  • นอกจากนี้ ทางผู้สร้างก็ยังไม่ได้เปิดเผยว่าแต่ละอาคมจะมีประโยชน์อะไร และจะมีสีอาคมกี่แบบบ้าง ซึ่งก็ต้องรอติดตามข่าวสารเพิ่มเติมกันต่อไป


เกม Craftopia จะวางจำหน่ายภายในเดือนกรกฎาคม 2020 บนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น โดยจะยังเป็นการวางจำหน่ายในรูปแบบเกมยังไม่สมบูรณ์ (Early Access) ซึ่งอาจจะส่งผลให้มีหลายอย่างภายในเกมที่ไม่สเถียร และบัคจำนวนมาก แต่ก็ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ใครที่อดใจไม่ไหวได้เล่นกันก่อนนั่นเอง ใครที่สนใจก็สามารถไปดูรายละเอียดบนร้านค้า Steam ได้ที่ด้านล่างนี้


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam


กำลังโหลด...