พบผลวิจัยว่าทำไม "การปากร้ายใส่คนอื่น" กลายเป็นวัฒนธรรมของเกมเมอร์ไปแล้ว!!!

Siryee 11 Jul 2021, 00:57:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ภาพจากเกม: CS:GO

(ภาพประกอบเฉยๆ ไม่ได้บอกว่าเกมนี้มีผู้เล่นปากร้าย Toxic ใส่คนอื่นเยอะ)

เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนน่าจะเคยโดน หรือทำการ "ปากร้าย Toxic ใส่คนอื่น" ไม่ว่าจะด้านดูถูก + ยั่วโมโห + เกรียนภายในเกมออนไลน์ต่างๆ กันมาแล้ว โดยก็ถือเป็นสิ่งที่ต้องพบในแทบทุกๆ สังคมเกมออนไลน์เลยทีเดียว แต่ล่าสุดนี้ทางมหาวิทยาลัยในประเทศฟิลิปปินส์ (University of Eastern Philippines) ก็ยังได้ออกมาบอกด้วยว่าการปากร้ายใส่คนอื่น "ได้กลายเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของชาวเกมเมอร์" ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะ!!! โดยเหตุผลดูได้ตามที่ด้านล่างนี้

เหตุผลที่เกมเมอร์ต้องปากร้าย Toxic ใส่คนอื่นในเกมออนไลน์ต่างๆ

  • เราต้องเข้าใจกันก่อนว่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่นั้นจะเลือกมาเล่นเกมก็เพราะว่า "ต้องการความสนุก หรือต้องการระบายอารมณ์ หรืออยู่ในโลกที่มีอิสระสูงกว่า" กันเป็นส่วนใหญ่มากๆ
  • เวลาที่เกมเมอร์ได้ "ปากร้าย Toxic ใส่คนอื่น" ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำให้พวกเขาได้รับความต้องการตามด้านบน เพราะเวลาได้ปากร้ายใส่คนอื่นนั้น "จะทำให้สนุกกับการได้เห็นคนอื่นถูกทำร้ายด้วยคำพูดของเรา + ทำแล้วไม่โดนกระทืบ"
  • ด้วยความที่เกมออนไลน์ส่วนใหญ่นั้นยังมีโหมดแข่งขัน PvP ที่ต้องเล่นแบบซีเรียสมากๆ สิ่งนี้จึงยิ่งไปกระตุ้นอารมณ์ให้เกมเมอร์เกิดอยากปากร้าย หรือยั่วโมโหให้อีกฝั่งเสียสมาธิด้วย 
  • สุดท้ายนี้การปากร้าย Toxic ใส่คนอื่น จึงนับได้ว่าเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมของเกมเมอร์ โดยหลักๆ แล้วก็เพราะว่าพวกเขา "ไม่สามารถทำในโลกความจริงได้บ่อยๆ" ด้วยนั่นเอง!


ภาพจากเกม: Dota 2

(ภาพประกอบเฉยๆ ไม่ได้บอกว่าเกมนี้มีผู้เล่นปากร้าย Toxic ใส่คนอื่นเยอะ)

อ้างอิง: ไฟล์ pdf

กำลังโหลด...