พบทีมผู้เล่น Call of Duty: Warzone สุดสร้างสรรค์ เอา C4 ติดไว้กับโดรน แล้วให้มันบินไประเบิดใส่ทีมศัตรู

Playulti 24 Apr 2020, 14:54:03
ข่าวเกม PC

Call of Duty: Warzone เกมแนว Battle Royale ธีมสงครามทหาร ซึ่งเป็นโหมดเสริมของเกม Call of Duty: Modern Warfare น่าจะเป็นเกมที่ทำให้ใครหลายคนรู้แล้วว่าตัวเกมจะมีอุปกรณ์พิเศษอย่าง Recon Drone ให้ใช้งานได้หากฟาร์มตามสถานที่ต่างๆ แล้วเกิดไปเจอมันขึ้นมา โดยมันจะเป็นโดรนติดปีกพร้อมกล้องให้ผู้เล่นมองหาว่าศัตรูแอบอยู่ที่ไหน ซึ่งยังมีความสามารถพิเศษในการเปลี่ยนมุมมองเป็นรูปแบบตรวจจับความร้อนให้หาศัตรูได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

ล่าสุดนี้ บนเว็บไซต์ Reddit ก็มีผู้ใช้งานนาม arhayden ออกมาตั้งกระทู้ภายในหมวดเกม Call of Duty: Warzone พร้อมเผยคลิปการเล่นของเขาให้ชมกัน ซึ่งภายในคลิปก็ทำให้ชาว Reddit เงิบกันไปพอสมควร เนื่องจากได้โชว์ให้เห็นว่า arhayden กับเพื่อนร่วมทีมของเขานั้นมีไอเดียที่สร้างสรรค์อย่างมาก

สำหรับคลิปดังกล่าว จะแสดงให้เห็นว่าทีมของ arhayden ได้พบเจอผู้เล่นศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ พอดี จึงทำให้มีผู้เล่นคนหนึ่งเรียกเปิดใช้งาน Recon Drone ออกมา แล้วก็มีผู้เล่นในทีมอีกหนึ่งคนนำระเบิด C4 ปาไปติดไว้กับตัวของ Recon Drone เพื่อให้ผู้เล่นคนนั้นขับขี่โดรนไปหาศัตรูใกล้ๆ แล้วเมื่อใกล้แล้วก็จะให้อีกหนึ่งคนกดระเบิดทันที (ผู้เล่นคนเดียวจะไม่สามารถทำวิธีแบบนี้ได้ เนื่องจาก Recon Drone บังคับให้ใช้งานจนกว่าจะพังเสียก่อน) 

แน่นอนว่าวิธีดังกล่าวนั้นดูเป็นอะไรที่ขี้โกงอย่างมากใน Warzone เพราะผู้เล่นจะสามารถฆ่าศัตรู 1 คนในระยะไกลอย่างสบายๆ (แต่กว่าจะฟาร์มหา Recon Drone และ C4 ทั้ง 2 อย่างได้ก็ลำบากอยู่เหมือนกัน) ซึ่งเมื่อคนขับโดรนเจอศัตรูก็พบว่าพวกเขานั้นยังมีชีวิตรอดกันอยู่ครบ 4 คน และกำลังขึ้นรถจะขับหนีทีมของ arhayden กันไปแล้ว ส่งผลให้โดรนของทีม arhayden จะบินตามความเร็วรถไม่ทันแน่นอน แต่โชคยังดีที่ตอนโดรนบินเข้าไปเจอยังเป็นช่วงที่เหล่าศัตรูกำลังเรียกเพื่อนๆ ให้มาขึ้นรถไปกันอยู่ เลยไม่ได้เคลื่อนที่กันไปไกลอะไรมาก

ทีมของ arhayden จึงฉวยโอกาสจังหวะนี้นำโดรนบินเข้าไปใกล้ๆ กับตัวรถของศัตรู ก่อนที่เพื่อนร่วมทีมจะทำการกดระเบิดแล้วปรากฎออกมาให้เห็นว่าภารกิจสำเร็จ ศัตรูที่นั่งอยู่ในรถล้มลงบาดเจ็บกันทั้ง 4 ทันที (ที่ยังล้มแต่ไม่ตายกันหมดเพราะมี 1 คนพกไอเทม Self Revive ที่จะสามารถทำให้ลุกจากการล้มขึ้นมาเองได้แบบไม่ต้องง้อเพื่อน) จนน่าจะทำให้พวกเขาสงสัยมากๆ ว่ารถมันระเบิดได้ไงกันหละเนี่ย! ก่อนที่ทีมของ arhayden จะฉวยจังหวะนี้วิ่งเข้าไปสังหารทีมศัตรูให้ตายจนหมดเสียเลย 

นับเป็นกลยุทธ์ภายในเกม Warzone ที่โหดเอาเรื่องมากๆ แถมจากแผนตอนแรกที่จะระเบิดใส่เพียงคนเดียวแล้วค่อยเข้าบุกโจมตี ก็กลายมาเป็นว่าทำให้ศัตรูล้มลงไปนอนกันยกตี้ จนเกิดเป็นความได้เปรียบเงิบๆ กันไปนั่นเอง (ไม่น่าขึ้นไปขับรถเลย) ใครที่กำลังเล่นอยู่ก็น่าจะลองเอาวิธีนี้ไปใช้กันดู หรือก็ควรระวังเหล่าโดรนพวกนี้กันให้ดีๆ!

>>> สามารถรับชมวิดีโอบนกระทู้ Reddit ได้ที่นี่ <<<

เกม Call of Duty: Warzone วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PCPlayStation 4 และ XBOX One ส่วนโหมดภายในเกม Call of Duty: Modern Warfare จะต้องซื้อก่อนเข้าเล่นเท่านั้น

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Activision

กำลังโหลด...