พบผลสำรวจว่าชาว MMORPG ยกให้บทบาทไหนในทุกๆ เกมเล่นยากสุดตอนลงดันเจี้ยน RAID เป็นอันดับ 1!!!

Siryee 16 Dec 2021, 20:57:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ภาพจากเกม
(ขวา) เกม Final Fantasy XIV
(ซ้ายล่าง) เกม Phantasy Star Online 2 New Genesis
(ซ้ายบน) เกม Black Desert

ZHIKIX ชื่อไอดีของผู้เป็นเกมเมอร์บนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit (คล้ายพันทิปบ้านเรา) ได้ทำการตั้งกระทู้ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามประมาณว่า "ในทุกๆ เกมออนไลน์ MMORPG คุณให้บทบาทไหนที่เล่นยากมากที่สุดตอนลงดันเจี้ยน RAID หรือดันเจี้ยนที่ผู้เล่นต้องร่วมมือกันมากๆ เนื่องจากบอสจะโหดหรือต้องใช้ทีมเวิร์ค" พร้อมมีให้เลือกได้ 3 แบบตามด้านล่างนี้

1. แท็งก์ = จอมยืนถึก คอยยั่วยวนให้ศัตรูมากระทืบ และรับพลังโจมตีให้เพื่อนๆ 

คลิปตัวอย่างบทบาทแท็งก์จากเกม Final Fantasy XIV


2. DPS = จอมทำพลังโจมตี ผู้ที่ต้องคอยทำให้มอนหรือผู้เล่นศัตรูตายไวที่สุด

คลิปตัวอย่างบทบาท DPS จากเกม Final Fantasy XIV


3. ซัพพอร์ต = จอมสนับสนุน คอยฮีลเลือด หรือบัฟให้เพื่อนๆ

คลิปตัวอย่างบทบาทซัพพอร์ตจากเกม Final Fantasy XIV


นอกจากนี้ คุณ ZHIKIX ก็ยังได้เปิดให้เกมเมอร์ชาว Reddit เข้ามาโหวดได้เป็นเวลา 3 วัน ก่อนที่จะปิดเพื่อทำเป็นผลสำรวจ ซึ่งก็มีเกมเมอร์เข้ามาโหวดรวมกันทั้งสิ้น 1 พันคน!!! ใครที่อยากรู้ว่าจะเป็นยังไงบ้าง ดูข้อมูลสรุปจากทาง PlayUlti ได้ที่ด้านล่างเลย


  • DPS ได้คะแนนโหวด : 102 คน โดยหลายคนที่โหวดให้ก็เพราะรู้สึกว่าเกม MMORPG ใหม่ๆ DPS จะต้องกดหลายปุ่มเอาเรื่อง และในดันเจี้ยน RAID ก็ต้องรีบสังหารศัตรูให้ไวมากที่สุด ไม่งั้นเพื่อนร่วมทีมบทบาทอื่นๆ จะเหนื่อยหรือตายจนรู้สึกว่าคุณเล่นแย่ได้
  • แท็งก์ ได้คะแนนโหวด : 418 คน โดยหลายคนที่โหวดให้ก็เพราะรู้สึกว่าบทบาทนี้จะต้องเป็นผู้นำในดันเจี้ยน RAID คอยเดินนำหรืออยู่ด้านหน้าเพื่อนร่วมทีมบทบาทอื่นๆ เสมอ และนั่นจึงทำให้คุณต้องคอยดูตลอดว่ามีมอนหลุดไปตบเพื่อนร่วมทีมบทบาทอื่นๆ จนตายได้ง่ายๆ ไหม ถ้ามีก็ต้องพยายามล่อให้มาตีตัวเองแทนอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ต้องรู้งานรู้การเอาเรื่องในการเล่นอาชีพนี้
  • ซัพพอร์ต ได้คะแนนโหวด : 485 คน โดยหลายคนที่โหวดให้ก็เพราะรู้สึกว่าบทบาทนี้ต้องคอยดูหลอดเลือดเพื่อนร่วมทีมทุกคนตลอด ถ้าใครเลือดลดไปเยอะก็ต้องคอยฮีลเลือดให้รวดเร็วที่สุด และอย่าลืมว่ายังต้องใช้สกิลสนับสนุนอื่นๆ ส่งผลให้เป็นอาชีพที่นอกจากต้องรู้งานก็ต้องกดหลายปุ่มมาก แถมบางคนก็บอกประมาณว่า "คุณลองมาสัมผัสประสบการณ์คอยฮีลเลือดให้เพื่อนร่วมทีมที่ไม่ฉลาดดูสิ คุณจะรู้เลยว่ามันยากจนปวดประสาทขนาดไหน!"
  • สรุปคืออาชีพซัพพอร์ต เป็นบทบาทที่คนมองว่าเล่นยากมากสุดเป็นอันดับ 1 แต่อย่าลืมว่านี่คือในหลายๆ เกมเท่านั้น บางเกมอาจเล่นง่าย และอาชีพแท็งก์อาจเล่นยากกว่าก็ได้!

อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...