ผู้สร้าง PUBG เผยอยากให้ผู้พัฒนาเกมรายอื่นยกระดับเกม Battle Royale มากกว่าลอกเลียนแบบ

Playulti 28 Dec 2017, 15:01:44
ข่าวเกม PC


ก็ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าเป็นเกมที่มีกระแสตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีกับ PlayerUnknown's Battlegrounds เกมแนว Shooting สุดมันส์จากทีมผู้พัฒนา Bluehole Studio และ Brendan Greene ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีเกมอื่นที่มีสไตล์การเล่นแบบ Battle Royale แต่ก็ไม่มีเกมไหนที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องเท่ากับเกม PUBG อีกแล้ว ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้มีผู้พัฒนาเกมรายอื่นๆ ได้นำไอเดียนี้ไปพัฒนาเป็นเกมใหม่ของพวกเขา ยกตัวอย่างเช่นเกม Fortnite: Battle Royale โหมด PvP จากเกม "Fortnite" จากทีมผู้พัฒนา Epic Games ที่นำไอเดียจากเกม PUBG ไปใช้แล้วดัดแปลงให้เป็นธีมของเกมตัวเอง ซึ่งกระแสตอบรับก็ดีเยี่ยมมากๆ แถมยังเป็นเกมที่เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play จนตอนนี้มียอดผู้เล่นออนไลน์ทะลุไป 30 ล้านคนแล้ว



ด้วยเหตุผลนี้เองทาง Bluehole Studio และ Brendan Greene ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่าพวกเขาเริ่มจะทนไม่ไหวกับปัญหาที่มีคนนำไอเดียจากเกมของเขาไปดัดแปลงกลายเป็นเกมใหม่ ซึ่งในช่วงนี้ก็ฟุดออกมาเป็นดอกเห็ดเลยก็ว่าได้ เขาได้ให้รายละเอียดเอาไว้ว่าอยากให้ทีมผู้พัฒนาเกมรายอื่นๆ มีแนวคิดเป็นของตัวเองมากขึ้นกับเกมประเภท Battle Royale ไม่ใช่แค่หยิบนำไอเดียของเขามาใช้แล้วเอาไปดัดแปลงกลายเป็นเกม เขาเองก็รู้สึกแย่ที่ทรัพย์สินทางปัญญาไม่สามารถครอบคลุมในวงการอุตสาหกรรมเกมสักเท่าไหร่ 



ทั้งนี้สิ่งที่พวกเขาให้สัมภาษณ์ไม่ได้หมายความว่าอยากจะให้เกม PlayerUnknown's Battlegrounds เป็นเกมเพียงที่อยู่ในตลาดเกม แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการก็คืออยากให้ทีมผู้พัฒนาเกมช่วยกันพัฒนาและยกระดับของเกมแนว Battle Royale ให้ดีมากกว่าต่างหาก เพราะปัจจุบันมีแต่เกมที่พยายามเลียนแบบเกมของพวกเขามากกว่าที่จะเป็นเกมใหม่ที่มีสไตล์การเล่นแตกต่างกันออกไป ก่อนหน้านี้ Bluehole Studio และ Brendan Greene เคยมีปัญหากับเกม Fortnite จากทีมผู้พัฒนา Epic Games กรณีโหมด PvP อย่าง Fortnite: Battle Royale มีความคล้ายคลึงมากจนเกินไป ซึ่งปัจจุบันตัวเกมก็มีการอัพเดทแพทซ์ให้เกมเพลย์แตกต่างจากแพทซ์แรกๆ ไปเยอะแล้วค่ะ




แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่ และ ลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...