พามาเจาะลึก "ระบบสกิล" Magic: Legends เกมออนไลน์ฟรี MMORPG + Lost Ark!!!

Siryee 06 Apr 2020, 13:35:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

Magic: Legends เกมออนไลน์ฟรี MMORPG ที่มีระบบการเล่นส่วนใหญ่คล้ายเกม Diablo หรือ Lost Ark แต่ก็มีจุดเด่นเป็นของตัวเองหลายอย่าง แถมยังอยู่ในจักรวาลเกมการ์ดชื่อดัง Magic: The Gathering พร้อมจะเปิดให้บริการในวันที่ 23 มีนาคม 2021 ส่งผลให้ทาง PlayUlti ได้ขอพาทุกท่านย้อนมาดู "ระบบสกิล" สุดแหวกภายในเกมนี้กันเสียหน่อย!!! ดูได้ที่ด้านล่างเลย
>>> รู้จักกับเกมเพิ่มเติมกันก่อนได้ที่ลิงก์นี้ <<<
คลิปตัวอย่างเกม สำหรับคนไม่รู้จัก
สำหรับระบบสกิลที่ทางผู้สร้างได้เผยออกมา ก็จะมีความน่าสนใจด้วยกันทั้งหมดดังนี้
  • ตัวละคร 1 สาย จะมีสกิลให้ใช้เยอะมาก โดยแต่ละสกิลจะทำออกมาเหมือนการ์ดใบหนึ่ง ที่มีค่าร่าย, ระดับ, ความแข็งแกร่ง, ความรวดเร็วในการร่าย, ระยะการร่าย และสถานะที่จะได้รับจากการร่ายบ่งบอกเอาไว้

  • ตัวละคร 1 สาย จะสามารถใส่สกิลให้ใช้งานในสงครามได้จำนวน 12 ช่อง โดยตอนกำลังรบอยู่ จะมีสกิล 4 ช่องให้ใช้เท่านั้น แต่เมื่อสกิลใดเกิดการคูลดาวน์ ก็จะถูกสลับเปลี่ยนเป็นสกิลใน 12 ช่องที่ใส่ไว้ (อารมณ์คล้ายกับการสร้างเด็คการ์ดขึ้นมา แล้วเมื่อผู้เล่นใช้การ์ดไหนไป ก็จะจั่วการ์ดใบอื่นในเด็คขึ้นมาแทน)
  • สกิลจะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 สี แต่ละสีจะมีความสามารถแตกต่างกันไป ประกอบด้วยสีขาวที่เน้นสร้างพลังฟื้นฟูต่างๆ, สีน้ำเงินเน้นสร้างดีบัฟใส่ศัตรู, สีดำเน้นใช้พลังปีศาจ, สีแดงเน้นทำพลังโจมตี และสีเขียวเน้นสร้างบัฟให้ตัวเอง

  • ตัวละคร 1 สาย จะมีสกิลให้ใช้มากกว่า 1 สีแน่นอน ส่งผลให้หากตัวละครสายนั้นเน้นพลังโจมตี ก็อาจจะยังมีสกิลพลังฟื้นฟูให้ผู้เล่นมาปรับเปลี่ยนใช้ใน 12 ช่องได้ด้วย

  • สกิลต่างๆ จะยังสามารถอัปเกรดความแข็งแกร่งได้ด้วยการทำภารกิจ, ตีมอนสเตอร์ และทำให้ตัวละครก้าวหน้า
  • แน่นอนว่าด้วยความที่สกิลมีหลากหลายมาก ผู้เล่นก็จะยังสามารถหาสะสมสกิลนั้นๆ มาเปลี่ยนใช้ใน 12 ช่องได้ตลอดเวลา ส่งผลให้เมื่อผู้เล่นเบื่อการคอมโบกับสกิลนี้ ก็สามารถลองเปลี่ยนสกิลมาคอมโบรูปแบบใหม่ๆ ได้เลยนั่นเอง
จากที่กล่าวไปข้างต้น จะเห็นได้เลยว่าเกม Magic: Legends เน้นให้ผู้เล่นพยายามจัดชุดสกิลขึ้นมาคอมโบเอง ที่มีความคล้ายคลึงกับการจัดเด็คเกมการ์ดอย่างมาก (เกม ARPG ทั่วไป จะเน้นให้ผู้เล่นอัปเลเวล แล้วเอาแต้มมาอัปสกิลใช้งาน) ส่งผลให้ตัวเกมจะมีความแตกต่าง และสนุกแบบแปลกใหม่พอสมควร รวมทั้งระบบสกิลก็น่าจะมีความสำคัญต่อตัวเกมสูงสุด เพราะการตัดสินว่าผู้เล่นจะปราบบอสตัวนี้สำเร็จ หรือเอาชนะผู้เล่นคนอื่นได้หรือไม่ ก็จะขึ้นอยู่กับชุดสกิลคอมโบของผู้เล่นนั้นโหดขนาดไหน
ใครที่สนใจเกม Magic: Legends ก็เตรียมชวนเพื่อนๆ ไปเล่นภายในวันที่ 23 มีนาคม 2021 และติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti รอกันได้เลย! (เปิดให้เล่นแค่ฝั่ง PC ส่วนฝั่งคอนโซลยังไม่มีการประกาศออกมา

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Playmagiclegends

กำลังโหลด...