ผู้สร้าง PUBG พูดถึงการพอร์ตเกมลงเครื่องอื่นๆและอนาคตของตัวเกม

Playulti 23 Oct 2017, 10:24:15
ข่าวเกม PC

หลังจากทำสถิติผู้เล่นทะลุ 2 ล้านคนไปเมื่อสัปดาห์ก่อน คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักเกมแนว Shooting Battle Royale สุดมันส์อย่าง PlayerUnknown's Battleground หรือ PUBG จากผู้พัฒนา Bluehole แน่นอนครับ ซึ่งตอนนี้ตัวเกมยังคงเป็น Exclsuive PC หรือมีให้เล่นเฉพาะบนเครื่อง PC เท่านั้น แฟนๆเครื่องคอนโซลก็นั่งตาละห้อยกันไปตามๆกัน ทำให้ทีมผู้สร้างออกมาพูดถึงอนาคตของตัวเกม รวมไปถึงการพอร์ตตัวเกมไปลงเครื่อง XBOX ครับ



Brendan Greene หนึ่งในทีมผู้สร้างของเกม PUBG ได้พูดถึงตัวเกมในระหวา่งงาน Twitch Con ไว้ว่า อนาคตของตัวเกมตอนนี้ สิ่งสำคัญเลยคือ "การให้บริการผู้เล่น" เราจะพยายามขัดเกลาและปรับปรุงตัวเกมให้ดีเสมอ รวมไปถึงการเพิ่มแผนทีและอาวุธใหม่ๆในอนาคต และเขายังต้องการที่จะให้เกมนี้เป็น E-Sports ในอนาคตด้วย แม้ว่าตอนนี้ตัวเกมจะยังอยู่ในช่วง Early Access ก็ตาม ต้องรอดูว่าเมื่อตัวเกมหลุดออกจาก Early Access ตัวเกมจะสมบูรณ์พร้อมพอที่จะนำไปแข่งขันกันได้หรือไม่ แม้ว่าตอนนี้จะเริ่มมีทัวร์นาเมนต์ของเกมนี้เกิดขึ้นแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ใหญ่โตมากเท่าไรนักหากเทียบกับเกมแนว MOBA หรือ FPS เกมอื่นๆ

ส่วนเรื่องการพอร์ทเกมลง XBOX นั้น Greene บอกว่า ถ้ามีกระแสเรียกร้องมากพอ ทีมสร้างอาจจะเริ่มพัฒนามันครับ แต่ตอนนี้โฟกัสหลักๆของทีมพัฒนานั้นจะอยู่ที่การดูแลตัวเกมที่เป็นอยู่เสียก่อน เพราะยอดผู้เล่นที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆทุกวัน ทำให้ตัวเกมมีปัญหาบ่อยครั้งทั้งเซิร์ฟเวอร์ไม่เสถียร ผู้เล่นหลุด เชื่อมต่อไม่ได้ แต่คิดว่าเร็วๆนี้คงมีข่าวดีสำหรับคนที่มีเครื่อง XBOX กัน ส่วน PS4 นี่อาจจะต้องรอนานกันสักหน่อยนะ


Brendan Greene หนึ่งในทีมผู้พัฒนา PUBG



ภาพส่วนหนึ่งจากแผนที่ใหม่ที่กำลังจะมาในอนาคต
ที่มา : www.ign.com

กำลังโหลด...