ผู้สร้าง RE 2 แฟนเมดดีใจ Capcom ขึ้นเครดิตท้ายเกมพร้อมประกาศ Daymare: 1998 ได้เล่นปีนี้แน่

Playulti 28 Jan 2019, 19:35:48
ข่าวเกม PC


ถ้าใครที่เคยติดตามข่าวสารของเกม Resident Evil 2 ก็คงเคยจำกันได้ว่าอาเจ๊นัทเคยนำเสนอข่าวเกี่ยวกับเกม "Resident Evil 2: Reborn" ซึ่งเป็นเกมจากทีมผู้พัฒนาอินดี้ Invader GamesItaly ที่พวกเขาได้หยิบเอนจิ้น Unreal Engine 4 มาพัฒนาและมีแผนที่จะปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรีกับเกมเมอร์ที่สนใจทุกคน แต่สุดท้ายทาง Capcom เองก็ได้ติดต่อเข้ามายังทีมผู้พัฒนาชุดนี้พร้อมบอกให้ช่วยยุติการพัฒนาและปล่อยตัวเกม สาเหตุหลักๆ คือเรื่องลิขสิทธิ์และทาง Capcom จะนำ Resident Evil 2 กลับมาทำใหม่ในฉบับ Remake ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่นานทาง Capcom ก็ออกมาประกาศว่าพวกเขากำลังทำโปรเจ็กต์ Resident Evil 2 ฉบับ Remake จริงๆ แม้ว่าเกมเมอร์หลายคนจะเสียดายที่ไม่ได้เล่นเวอร์ชั่นแฟนเมค แต่ตรงกันข้ามกับทีมผู้พัฒนา Invader GamesItaly เพราะเขารู้สึกแฮปปี้อย่างมากที่ทาง Capcom กลับมาให้ความสนใจซีรีส์นี้อีกครั้ง ก่อนที่มันจะออกทะเลไปมากกว่านี้




แถมทาง Capcom ยังเชิญพวกเขาไปเสนอพร้อมแนะนำข้อมูลที่น่าสนใจเพื่อให้ตัวเกม Resident Evil 2 ฉบับ Remake ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ผลที่ได้ก็คือตัวเกม Resident Evil 2 ที่ทำออกมาเรียกว่าสมบูรณ์แบบไม่พอยังมีไอเดียต่างๆ ที่พวกเขาเคยนำเสนอเอาไว้ให้กับทาง Capcom พิจารณานำมาใส่ในเกมมากมายเลย ( ถ้าลองดูเกมเพลย์และเปรียบเทียบดูมีความคล้ายคลึงกันอยู่นะ ) ล่าสดอย่างที่ทราบกันตัวเกมก็วางจำหน่ายมาได้ราวๆ 3 วันตัวเกม Resident Evil 2 ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์อย่างมาก รวมไปถึงคะแนนวิจารณ์ทั้งสื่อและเกมเมอร์ที่ชื่นชมว่า "Resident Evil 2 เวอร์ชั่นนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นที่ดีเยี่ยมที่สุดในบรรดาภาคต่างๆ ที่ทำออกมาเลยทีเดียว"



ถ้าใครที่เล่นเกม Resident Evil 2 แล้วไม่ได้กดข้ามเครดิตหลังเล่นจบจะพบว่าทาง Capcom มีการขึ้นรายชื่อผู้ที่ส่งผลเกมนี้เกิดขึ้นมารายชื่อที่น่าสนใจก็มีทั้งคุณ Hideki Kamiya ผู้สร้างความสยองขวัญใน Resident Evil 2 เวอร์ชั่นเดิม และ ทีมงานเก่าๆ รวมไปถึง Invader GamesItaly ที่ตอนนี้เปลี่ยนชื่อทีมมาเป็น "Invader Studio" ก็อยู่ในรายชื่อเครดิตกับเขาด้วยเช่นกัน ก็ต้องยอมรับความเป็นจริงเหมือนกันนะคะ ว่าถ้าไม่มีพวกเขาที่ได้ร่วมทีมกับเพื่อนๆ พัฒนาโปรเจ็กต์ Resident Evil 2: Reborn เราอาจจะไม่ได้เล่นเกม Resident Evil 2 ที่ดีเยี่ยมแบบนี้ก็เป็นได้




ปัจจุบันทีมผู้พัฒนา Invader Studio กำลังพัฒนาเกม Daymare: 1998 ซึ่งธีมของเกมก็ไม่ได้แตกต่างจากโปรเจ็กต์ Resident Evil 2: Reborn สักเท่าไหร่ แต่เป็นการต่อยอดที่จะให้พวกเขาได้นำไอเดียที่เคยทำไปปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นเกมของตนเอง รูปแบบการนำเสนอของเกมนี้ก็ยังคงเป็น Survival Horror ที่พวกเขาถนัด แถมยังใช้เอนจิ้น Unreal Engine 4 เหมือนเดิม ก่อนหน้านี้พวกเขามีการเปิดระดมทุนผ่าน Kickstarter และ Steam Greenlight ซึ่งยอดก็ทะลุเป้าจนทำให้พวกเขาพัฒนาเกมได้อย่างเต็มที่

 เนื้อเรื่องภายในเกมพูดถึงเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งของอเมริกาที่เหมือนมีการทดลองไวรัสจนทำให้การไวรัสรั่วไหลและระบาดจนทำให้ชาวเมืองติดเชื้อจนกลายเป็นศพเดินได้ ฟังดูมันอาจจะเหมือนกับเนื้อหาของเกม Resident Evil แต่ความน่าสนใจมันอยู่ตรงที่รูปแบบการเล่นนี่ละ โดยตัวเกม Daymare: 1998 มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ทั้งเวอร์ชั่น PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One 

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม Daymare: 1998

OS: Windows 7, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i5 4460 2.70 GHz. หรือ AMD FX-6300 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 15GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 760 หรือ AMD Radeon R7 260X แบบ 2 GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม Daymare: 1998

OS: Windows 7, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i7 3770 หรือ AMD FX-9590 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้่นไป 
HDD: 15GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 หรือ AMD Radeon RX 480 แบบ 3 GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent 
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible





ที่มาข่าว: https://steamcommunity.com/games/842100/announcements/detail/1705077008737975606
ที่มาภาพ: https://store.steampowered.com/app/842100/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...