ผู้เล่น LoL เผยครั้งหนึ่งเคยคิดฆ่าตัวตาย แต่พอเพื่อนสนิทชวนมาเล่นเกมนี้ สุดท้ายก็เลิกคิดสั้น

Playulti 19 Aug 2020, 13:45:55
ข่าวเกม PC


แม้ว่าเกมจะเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่หรือผู้ปกครองหลายๆ คนยังตั้งคำถามและกล่าวโทษกับสังคมว่า "เป็นเพราะเจ้าสิ่งนี้หรือเปล่าเลยทำให้คนมีปัญหาแยกแยะระหว่างความเป็นจริงไม่ออก" แต่หลายครั้งๆ เราก็ยังจะได้เห็นเรื่องราวดีๆ ที่อาจจะทำให้ยิ้มได้ / รู้สึกสุขใจอย่างเช่นเรื่องนี้ ซึ่งเป็นบันทึกเรื่องราวจากผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นามว่า matei_georgian ได้ตั้งกระทู้โพสต์บนกลุ่มผู้เล่น League of Legends เพื่อบอกเล่าถึงชีวิตของเขาที่ครั้งหนึ่งวางแผนที่จะฆ่าตัวตายไว้ล่วงหน้า จนกระทั่งวันหนึ่งเพื่อนสนิทที่โรงเรียนก็ชวนเขาให้ดาวน์โหลดมาเล่นเกม LoL [League of Legends] และวานให้เล่นเป็นสายซับพอร์ตให้กับเขา (เขากล่าวว่าตอนนั้นคงเป็นช่วงที่แชมเปี้ยน Yuumi เพิ่งอัพเดทเข้าเกมใหม่ๆ และจัดว่าโกงที่สุดอีกด้วย) หลังจากที่ได้ลองเล่นเขาก็เริ่มรู้สึกสนุกกับเกมนี้เอามากๆ 

แล้วก็มีแชทคุยกับผู้เล่นคนอื่นๆ เอาไว้พูดคุยเรื่องสัพเพเหระทั่วไป และในเวลาต่อมาเขาก็ได้เพื่อนใหม่ทั้ง 5 คนที่สนิทสนมและร่วมเล่นเกมกันเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น LoL, Minecraft, Stardew Valley และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งนั้นเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในชีวิตของเขาเลยล่ะค่ะ แม้ว่าหลังๆ มานี้เขาจะเริ่มไม่ค่อยชอบเกม LoL จนถึงขั้นอยากลบมันทิ้งออกจากเครื่องก็ตาม แต่เขาก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมนี้มันช่วยชีวิตของเขาเอาไว้ มันทำให้เกิดช่วงเวลาอันแสนสนุกสนานที่น่าจดจำมาก โดยนี่คือเรื่องราวของเขาที่เริ่มเล่น LoL ที่ฝีมืออาจเข้าขั้นแย่อยู่บ้างพอสมควร ถึงอย่างนั้นเขาก็สามารถหาความสุขจากการเล่นเกมนี้ได้นั่นเอง

เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกถ่ายถอดลงใน Reddit ก็มีการพูดถึงเป็นวงกว้าง รวมถึงทุกคนที่เข้ามาอ่านต่างคอมเม้นต์แสดงความขอบคุณที่แชร์แรงบันดาลให้ทุกคนได้รับรู้กัน แม้บางคอมเม้นต์อาจมีติดตลกประมาณว่า "ความจริงแล้วเกมนี้ควรส่งผลตรงกันข้ามมากกว่า", "ถ้าอยากมีความสุขกับเกมนี้ห้ามเล่นโหมดแรงค์เด็ดขาด" หรือ "ถ้าอยากเล่นเกมแบบสนุกสานต้องห้ามสนใจพวก Toxic เด็ดขาด" ที่เจ้าตัวก็เห็นด้วยกับคอมเม้นต์ดังกล่าวแทบทุกประการ อย่างไรก็ตาม นับว่าเป็นเหตุการณ์ดีๆ ที่น่าประทับใจเลยทีเดียว แล้วทางฝั่งเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : NotagamerLeague of Legends


กำลังโหลด...