ผู้เล่นค้นพบเสียงของผู้กำกับ Neil Druckmann ที่แทรกอยู่ในเกม The Last of Us Part II

Playulti 20 Aug 2020, 11:02:30
ข่าวเกม PC


หลังจากผ่านมาได้สักพักใหญ่ๆ สำหรับภาคต่อของเกมฟอร์มยักษ์ระดับตำนานอย่าง The Last of Us Part II ที่ถูกวิจารณ์ด้านลบจากแฟนเกมทั่วโลกเป็นจำนวนมากในตอนนี้ โดยเสียงวิจารณ์ด้านลบส่วนใหญ่มาจากเหตุผลของ Story ที่กล่าวกันว่า "เนื้อเรื่องของภาคนี้มันแย่สิ้นดี" ไม่ว่าจะทั้งเรื่องการตัดสินใจของตัวละคร, การวางเส้นเรื่อง, ความสมเหตุสมผล และความไม่พอใจที่มีต่อฉากจบอันรันทดของ Ellie จนเกิดการแตกแยกระหว่างกลุ่มผู้เล่นเป็นสองฝั่ง คือ ทีมชอบ กับ ทีมไม่ชอบ นั่นเอง แต่ถึงกระนั้นผู้เล่นทั้งสองฝั่งยังชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่าด้านระบบการเล่น, เกมเพลย์ที่ลื่นไหล และคุณภาพกราฟิกที่สวยงามของตัวเกมทำออกมาได้ยอดเยี่ยมสมกับเป็น Next-Gen จริงๆ นั้นแหละค่ะ

ซึ่งใครหลายคนพบว่านี่มันเป็นเกมที่เต็มไปด้วย Easter Egg หรือก็คือจุดเชื่อมโยงไปยังเกมอื่นๆ (รวมถึงบุคคลและสิ่งของ) แล้วก็ล้อเลียนสิ่งอื่นๆ ที่ถูกแทรกไว้ในเกมอย่างแนบเนียน [สามารถเข้าไปดู Easter Egg ทั้งหมดกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ] แต่รู้หรือไม่ว่ามันยังมี Easter Egg อื่นๆ อีกมากมายที่ยังไม่มีใครค้นพบ จนกระทั่งล่าสุดแฟนเกมท่านหนึ่งนามว่า SpiderChundi ออกมาตั้งกระทู้บนเว็บไซต์ Reddit พร้อมเผยคลิปฉากที่ Abby บุกเข้าไปในโรงละครที่พวก Ellie ซ่อนตัวกันอยู่นั้น ซึ่งเจ้าตัวสังเกตว่าเสียงในวิทยุสื่อสารของ WLF คล้ายกับเสียงของผู้กำกับ Neil Druckmann และของนักเขียนบท Halley Gross เอามากๆ จึงลองถามความเห็นกับกลุ่มผู้เล่น The Last of Us ใน Reddit ว่าคิดเห็นอย่างไรบ้าง? 

>>>สามารถไปรับชมคลิปดังกล่าวเพื่อลองฟังเสียงกันได้ คลิ๊กที่นี่ เลยนะจ๊ะ!!!<<<


หลังจากนั้นไม่นาน Neil Druckmann ได้เข้ามาตอบกระทู้ของ SpiderChundi ด้วยตนเองว่า “หูดีมากๆ เลยนะครับ 😊” ซึ่งคำตอบนี้เป็นการยืนยันว่าเสียงที่ได้ยินนั้นก็คือเสียงของพวกเขาทั้งคู่จริงๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง Easter Egg ที่ถูกซ่อนอยู่ในเกมมาอย่างยาวนาน ชนิดที่ว่าแทบไม่มีใครสังเกตหรือตั้งข้อสงสัยกันเลยนิดเดียว ตอนนี้คงต้องลุ้นแล้วว่าในอนาคตยังมี Easter Egg ให้เพื่อนๆ ได้ค้นพบอีกหรือไม่?

***หมายเหตุ : เพื่อนๆ สามารถไปฟังรีวิวเกม The Last of Us Part II จากทีมงาน PlayUlti โดยตรงได้ที่คลิปใต้ด้านล้างนี้เลยนะจ๊ะ***


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Reddit - 1, Reddit - 2, The Last of Us Part II, Gamesradar


กำลังโหลด...