พบผู้เล่นเกม Red Dead Online รวมพลใส่ชุดตัวตลกประท้วง Rockstar เพื่อให้รีบปล่อยอัปเดตใหม่ (มีคลิป)

Playulti 15 Jul 2020, 23:49:40
ข่าวเกม PC

Red Dead Online เกมออนไลน์ชื่อดัง Open World ซึ่งเป็นโหมดหนึ่งของเกม Red Dead Redemption 2 จากค่ายในตำนาน Rockstar Games ที่จะให้ผู้เล่นสามารถใช้ชีวิตในโลกธีมคาวบอยอย่างอิสระนับตั้งแต่การสร้างตัวละครได้ และยังสามารถเจอกับผู้เล่นคนอื่นในแผนที่ได้สูงสุดมากถึง 32 คน โดยบางคนก็คงทราบกันแล้วว่าพักๆ หลังมานี้ดูเหมือนทาง Rockstar จะไม่ค่อยสนใจทำตลาดกับเกมนี้มากซักเท่าไหร่ เนื่องจากโหมด Red Dead Online ก็ได้มีการปล่อยอัปเดตใหญ่ล่าสุดในชื่อ Moonshiners ไปนับตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2019 ก่อนที่ 7 เดือนต่อมาก็ไม่ได้มีอัปเดตใหญ่ใหม่ๆ เข้าสู่ตัวเกมอีกเลย ส่งผลให้ล่าสุดนี้ ก็ได้มีกลุ่มผู้เล่นเกมจำนวนมากออกมาแต่งเป็นตัวตลก พร้อมรวมพลประท้วงให้ทาง Rockstar ได้รีบๆ ปล่อยอัปเดตใหม่เข้าสู่เกมบ้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว! สามารถรับชมคลิปการประท้วงจากผู้เล่นได้ที่ด้านล่างนี้  

สำหรับการประท้วงดังกล่าวนี้ ก็จะถือเป็นการประท้วงแบบ Flash mob ที่มีการเริ่มประท้วงครั้งแรกมาจากเจ้าของช่อง Youtube ชื่อดังอย่างคุณ OnlyPVPCat นั่นเอง โดยหากเราดูจากภายในคลิปก็จะเห็นว่านี่เป็นการประท้วงที่สุภาพมากๆ เพราะพวกเขาได้ทำการรวมตัวกันในที่ต่างๆ และก็มีบางครั้งที่ทำเหมือนกำลังถล่มเมืองภายในเกม แต่ก็ไม่ได้มีการไปไล่ฆ่าผู้เล่นคนอื่นที่ไม่ได้ร่วมวง หรือพูดอะไรที่เป็นด้านลบต่อทางผู้สร้างเลย ส่งผลให้ชุมชนเกมเมอร์บนเว็บไซต์ Reddit ก็กำลังให้การสนับสนุนประท้วงแก่คุณ OnlyPVPCat กันไปอีกหลายคนเลยทีเดียว ซึ่งก็หวังว่าทาง Rockstar จะได้เข้ามาเห็นเหตุการณ์นี้ และรีบปล่อยอัปเดตใหญ่เข้าสู่เกมในรอบ 7 เดือนซักทีนะ!

เหล่าเกมเมอร์จะสามารถเล่น Red Dead Online ได้ผ่านการซื้อเกม Red Dead Redemption 2 เท่านั้น ซึ่งตัวเกมก็ได้วางจำหน่ายแล้วทั้งบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ XBOX One สามารถเข้าไปซื้อมาเล่นบนร้านค้า Steam ได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลย

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: pcgamer, Steam


กำลังโหลด...